(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Tối 31/7, tại nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn đã diễn ra lễ tổng duyệt vở "Trống trận Ba Đình" của Đoàn Cải lương Thanh Hóa. Đến dự buổi tổng duyệt có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và một số sở, ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo huyện Nga Sơn và đông đảo công chúng yêu cải lương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng duyệt vở cải lương "Trống trận Ba Đình"

(VH&ĐS) Tối 31/7, tại nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn đã diễn ra lễ tổng duyệt vở "Trống trận Ba Đình" của Đoàn Cải lương Thanh Hóa. Đến dự buổi tổng duyệt có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và một số sở, ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo huyện Nga Sơn và đông đảo công chúng yêu cải lương.

Vở "Trống trận Ba Đình" của tác giả Mai Bình - Hà Khang là vở diễn chào mừng kỷ niệm 130 năm khởi nghĩa Ba Đình. Đây là vở diễn nói về cuộc khởi nghĩa Ba Đình năm 1886 - 1887, là đỉnh cao của phong trào Cần Vương chống thực dân Pháp xâm lược cuối thế kỷ XIX ở Thanh Hóa, đã để lại bài học vô cùng quý giá về trí thông minh, tài sáng tạo và nghệ thuật quân sự. Dưới sự chỉ huy của Đinh Công Tráng, Phạm Bành và một số tướng lĩnh khác, cuộc khởi nghĩa có lúc đã thu hút tới hàng vạn người tham gia. Với căn cứ địa vững vàng tại 3 làng của xã Ba Đình (huyện Nga Sơn), quân ta đã nhiều lần phục kích làm thiệt hại nặng nề binh lực của địch.

Một cảnh trong vở "Trống trận Ba Đình".

Với sự đầu tư công phu cả về hình thức và nội dung, vở diễn đã được các thành viên trong Hội đồng nghệ thuật và các lãnh đạo sở, ban, ngành đánh giá cao tinh thần sáng tạo nghệ thuật cũng như tinh thần trách nhiệm của cán bộ, nghệ sỹ trong đoàn. Đây cũng là công trình nghệ thuật của Đoàn Cải lương Thanh Hóa tham gia cuộc thi Sân khấu Cải lương chuyên nghiệp toàn quốc năm 2016.

Hoàng Việt Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]