(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sau gần 10 năm chèo Thanh lại mới có dịp được lưu diễn ở vùng đất phương Nam. Người dân Nam Bộ nghe chèo Thanh, lạ thành quen, đã quen lại yêu hơn. Chèo Thanh đã ngấm, đã “say” trong lòng người dân đất Nam là vì vậy...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chèo xứ Thanh thêm duyên ở vùng đất phương Nam

(VH&ĐS) Sau gần 10 năm chèo Thanh lại mới có dịp được lưu diễn ở vùng đất phương Nam. Người dân Nam Bộ nghe chèo Thanh, lạ thành quen, đã quen lại yêu hơn. Chèo Thanh đã ngấm, đã “say” trong lòng người dân đất Nam là vì vậy...

Hơn 1 tháng lưu diễn vùng đất phương Nam đượcxem là chuyến lưu diễn để lại nhiều kỷ niệm nhất trong tổng số 120 buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Chèo Thanh Hóa trong 6 tháng đầu năm 2016. Với chương trình nghệ thuật tổng hợp đậm đặc bản sắc dân tộc là những trích đoạn chèo cổ, chèo hiện đại và các chương trình hát múa dân ca các vùng miền, đặc biệt là dân ca Thanh Hóa như dân ca Đông Anh, Hò sông Mã đã được gần 30 nghệ sĩ, diễn viên gửi tới đồng bào Nam Bộ trong chuyến lưu diễn này.

Chuyến lưu diễn đã đi qua nhiều tỉnh, thành: Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Trại giam Thủ Đức, Công ty Cao su Phú Riềng… Nơi nào đoàn đến cũng đều được cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đón nhận nồng nhiệt. Cũng lạ, với vùng đất phương Nam, nổi tiếng với bộ môn nghệ thuật cải lương và đờn ca tài tử, vậy mà chèo Thanh về đây lại làm ấm lòng người phương Nam.

Một tiết mục của Đoàn nghệ thuật Chèo Thanh Hóa tham gia biểu diễn ở các tỉnh phía Nam

Những đêm diễn đông người, những đêm diễn đã khiến cho nhiều người từ chỗ chưa biết chèo là gì bỗng thấy gần gũi hơn, gắn bó hơn khi nghe các nghệ sỹ, diễn viên trong đoàn biểu diễn, thậm chí có nhiều nơi đề nghị diễn 2, 3 lần. “Niềm vui, xúc động và tự hào, phải nói là chúng tôi rất mừng. Chúng tôi đi vào Nam có bao cái khó khăn, bao điều phải lo, từ trang thiết bị phục vụ, phương tiện, âm thanh, ánh sáng, đến công tác tiếp thị, làm thế nào để có một đêm biểu diễn thành công… Cuối cùng, thì mọi việc đều tốt đẹp và còn thành công rực rỡ ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi” - Trưởng đoàn Nghệ thuật Chèo Thanh Hóa, Đạo diễn, NSƯT TrươngHải Thọ chia sẻ.

Hơn 1 tháng trên đất phương Nam, biểu diễn phục vụ nhân dân trong điều kiện khó khăn, các nghệ sỹ, diễn viên Đoàn Nghệ thuật Chèo Thanh Hóa với tình yêu nghề, sự tâm huyết và trách nhiệm đã để lại nhiều ấn tượng trong từng đêm diễn. Từ những trích đoạn chèo cổ Xã trưởng mẹ Đốp (trong vở chèo Quan Âm Thị Kính), Tuần ty đào Huế (trong vở Chu Mãi Thần) hay đến chèo hiện đại như Chuyện tình làng Vũ Đại…, một lần nữa lại tỏa sáng trên vùng đất phương Nam.

6 tháng đầu năm, với 120/150 buổibiểu diễn, Đoàn Nghệ thuật Chèo đã đạt 80% kế hoạch năm 2016. Và trong những buổi biểu diễn đấy, những chuyến lưu diễn thành công trên đất phương Nam lại đánh dấu thêm những kỷ niệm đáng nhớ trong mỗi nghệ sĩ, diễn viên của Đoàn Nghệ thuật Chèo Thanh Hóa.

Hoàng Việt Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]