(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 23/5, tại hội trường khách sạn Sao Mai (TP Thanh Hóa), tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh đã tổ chức hội nghị gặp mặt cộng tác viên (CTV) và phát động cuộc thi sáng tác văn học trẻ giai đoạn II.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gặp mặt cộng tác viên và phát động cuộc thi sáng tác văn học trẻ năm 2018

Ngày 23/5, tại hội trường khách sạn Sao Mai (TP Thanh Hóa), tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh đã tổ chức hội nghị gặp mặt cộng tác viên (CTV) và phát động cuộc thi sáng tác văn học trẻ giai đoạn II.

Theo đó, cuộc thi sáng tác văn học trẻ năm 2018 trên tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh với nội dung, đề tài sáng tác: khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, con người; thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mỗi người trước xã hội, thời đại; nuôi dưỡng khát vọng, ước mơ, hoài bão cao đẹp trong hành trang tinh thần thế hệ trẻ. Các tác phẩm dự thi đảm bảo sáng tác từ tháng 10/2017 - 11/2018 và chưa công bố trên bất cứ phương tiện thông tin, đại chúng nào.

Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh - tiếng nói của Hội VHNT tỉnh Thanh Hóa chính thức được cấp phép hoạt động thường xuyên từ năm 1994. Và trong thực tế, năm 1974 đã có mặt trong đời sống văn nghệ tỉnh nhà dưới hình thức Tạp chí Văn nghệ Thanh Hóa. Trải qua nhiều thăng trầm, khó khăn, thiếu thốn, bằng tâm huyết, nhiệt tình, các thế hệ lãnh đạo, BTV, nhân viên và đội ngũ CTV trong và ngoài tỉnh đã cùng nhau gìn giữ, phát triển và từng bước thay đổi diện mạo đẹp, hiện đại về hình thức trình bày; hấp dẫn trên từng trang nội dung. Đem đến sự tin tưởng, mến yêu không chỉ trong giới văn học nghệ thuật nói riêng và đông đảo công chúng yêu văn chương nói chung.

Lãnh đạo Hội VHNT Thanh Hóa trao thưởng cho các CTV xuất sắc.

Để có được sự phát triển như ngày hôm nay của tạp chí có phần đóng góp không nhỏ của đội ngũ CTV hùng hậu (hơn 500 hội viên hội VHNT tỉnh Thanh Hóa và CTV tỉnh ngoài) trong việc: cung cấp chất liệu nội dung cho tạp chí; xây dựng, khẳng định thương hiệu, uy tín góp phần quảng bá tạp chí. Với những tiêu chí đó, trong gần 25 năm qua, tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh đã phát hiện, bồi dưỡng được một lực lượng sáng tác trẻ, tạo thương hiệu nhờ những cây viết tên tuổi như: Lê Quang Sinh, Viên Lan Anh, Nguyễn Minh Khiêm, Lữ Thị Mai, Nguyễn Thu Hằng…

Nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của lực lượng CTV, tại hội nghị tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh đã đưa ra một số giải pháp, định hướng cho thu hút, phát triển CTV trong thời gian tới như: xây dựng quy chế CTV; chế đội đãi ngộ và nhuận bút phù hợp; chế độ khen thưởng hàng năm...

Với tinh thần cởi mở, cầu thị, tiếp nhận, hội nghị đã thu hút đông đảo tham luận, ý kiến đóng góp nhiệt tình, tâm huyết từ đông đảo CTV có mặt.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Uy - Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định: Năm 2019, Thanh Hóa tổ chức kỷ niệm 990 năm danh xưng Thanh Hóa, tạp chí với vai trò là tiếng nói của Hội VHNT tỉnh cần góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, truyền thống của mảnh đất và con người Thanh Hóa đến với bạn bè trong và ngoài nước…

Cũng tại hội nghị, Tổng biên tập tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh đã trao thưởng cho 6 CTV xuất sắc.

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]