(vhds.baothanhhoa.vn) - Đó là nội dung cuốn sách được giới thiệu chiều 25/8 của tác giả Trần Văn Thịnh, một nhà giáo, nhà nghiên cứu với những tác phẩm về vùng đất và con người xứ Thanh. Chương trình ra mắt sách do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật phối hợp với Hội Dân tộc học và Nhân học, Liên chi hội Khoa học lịch sử Lực lượng vũ trang Thanh Hóa phối hợp tổ chức.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trần Văn Thịnh: Cuộc đời và tác phẩm

Đó là nội dung cuốn sách được giới thiệu chiều 25/8 của tác giả Trần Văn Thịnh, một nhà giáo, nhà nghiên cứu với những tác phẩm về vùng đất và con người xứ Thanh. Chương trình ra mắt sách do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật phối hợp với Hội Dân tộc học và Nhân học, Liên chi hội Khoa học lịch sử Lực lượng vũ trang Thanh Hóa phối hợp tổ chức.

Tới dự buổi giới thiệu tác phẩm có các đồng chí: Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; cùng các giáo sư, nhà nghiên cứu, nhà khoa học... uy tín trong nước.

Tác giả Trần Văn Thịnh là người xã Vạn Thiện (Nông Cống), ông xuất thân là nhà giáo song lại được biết đến nhiều với vai trò là tác giả, nhà nghiên cứu khảo cứu về quê hương xứ Thanh - vùng đất "địa linh nhân kiệt". Sự đam mê công việc đã thôi thúc ông “cày xới” trên mảnh đất quê hương mình, làm “phát lộ” những tầng bậc văn hóa qua các thời đại thông qua những di sản văn hóa vật thể, phi vật thể còn lưu giữ; qua các địa danh, chứng nhân, danh nhân lịch sử có lai lịch rõ ràng. Để đến thời điểm hiện tại, ông đã cho ra mắt 7 tác phẩm sách với chủ đề xoay quanh vùng đất và con người xứ Thanh. Nói như PGS.TS Lâm Bá Nam tại buổi lễ giới thiệu sách: Ở Trần Văn Thịnh là sự lao động khoa học miệt mài không ngừng nghỉ, những nghiên cứu của ông luôn tìm tòi, suy tư về mảnh đất và con người xứ Thanh.

Tác giả Trần Văn Thịnh tặng sách cho khách mời và người yêu mến ông tại buổi ra mắt sách.

Với những sáng tạo và nghiên cứu của mình, tác giả Trần Văn Thịnh từng được tặng nhiều phần thưởng cao quý, giải thưởng sách hay. Đặc biệt, năm 2017, ông được tôn vinh là trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu cả nước, là một trong 6 trí thức xuất sắc nhất được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Cuốn sách “Trần Văn Thịnh - cuộc đời và tác phẩm” với dung lượng khá đồ sộ, hơn 800 trang tập hợp khá đầy đủ các tác phẩm, bài viết, hình ảnh về thân thế, sự nghiệp của tác giả...

Đáng khâm phục, ở thời điểm ra mắt sách, tác giả đã ngoài 80 tuổi. Theo đó, cuốn sách được chuẩn bị công phu trong suốt thời gian hơn 2 năm, bao gồm 6 phần: Quê hương - gia tộc - thân thế; Những tác phẩm của Trần Văn Thịnh để lại cho quê hương xứ Thanh và văn hóa dân tộc; các bài viết của lãnh đạo, nhà khoa học và bạn đọc đánh giá về tác phẩm của Trần Văn Thịnh đã xuất bản trước đấy... tất cả là sự trân trọng cho một tài năng, nhân cách và những đóng góp của một người con xứ Thanh vẫn luôn miệt mài, trăn trở cho việc nghiên cứu, tìm tòi, gìn giữ di sản văn hóa cha ông.

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]