(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 15/8 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Nghệ An, Triển lãm Mỹ thuật khu vực Bắc Trung bộ đã khai mạc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Cứu” của họa sĩ Lê Thị Thanh đạt giải A Triển lãm Mỹ thuật Khu vực Bắc Trung bộ

Sáng 15/8 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Nghệ An, Triển lãm Mỹ thuật khu vực Bắc Trung bộ đã khai mạc.

Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực Bắc Trung bộ tại Nghệ An.

Triển lãm năm nay thu hút 147 tác giả, 154 tác phẩm trên các lĩnh vực: hội họa, đồ họa, điêu khắc, mỹ thuật ứng dụng... Trong đó, Thanh Hóa có 23 họa sĩ tham gia (gồm 11 hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và 12 hội viên thuộc Hội văn học nghệ thuật địa phương) với 25 tác phẩm chủ yếu ở thể loại sơn dầu, khắc gỗ, màu nước trên lụa, in độc bản, nhựa tổng hợp, mộc bản, bút sắt trên toan, Acrylic…

Ghi nhận, đánh giá cao đam mê, nỗ lực sáng tạo của các tác giả, song Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam Trần Khánh Chương cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong thực trạng sáng tác mỹ thuật nói chung và các tác phẩm tham dự triển lãm nói riêng: "Chúng tôi nhận được hàng trăm tác phẩm gửi về triển lãm, nhưng thiếu vắng những tác phẩm phản ánh đề tài xây dựng và bảo vệ Tổ quốc như hình ảnh người chiến sĩ hôm nay, nông thôn mới..." .

Lê Thị Thanh trước tác phẩm “Cứu” - đạt giải A duy nhất tại triển lãm lần này.

Tại triển lãm, Hội đồng nghệ thuật cũng đã công bố các tác giả và tác phẩm đạt giải. Theo đó, 1 giải A cho tác phẩm “Cứu” - chất liệu in độc bản cộng in lưới của tác giả Lê Thị Thanh, đơn vị Thanh Hóa; 1 giải B cho tác phẩm “Bão lũ - nỗi ám ảnh” - chất liệu khắc gỗ của tác giả Hồ Thiết Trinh, đơn vị Nghệ An; 1 giải C cho tác phẩm “Thuyền về bến” - chất liệu sơn dầu của tác giả Nguyễn Hoàng Linh, đơn vị Thanh Hóa. Ban tổ chức cũng chọn ra 2 tác phẩm để trao giải Khuyến khích: “Phiên chợ vùng cao” của tác giả Nguyễn Đình Truyền, đơn vị Nghệ An và “Dung dăng” của tác giả Nguyễn Lương Sáng, đơn vị Quảng Bình.

Các họa sĩ Thanh Hóa tham dự buổi khai mạc.

Ngoài ra, riêng đoàn Thanh Hóa còn có 3 tác phẩm được tặng thưởng và giới thiệu tham dự giải thưởng của Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam. Đó là các tác phẩm “Một miền quê" của họa sĩ Lê Hải Anh (khắc mộc bản); “Phố” của họa sĩ Nguyễn Văn Chuyên (khắc mộc bản); “Mây sơn trang” của họa sĩ Nguyễn Thị Thùy Dung (khắc phá bản)

Triển lãm sẽ bế mạc vào ngày 21/8, mở cửa tự do cho đông đảo công chúng tham quan.

Kiều Huyền


Kiều Huyền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!