(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) 103 buổi biểu diễn ở khắp các vùng, miền trong tỉnh và tỉnh ngoài đã cho thấy phần nào sự thành công của Đoàn Nghệ thuật Cải lương Thanh Hóa trong 6 tháng đầu năm 2016 này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn cải lương Thanh Hóa: Niềm vui trong hoạt động 6 tháng đầu năm

(VH&ĐS) 103 buổi biểu diễn ở khắp các vùng, miền trong tỉnh và tỉnh ngoài đã cho thấy phần nào sự thành công của Đoàn Nghệ thuật Cải lương Thanh Hóa trong 6 tháng đầu năm 2016 này.

Một vở diễn do Đoàn Cải lương Thanh Hóa thực hiện.

Theo kế hoạch được giao thì trong năm 2016, Đoàn Cải lương Thanh Hóa phải tổ chức 150 buổi biểu diễn. Với con số 103 buổi trong 6 tháng đầu năm đạt 69% kế hoạch năm là kết quả đáng mừng, một tín hiệu vui với các nghệ sĩ của đoàn.

Có thể nói, những tháng đầu năm 2016, với nhiều sự kiện lớn, đoàn nghệ thuật cải lương đã nỗ lực phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với 45 buổi biểu diễn ở miền núi, 50 buổi ở miền xuôi và 8 buổi phục vụ chính trị, đoàn đã thực hiện thắng lợi kế hoạch Nhà nước giao so với cùng kỳ của năm trước. Và không chỉ dừng lại ở các buổi biểu diễn trong tỉnh, Đoàn Nghệ thuật Cải lương Thanh Hóa còn phục vụ nhân dân thủ đô theo lời mời của Sở VH,TT&DL Hà Nội.

Cũng vào những tháng đầu năm 2016, đoàn đã khôi phục lại vở cũ "Nữ tướng Triệu Trinh Nương" và tiếp tục để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giảtrong và ngoài tỉnh. Hiện, đoàn dàn dựng vở mới: "Trống trận Ba Đình" của tác giả Mai Bình - Hà Khang nhân kỷ niệm 130 năm khởi nghĩa Ba Đình. Đây là vở diễn nói về cuộc khởi nghĩa Ba Đình năm 1886 - 1887, đỉnh cao của phong trào Cần Vương chống thực dân Pháp xâm lược cuối thế kỷ XIX ở Thanh Hóa, đã để lại bài học vô cùng quý giá về trí thông minh, tài sáng tạo và nghệ thuật quân sự. Đây cũng là một vinh dự lớn đồng thời là trách nhiệm cao đối với nghệ sỹ, diễn viên của đoàn.

Ông Lê Thế Cử, Giám đốc Đoàn Nghệ thuật Cải lương Thanh Hóa chia sẻ: "Mặc dù khó khăn về nhân lực, về kinh phí dàn dựng nhưng diễn viên nghệ sỹ trong đoàn luôn làm việc hết mình, tập cả thứ 7, chủ nhật rồi cả ban đêm. Hy vọng, vở diễn ra đời với chất lượng nghệ thuật cao, đáp ứng được sự mong đợi của khán giả". Khai trương vở diễn vào ngày 16/6, dự tính vở "Trống trận Ba Đình" sẽ ra mắt nhân dân trong tỉnh vào cuối tháng 7 này.

Như lời ông Lê Thế Cử, hiện nguồn nhân lực đang gặp khó khăn vì những nghệ sĩ lớn tuổi cũng đã về hưu, lớp trẻ chưa đáp ứng được về mặt chuyên môn. Mới đây, đoàn đã phải tổ chức một đợt tập huấn kết hợp với tập vở diễn do giáo viên chuyên ngành từ Nhà hát Cải lương Việt Nam về giảng dạy.

Trong 6 tháng cuối năm, bằng những thành quả đã có, đoàn sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả kế hoạch Nhà nước giao, tiếp tục đi biểu diễn phục vụ nhân dân trong và ngoài tỉnh... Hy vọng, ở 6 tháng cuối năm này đoàn sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Hoàng Việt Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]