(vhds.baothanhhoa.vn) - Mặc dù không quá phổ biến như ngày Valentine đỏ 14-2, nhưng Valentine trắng là ngày được nhiều cặp đôi trên thế giới chờ đợi. Diễn ra sau Valentine đỏ 1 tháng, vào ngày 14-3 - Valentine trắng là dịp để các cô gái biết được chàng trai mình thích có đáp lại tình cảm của họ hay không.

Ý nghĩa và nguồn gốc ngày Valentine trắng 14-3

Mặc dù không quá phổ biến như ngày Valentine đỏ 14-2, nhưng Valentine trắng là ngày được nhiều cặp đôi trên thế giới chờ đợi. Diễn ra sau Valentine đỏ 1 tháng, vào ngày 14-3 - Valentine trắng là dịp để các cô gái biết được chàng trai mình thích có đáp lại tình cảm của họ hay không.

Ý nghĩa và nguồn gốc ngày Valentine trắng 14-3

Ảnh: National Today

Khác với ngày Valentine đỏ có nguồn gốc từ xứ La Mã, ngày Lễ tình nhân trắng lại có nguồn gốc từ “Xứ sở hoa anh đào” Nhật Bản vào những năm 1930, và lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1936 ở Nhật Bản. Valentine trắng hay còn gọi là White Valentine bắt nguồn từ câu chuyện tình đáng yêu của một chàng trai Nhật Bản. Anh muốn đáp lại tình cảm của cô gái đã tặng quà cho mình vào Valentine đỏ nên đã làm một hộp kẹo trắng như tuyết để gửi đến cô gái. Từ đó, Valentine trắng ra đời và dần được biến thể trở thành Valentine trắng phổ biến rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới.

Ý nghĩa và nguồn gốc ngày Valentine trắng 14-3

Ảnh: Diffen.com

Trên thực tế, ngày Valentine trắng được tổ chức vào năm 1977 tại Nhật Bản bởi một công ty bánh kẹo. Họ muốn quảng bá sản phẩm của mình nên tổ chức một sự kiện có tên “Ngày kẹo dẻo” dành cho nam giới vào ngày 14-3. Dù không gây được tiếng vang lớn nhưng cái tên Valentine trắng cũng được biết đến từ đó. Đến năm 1978, công ty bánh kẹo này đã chính thức công nhận ngày 14-3 hàng năm là ngày Valentine trắng. Và cũng từ đó ngày này được các cặp đôi yêu nhau đón nhận và hưởng ứng cho đến ngày nay.

Truyền thống này đã lan sang nhiều nước châu Á như Hàn Quốc và Trung Quốc, và mọi người tặng nhau sô cô la, đồ trang sức và mọi thứ mà phụ nữ yêu thích vào ngày này. Tuy nhiên, ngày này không chỉ phụ nữ mới được nhận quà, mà nó còn là một sự kiện hoàn hảo cho bất cứ ai.

Ý nghĩa và nguồn gốc ngày Valentine trắng 14-3

Ảnh: Diffen.com

Ngày Valentine trắng đến nay dần được chuyển thành White Valentine - Ngày đáp trả. Mặc dù Valentine trắng không phổ biến như ngày Lễ tình nhân (14-2), nhưng trong ngày này nhiều người vẫn tặng quà cho nửa kia của mình. Nhiều người tin rằng nếu ai đó tặng bạn bánh quy vào ngày 14-3 thì điều đó mang ý nghĩa rằng người đó yêu bạn. Còn nếu người đó tặng kẹo thì có nghĩa là thích bạn, tặng sô cô la trắng thì có nghĩa là “Chúng ta chỉ nên làm bạn”. Ngoài quà tặng là đồ ăn, bạn cũng có thể lựa chọn những món quà khác.

Ý nghĩa và nguồn gốc ngày Valentine trắng 14-3

Ảnh: Diffen.com

Ngày Valentine (tên tiếng Anh là Valentine“s Day, Saint Valentine”s Day) còn được gọi là ngày lễ tình yêu, ngày lễ tình nhân, được đặt tên theo Thánh Valentine - một trong những vị Thánh tử vì đạo Kitô giáo đầu tiên.

Ngày lễ Valentine trước kia phổ biến tại Bắc Mỹ và Châu Âu, nhưng ngày nay đã phổ biến gần như ở mọi quốc gia. Valentine không chỉ có 1 ngày 14-2, mà hiện nay chúng ta có đến 3 ngày Valentine trong 1 năm, gồm: Valentine đỏ (14-2), Valentine trắng (14-3) và Valentine đen (14-4). Vào những ngày này, người ta tặng nhau chocolate, hoa hồng đỏ cùng những tấm thiệp chan chứa yêu thương.

Hương Giang (Theo National Today/Diffen.com)


Hương Giang (Theo National Today/Diffen.com)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]