(vhds.baothanhhoa.vn) - Nếu bạn đã quá quen thuộc với việc dạo quanh các điểm du lịch trên địa bàn TP Thanh Hóa, các trung tâm thương mại hay những địa chỉ ăn vặt… thì Động Tiên Sơn (phường Hàm Rồng) hứa hẹn sẽ là địa điểm “sống ảo” cực thú vị cho các bạn trẻ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

‘Thiên đường’ đẹp như mơ cho giới trẻ

Nếu bạn đã quá quen thuộc với việc dạo quanh các điểm du lịch trên địa bàn TP Thanh Hóa, các trung tâm thương mại hay những địa chỉ ăn vặt… thì Động Tiên Sơn (phường Hàm Rồng) hứa hẹn sẽ là địa điểm “sống ảo” cực thú vị cho các bạn trẻ.

Hiện nay, ngoài những chuỗi cửa hàng mua sắm, ăn uống, hay vui chơi, giải trí mọc lên ngày càng nhiều, Thanh Hóa vẫn còn thiếu khá nhiều sân chơi ngoài trời dành cho giới trẻ nói riêng và khách du lịch nói chung. Nhưng có một địa điểm rộng cả nghìn mét vuông với nhiều tiểu cảnh sinh động có thể cho các bạn trẻ tạo dáng, các gia đình tham quan, nghỉ ngơi cuối tuần, đó là Động Tiên Sơn (phường Hàm Rồng).

Những chiếc Dreamcatcher trong không gian của Động Tiên Sơn.

Động Tiên Sơn chỉ cách trung tâm thành phố chừng 10 phút chạy xe máy. Không chỉ là địa chỉ du lịch văn hóa mà nơi đây còn thu hút du khách bởi không gian được bày trí vô cùng nhẹ nhàng và tinh tế, với 3 phòng trang trí nội thất và khoảng 2.000 m2 không gian ngoài trời với nhiều tiểu cảnh nhân tạo cho du khách tùy chọn check in. Không chỉ dừng lại ở đó, tại đây còn bày trí thảm cỏ nhân tạo, khuôn viên hoa tươi cùng rất nhiều ghế đá, xích đu và cả một quán bán đồ ăn nhẹ, đủ để bạn có thể vừa nhâm nhi đồ ăn vừa thoải mái trò chuyện cùng bạn bè, người thân.

Với sự phản hồi tích cực trên các trang mạng xã hội, trong thời gian gần đây Động Tiên Sơn không chỉ thu hút giới trẻ, những người yêu thích tìm hiểu văn hóa, mà nhiều gia đình cũng chọn nơi đây để có những buổi picnic cuối tuần thú vị.

Nhóm bạn trẻ hào hứng chụp hình lưu niệm.

Anh Cao Thanh Nam - Quản lý Động Tiên Sơn cho biết, hàng ngày có khoảng 100 lượt khách đến đây tham quan, phần lớn là các bạn trẻ đến chụp hình, trong đó có nhiều cặp đến chụp ảnh cưới. Động Tiên Sơn còn là nơi để các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên thỏa sức sáng tạo tác phẩm nghệ thuật của mình. Những năm trước đây, Động Tiên Sơn hoạt động mang tính chất mùa vụ, chủ yếu thu hút khách du xuân từ tháng 1 đến tháng 4. Tuy nhiên, năm nay hầu như khách đến quanh năm. Sắp tới con đường do UBND tỉnh đầu tư dẫn vào di tích hoàn thiện thì lượng khách về đây sẽ “bùng nổ”.

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch, đồng thời bảo vệ cảnh quan tự nhiên, sắp tới BQL Động Tiên Sơn sẽ có kế hoạch dọn dẹp vệ sinh môi trường, đầu tư nâng cấp một số khu chụp hình lưu niệm và đặc biệt chú trọng vấn đề nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Không gian hoa xuân ngập tràn tại khu chụp hình ngoài trời.

Bạn Lê Xuân Thành (25 tuổi, Quảng Xương) cho biết: Không gian nơi đây thực sự rất thoáng, đẹp, nhiều khung cảnh để giới trẻ có những bức ảnh nghệ thuật. Đây thực sự là không gian văn hóa lành mạnh để giới trẻ thỏa sức “sống ảo”.

Phải khẳng định rằng, BQL Động Tiên Sơn đã có cách làm sáng tạo trong tìm thêm sản phẩm mới để phát triển du lịch gắn với di tích danh thắng Động Tiên Sơn. Và không ngoa ngôn khi cho rằng, du khách đến với TP Thanh Hóa mà không ghé Động Tiên Sơn thì quả là một thiếu sót.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]