(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 30/7, tại Thư viện tỉnh Thanh Hóa lễ trao tặng sách của nhà văn, nhà báo Trần Hiệp đã diễn ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhà văn, nhà báo Trần Hiệp tặng sách Thư viện tỉnh Thanh Hóa

Sáng 30/7, tại Thư viện tỉnh Thanh Hóa lễ trao tặng sách của nhà văn, nhà báo Trần Hiệp đã diễn ra.

Ban lãnh đạo Thư viện tỉnh Thanh Hóa nhận sách từ nhà văn, nhà báo Trần Hiệp.

Tại buổi lễ này nhà văn, nhà báo Trần Hiệp đã tặng Thư viện tỉnh Thanh Hóa bộ sách Tổng tập văn xuôi Trần Hiệp gồm 5 tập, 1 tập truyện ngắn, 2 tập ký, 1 tập chuyện nghề văn... Thư viện tỉnh Thanh Hóa đã nhận số sách này, và giao cho các phòng chức năng tổ chức xử lý kỹ thuật, phục vụ bạn đông đảo bạn đọc kịp thời, hiệu quả. Lãnh đạo Thư viện tỉnh Thanh Hóa cũng đã đánh giá cao những đóng góp của nhà văn, nhà báo Trần Hiệp với đông đảo các thế hệ bạn đọc thư viện tỉnh Thanh Hóa, với sự nghiệp văn chương, báo chí. Đặc biệt là sự ghi nhận nghĩa cử cao đẹp của nhà văn với bạn đọc và thư viện tỉnh Thanh Hóa.

Tổng tập văn xuôi Trần Hiệp là thành quả lao động miệt mài, cống hiến của cả đời làm văn, viết báo của ông. Các tác phẩm tiểu thuyết như: Mặt trận đường sông, Kho báo một dòng họ, Nữ ký giả vào đời, Gặp lại đối thủ, Chuyện vặt thời hậu chiến, Thời chưa xa, Huyền thoại một dòng sông, Trầm tích Hàm Rồng, Lạc đàn, Trong bão lửa, Giải oan, Quân sư Đào Duy Từ, Hồng nhan phiêu bạt, Bạch kim, Một cõi thâm tình; Các tập truyện ngắn: Đám cưới kỳ lạ, Quẻ bói, Trăm mối tơ vương, Nỗi niềm hãy hiểu cho nhau, Đồng điệu; Và tập truyện ký: Người bến thép, Xi măng Bỉm Sơn, Sa lưới, Vũ khúc thời gian… đã khẳng định phong cách nhà văn Trần Hiệp và cũng đã để lại trong lòng bạn đọc một dấu ấn riêng.

Cũng trong buổi trao sách, nhà văn, nhà báo Trần Hiệp đã ôn lại nhiều kỷ niệm với cán bộ, bạn đọc Thư viện tỉnh Thanh Hóa. Trong đó có hai lần Thư viện tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội thảo về tác phẩm của Trần Hiệp, đã khẳng định vị trí và những đóng góp quan trọng của ông trong diễn trình văn nghệ xứ Thanh.

Lê Hải Nam


Lê Hải Nam

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!