(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 2/8, Hội Văn học - Nghệ thuật Thanh Hóa đã khai mạc Lớp bồi dưỡng sáng tác văn học trẻ và văn học miền núi năm 2019. Tham gia lớp học có các nhà văn, nhà nghiên cứu uy tín trong cả nước: nhà văn Nguyễn Văn Thọ; Ngô Văn Giá...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bồi dưỡng sáng tác văn học trẻ và văn học miền núi

Sáng ngày 2/8, Hội Văn học - Nghệ thuật Thanh Hóa đã khai mạc Lớp bồi dưỡng sáng tác văn học trẻ và văn học miền núi năm 2019. Tham gia lớp học có các nhà văn, nhà nghiên cứu uy tín trong cả nước: nhà văn Nguyễn Văn Thọ; Ngô Văn Giá...

Lớp bồi dưỡng với 18 học viên trong nhiều độ tuổi: học sinh, sinh viên, nhà giáo, nhà báo và người làm nghề tự do. Không ít học viên đến từ các bản làng xa xôi của huyện miền núi Quan Sơn; Mường Lát. Điểm gặp gỡ ở họ là tình yêu và niềm say mê dành cho văn chương.

Với chương trình bồi dưỡng 6 ngày, các học viên được học ba chuyên đề cơ bản: thơ, truyện ngắn, lý luận và trải nghiệm thực tế.

Tham dự khai mạc và trực tiếp đứng lớp, nhà văn Nguyễn Văn Thọ đánh giá: Thanh Hóa là một tỉnh lớn của cả nước với sự đa dạng vùng miền cùng đời sống người dân. Đây là chất liệu quý để tạo nên những tác phẩm văn chương chất lượng, mang đậm hơi thở cuộc sống. Hi vọng, sau lớp bồi dưỡng, Thanh Hóa sẽ có nhiều hơn những chương trình, dự án dài hơi, tổ chức các trại viết, trại sáng tác để những bạn trẻ có năng khiếu và đam mê với sáng tác văn học có thêm cơ hội để tài năng tỏa sáng.

Đây là lần thứ 7 lớp bồi dưỡng được tổ chức. Chương trình được kỳ vọng sẽ góp phần khơi nguồn, chắp cánh cho những cây viết trẻ được tìm tòi và có cơ hội phát triển tài năng. Từ đó, bổ sung vào văn đàn xứ Thanh vốn đang thiếu vắng những cây viết trẻ chất lượng.

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]