(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Tại cổng vào Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt (CSGT ĐB-ĐS) Công an tỉnh có một số đối tượng “cò” đổi đăng ký xe, sang tên xe, cà số khung, số máy... gây bức xúc cho người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

‘Cò’ ngang nhiên lộng hành trước Phòng CSGT

(VH&ĐS) Tại cổng vào Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt (CSGT ĐB-ĐS) Công an tỉnh có một số đối tượng “cò” đổi đăng ký xe, sang tên xe, cà số khung, số máy... gây bức xúc cho người dân.

Được biết, để cấp lại, đổi lại hoặc sang tên đăng ký xe, biển số xe ô tô, xe máy người dân sẽ phải trực tiếp đến Phòng CSGT ĐB-ĐS để được cán bộ CSGT hướng dẫn làm thủ tục kê khai hồ sơ. Phòng CSGT ĐB-ĐS cũng đã có thông báo về việc không tiếp nhận hồ sơ thông qua môi giới hoặc thuê, mượn “cò”, “cửu” kê khai, nhờ cà số khung, số máy… Tuy nhiên, một số đối tượng vẫn lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân đã tiến hành đứng ra làm “cò” đăng ký xe, biển số xe, “cò” cà số khung, số máy trái phép.

Anh Hoàng Văn Quân, xã Hoằng Long, huyện Hoằng Hóa bức xúc cho biết: “Khi mới đến Phòng CSGT “cò” đã tiếp cận gạ gẫm giúp đỡ việc nộp hồ sơ để đổi đăng ký xe, nếu tính cả công chi phí cho việc cà số khung, số máy “cò” lấy lên đến 2 triệu đồng cho một đăng ký xe ô tô và 1 triệu đồng cho một đăng ký xe máy”.

Có mặt trước lối vào Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an tỉnh Thanh Hóa, trong vai một người dân đi làm lại đăng ký xe ô tô, phóng viên được các đối tượng “cò” nhanh chóng tiếp cận hướng dẫn việc làm các thủ tục hồ sơ. Một “cò” hỏi: “Đi đổi giấy tờ xe à, nếu đi đổi thì phải đưa xe lên đây để cà lại số khung, số máy thì mới đổi lại được”. Rồi “cò” trên cho biết: “Chú cứ về UBND xã xin đầy đủ giấy xác nhận vào hồ sơ rồi anh sẽ giúp, khi có hồ sơ đầy đủ mọi thủ tục bọn anh sẽ lo, khi nào xong việc bọn anh mới lấy kinh phí không đáng bao tiền đâu”. Khi PV chủ động hỏi một “cò” về kinh phí đổi một đăng ký xe máy, “cò” cho biết: “Giá không quá 1 triệu cho 1 đăng ký xe máy tính cả công cà số khung, số máy, còn đổi đăng ký xe ô tô giá sẽ cao hơn”.

Bất chấp quy định, “cò” vẫn ngang nhiên hoạt động khiến người dân bức xúc.

Theo quan sát của PV, các đối tượng “cò” tụ tập thành nhóm đem cả ô che nắng, bàn ghế ngồi ngay trước hàng rào Phòng CSGT ĐS-ĐB, khi thấy có người dân tay cầm hồ sơ giấy tờ “cò” sẽ nhanh chóng tiếp cận để gạ gẫm. Để lấy lòng tin của người dân, nhiều “cò” còn “nổ” có quen biết với cán bộ CSGT nên việc tiến hành đổi đăng ký xe sẽ tiến hành nhanh hơn và gọn nhẹ.

Trao đổi với PV, Trung tá Hoàng Đình Tăng - Đội phó Đội Đăng ký quản lý xe Phòng CSGT ĐS-ĐB cho biết: Không có chuyện móc nối giữa các đối tượng “cò” với cán bộ CSGT của phòng. Chúng tôi đã có thông báo bằng loa, biển báo tuyên truyền tại cơ quan để người dân cảnh giác với các đối tượng “cò”. Chúng tôi đã kết hợp với công an phường tiến hành kiểm tra việc hoạt động của “cò”, các đối tượng cũng chỉ hoạt động bên ngoài cơ quan chứ không dám vào bên trong.

Ông Hoàng Đình Tăng cũng nhấn mạnh: Lãnh đạo Phòng CSGT sẽ phối hợp với công an phường kiên quyết chấm dứt tình trạng “cò” hoạt động trước cổng đơn vị làm ảnh hưởng đến người dân và làm xấu đi hình ảnh của cơ quan.

Lô Giang - Hoàng Dung



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]