Sau 8 năm tổ chức thành công, Liên hoan phim (LHP) Tài liệu Châu Âu - Việt Nam lần thứ 9 sẽ trở lại vào tháng 6 này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Liên hoan phim Tài liệu Châu Âu - Việt Nam trở lại vào tháng 6

Sau 8 năm tổ chức thành công, Liên hoan phim (LHP) Tài liệu Châu Âu - Việt Nam lần thứ 9 sẽ trở lại vào tháng 6 này.

LHP Tài liệu Châu Âu - Việt Nam là một sự kiện văn hóa đặc biệt được tổ chức thường niên nhằm đáp ứng nhu cầu giao lưu văn hoá giữa Việt Nam và quốc tế. Sự kiện do EUNIC (Hiệp hội các Viện Văn hóa và Đại sứ quán các nước Châu Âu) phối hợp với Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức.

LHP Tài liệu Châu Âu - Việt Nam lần thứ 9. (Ảnh: BTC)

Theo thông tin từ Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, năm nay, Liên hoan lần này sẽ giới thiệu tới khán giả 22 tác phẩm điện ảnh tài liệu đặc sắc, gồm 11 phim quốc tế (Pháp, Wallonia-Brussels (Bỉ), Đức, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sỹ, Áo, Đan Mạch, Séc, Anh và Israel) và 15 phim Việt Nam.

LHP Tài liệu Châu Âu - Việt Nam sẽ giới thiệu những bộ phim với nhiều chủ đề mới như: âm nhạc, di sản, thiết kế, chủ đề đương đại... Các tác phẩm là lăng kính để người xem khám phá đời sống, văn hóa, xã hội của mỗi đất nước. Tại mỗi buổi chiếu, khán giả có dịp thưởng thức một phim Việt Nam và một phim nước ngoài.

Các phim được giới thiệu tại LHP lần này gồm: “Giáo sư Tôn Thất Tùng, người thầy tôn kính”; “Ingmar Bergman trong con mắt biên đạo múa”; “Lịch sử thủy tinh và pha lê vùng Wallonie”; “John Cockerill, một huyền thoại”; “Lớp học hy vọng”; “Những đứa trẻ may mắn”; “Mưa axit”; “Gắn kết”; “Khát vọng người”; “Sân khấu của những niềm hy vọng”; “Lê Bá Đảng - Từ Bích La đến Paris”; “Nhà soạn nhạc Karl Schiske và thế hệ kế cận”; “Nhớ biển”; “Tạm biệt Hạ Long”; “Tâm tình của gốm”; “Thời đại của Big”; “Dịch cận thị”; “1 ngày tôi thấy 10.000 con voi”; “Vọng phu nơi đầu sóng”; “Mái ấm xa mẹ”; “Cuộc di cư của bầy cừu”; “Bố Hải”; “Bí ẩn từ những pho tượng phật”; “Princess shaw ra mắt”...

LHP Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 9 diễn ra từ ngày 8-17/6/2018 tại Hà Nội (Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương) và tại TP. Hồ Chí Minh (Đại học Hoa Sen).

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]