(vhds.baothanhhoa.vn) - Kỷ niệm Ngày sân khấu Việt Nam (12/8 âm lịch) lần thứ 11, năm 2020, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh hóa phối hợp với Nhà hát Ca Múa, Kịch Lam Sơn đã tổ chức Lễ dâng hương bàn thờ Tổ nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nghệ sĩ xứ Thanh kỷ niệm Ngày sân khấu Việt Nam

Kỷ niệm Ngày sân khấu Việt Nam (12/8 âm lịch) lần thứ 11, năm 2020, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh hóa phối hợp với Nhà hát Ca Múa, Kịch Lam Sơn đã tổ chức Lễ dâng hương bàn thờ Tổ nghiệp.

Tham dự lễ dâng hương có đồng chí Vương Thị Hải Yến - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị trực thuộc sở VH,TT&DL cùng đông đảo các thế hệ nghệ sĩ, diễn viên lĩnh vực sân khấu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Lãnh đạo sở VH,TT&DL và các thế hệ nghệ sĩ dâng hương tại tượng đài Bác Hồ trong khuôn viên Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa.

Năm 2011, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 13/QĐ-TTg lấy ngày 12 âm lịch hàng năm làm Ngày sân khấu Việt Nam.

Xứ Thanh được biết đến là cái nôi của dân ca dân vũ Đông Anh (Ngũ trò Viên Khê), cùng với sự phát triển của nhiều loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống như tuồng, chèo, cải lương…từ rất sớm. Đến thời điểm hiện tại, Thanh Hóa có hai nhà hát: Nhà hát Nghệ thuật truyền thống và Nhà hát Ca Múa, Kịch Lam Sơn với hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên đang từng ngày say mê cống hiến tài năng nghệ thuật, để góp phần nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần cho người dân.

Bên cạnh đó, đã có không ít các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ xứ Thanh khi tham gia các cuộc thi, liên hoan toàn quốc được đánh giá cao, giành nhiều phần thưởng cao quý.

Với những cố gắng đóng góp và sáng tạo cho sân khấu nghệ thuật, Thanh Hóa đã có 7 nghệ sĩ được phong tặng Nghệ sĩ nhân dân, 41 Nghệ sĩ ưu tú. Đó là niềm tự hào đối với không chỉ bản thân các nghệ sĩ, mà còn với những người đã, đang dành đam mê cho sân khấu truyền thống.

Kỷ niệm Ngày sân khấu Việt Nam là dịp để các thế hệ nghệ sĩ, diễn viên tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với Tổ nghề cũng như đóng góp của những nghệ sĩ đi trước cho nền sân khấu nước nhà.

Tại lễ dâng hương bàn thờ Tổ nghiệp, lãnh đạo ngành VH,TT&D và các thế hệ nghệ sĩ, diễn viên đã cùng thắp nén hương thơm tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, tri ân tổ nghề, cũng như các thế hệ nghệ sĩ đi trước đã có nhiều đóng góp cho nghệ thuật sân khấu nước nhà. Cùng với đó là lời hứa cùng nhau cố gắng để đưa nghệ thuật truyền thống xứ Thanh tiếp tục phát triển rực rỡ.

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]