(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện Đề án "Giải quyết tình hình phức tạp về tội phạm và tệ nạn ma túy tại địa bàn các xã biên giới tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2015 - 2020”; Kế hoạch số 17 ngày 22/01/2018 của Ban chỉ đạo 138 tỉnh về phòng, chống ma túy năm 2018; Sáng ngày 30/5, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Mường Lát tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh, tranh cổ động và tuyên truyền lưu động về phòng, chống ma tuý năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển lãm tranh tuyên truyền về phòng chống ma túy

Thực hiện Đề án "Giải quyết tình hình phức tạp về tội phạm và tệ nạn ma túy tại địa bàn các xã biên giới tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2015 - 2020”; Kế hoạch số 17 ngày 22/01/2018 của Ban chỉ đạo 138 tỉnh về phòng, chống ma túy năm 2018; Sáng ngày 30/5, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Mường Lát tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh, tranh cổ động và tuyên truyền lưu động về phòng, chống ma tuý năm 2018.

Hiện nay, ma túy đã trở thành vấn đề nhức nhối mang tính toàn cầu. Cuộc chiến phòng, chống tội phạm buôn bán, vận chuyển và sử dụng ma túy là một cuộc chiến vô cùng quyết liệt và đầy cam go. Nhiều quốc gia, các tổ chức quốc tế đã và đang không ngừng tăng cường hợp tác trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về buôn bán, vận chuyển và sử dụng ma túy với mục tiêu ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới triệt tiêu ma túy ra khỏi đời sống xã hội. Mặc dù vậy, tình hình sản xuất, vận chuyển, buôn bán và sử dụng trái phép các chất ma túy ngày càng diễn ra hết sức phức tạp, ngày càng tinh vi, có sự gắn kết chặt chẽ giữa tội phạm ma túy trong nước và tội phạm ma túy nước ngoài.

Tại Thanh Hóa, các hoạt động mua bán, vận chuyển ma túy diễn ra phức tạp và chủ yếu qua tuyến đường bộ, biên giới, đặc biệt là ở các huyện biên giới tiếp giáp với Lào.

Nhằm triển khai và thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống ma túy, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành nhiều chỉ thị, nghị quyết để chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung triển khai thực hiện đồng bộ có hiệu quả các giải pháp về phòng, chống ma tuý và phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; triển khai đến các xã, phường, thị trấn ký cam kết không sử dụng ma túy, không mua bán, vận chuyển chất ma túy, tàng trữ, không tái trồng cây thuốc phiện. Các lực lượng chức năng tăng cường phối hợp đấu tranh, trấn áp đối với các loại tội phạm ma túy hoạt động trên địa bàn; liên tục mở các đợt cao điểm tấn công truy quét, triệt xóa các đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy; phối hợp với an ninh nước bạn Lào triệt phá nhiều vụ án buôn bán, vận chuyển khối lượng lớn ma túy từ Lào về Việt Nam.

Việc tổ chức Triển lãm ảnh, tranh cổ động tuyên truyền về phòng, chống ma tuý, là một hoạt động ý nghĩa và thiết thực trong công tác thông tin, tuyên truyền đối với công tác đấu tranh phòng, chống ma túy; thông qua các tác phẩm ảnh, tranh cổ động sẽ giúp người xem nhận thức về phòng, chống ma túy và tác hại khôn lường của ma túy; cảnh tỉnh mọi người dân, nhất là đối tượng thanh niên, học sinh trước tệ nạn ma túy, để tự bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội.

Với 3 phần nội dung thể hiện trên 250 ảnh tư liệu, tranh cổ động, đây là hình thức tuyên truyền hết sức thiết thực, sinh động, phù hợp với mọi thành phần, lứa tuổi, nhất là nhân dân các dân tộc các huyện miền núi. Hy vọng rằng thông qua triển lãm này mỗi người chúng ta ở đây sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong công tác đấu tranh phòng, chống ma tuý. Từ đó để mỗi người, mỗi nhà, mỗi cơ quan, đơn vị, tổ chức cùng chung tay, góp sức với các lực lượng chức năng, với các cấp chính quyền, tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống, ngăn chặn và từng bước loại trừ ma túy ra khỏi đời sống cộng đồng.

Lô Giang


Lô Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]