(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 29/1, tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Văn hóa Thanh Hóa, Sở VH, TT&DL đã tổ chức lễ trao bằng xếp hạng di tích năm 2018 và cấp đổi bẳng di tích lịch sử trước năm 2003.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trao bằng xếp hạng di tích năm 2018 và cấp đổi bằng di tích lịch sử trước năm 2003

Sáng ngày 29/1, tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Văn hóa Thanh Hóa, Sở VH, TT&DL đã tổ chức lễ trao bằng xếp hạng di tích năm 2018 và cấp đổi bẳng di tích lịch sử trước năm 2003.

Đồng chí Lê Văn Nam – Phó Giám đốc Sở VH, TT&DL Thanh Hóa trao bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh năm 2018 cho đại diện các địa phương

Việc xếp hạng di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh cấp tỉnh và cấp đổi bằng di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh được công nhận từ trước ngày 31/12/200 là việc làm rất quan trọng đối với quá trình giữ gìn, bảo tồn và phát huy những giá trị của hệ thống di sản ở tỉnh Thanh Hóa.

Trong những năm qua, xuất phát từ quan điểm và mục tiêu của Đảng và Nhà nước ta về công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc, tỉnh Thanh Hóa đã từng bước triển khai công tác kiểm tra, khảo sát, nghiên cứu và lập hồ sơ khoa học để xếp hạng các di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh ở cả 4 cấp hạng: Di sản Thế giới, Di tích Quốc gia đặc biệt, di tích cấp Quốc gia, di tích cấp tỉnh. Đến nay đã có hơn 800 di tích trên địa bàn tỉnh được xếp hạng, trong đó có 1 di sản thế giới, 4 di tích Quốc gia đặc biệt, 141 di tích cấp Quốc gia, 685 di tích cấp tỉnh. Điều này thể hiện không chỉ ở số lượng các di tích danh thắng đã được công nhận, xếp hạng mà chính là ở chiều sâu giá trị của từng di tích, danh thắng, ở tính chất biểu trưng rất cao, tập trung phản ánh tính cách, cá tính, sắc thái riêng của một vùng đất văn hóa độc đáo. Điều đó cũng thể hiện ở chuỗi các di tích danh thắng như một chất kết dính có tác dụng gắn kết như một cầu nối giữa quá khứ và hiện tại, giữa các khu vực, các vùng văn hóa của đất nước với nhau.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Nam – Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Thanh Hóađã trao bằng xếp hạng di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh cấp tỉnh năm 2018 cho 9 di tích và cấp đổi bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóavà danh lam thắng cảnh được công nhận từ trước ngày 31/12/2003 cho 7 di tích.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]