(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 16/3, lực lượng Công an huyện Thọ Xuân đang tiến hành điều tra, xác minh nguồn chất thải ra sông Chu, tìm nguyên nhân cá lồng chết bất thường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xác định nguyên nhân cá lồng trên sông Chu chết bất thường

Chiều ngày 16/3, lực lượng Công an huyện Thọ Xuân đang tiến hành điều tra, xác minh nguồn chất thải ra sông Chu, tìm nguyên nhân cá lồng chết bất thường.

Theo báo cáo của UBND xã Xuân Thiên, cá có hiện tượng chết từ 2h sáng ngày 16/3. Toàn xã có tổng 21 hộ nuôi cá lồng tại các thôn: Quảng Ích 2; Quảng Phúc và Hiệp Lực với khoảng 10.400 kg cá. Đến chiều ngày 16/3 có 4.095 kg cá đã bị chết; số cá còn lại tại hai thôn Quảng Phúc, Hiệp Lực đang có hiện tượng khó thở (ngáp).

Gia đình anh Nguyễn Văn Tuấn, ở thôn Quảng ích 2, cho biết, gia đình nuôi 4 lồng cá khoảng hơn 650 con, con nặng nhất khoảng 6kg chuẩn bị đến thời kỳ thu hoạch nhưng bất ngờ chết trắng trong đêm.

Ngoài ra, trên địa bàn xã Thọ Lâm, có 10 hộ nuôi cá lồng, với trọng lượng cá khoảng 7.300 kg. Đã có 2.820 kg cá bị chết, số cá còn lại khoảng 4.480 kg đã được các hộ dân di dời vào phía bên trong bờ sông để chăm sóc.

Theo phản ánh của các hộ dân, vào thời điểm cá chết, mặt nước sông Chu xuất hiện nhiều bọt trắng và có màu đen.

Đ.T


Đ.T

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]