(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 10-4: Ấn tượng Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái Sầm Sơn năm 2023; FIFA công bố chủ nhà U20 World Cup 2023 thay Indonesia; “Phim anh em Super Mario” mở màn kỷ lục với 377 triệu USD toàn cầu; Kinh ngạc xem nữ họa sĩ vẽ cùng lúc 8 bức tranh chân dung bằng cả chân lẫn tay; Hàng chục nghìn người bị một nhiếp ảnh gia lừa ngoạn mục; Cục Điện ảnh lập tổ quản lý xử lý phim mạng có nội dung xấu độc.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-4-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 10-4: Ấn tượng Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái Sầm Sơn năm 2023; FIFA công bố chủ nhà U20 World Cup 2023 thay Indonesia;“Phim anh em Super Mario” mở màn kỷ lục với 377 triệu USD toàn cầu; Kinh ngạc xem nữ họa sĩ vẽ cùng lúc 8 bức tranh chân dung bằng cả chân lẫn tay; Hàng chục nghìn người bị một nhiếp ảnh gia lừa ngoạn mục; Cục Điện ảnh lập tổ quản lý xử lý phim mạng có nội dung xấu độc.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-4-2023

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, hấp dẫn, lôi cuốn khán giả.

* Ấn tượng Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái Sầm Sơn năm 2023

Tối 9-4, tại Di tích lịch sử danh thắng quốc gia Hòn Trống Mái, TP Sầm Sơn đã long trọng tổ chức “Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái Sầm Sơn 2023”.

Di tích danh thắng quốc gia Hòn Trống Mái nằm trên dãy núi Trường Lệ, được Bộ Văn hóa (nay là Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) công nhận là Di tích danh thắng cấp Quốc gia năm 1962. Với mong muốn tạo ra một sản phẩm du lịch mới, độc đáo, hấp dẫn dựa trên truyền thuyết Hòn Trống Mái, Lễ hội đã được TP Sầm Sơn tổ chức lần thứ nhất vào năm 2019. Qua đó nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, tuyên truyền về truyền thuyết danh thắng Hòn Trống Mái đến Nhân dân và du khách. Lễ hội còn góp phần giáo dục truyền thống, lan tỏa giá trị của tình yêu lứa đôi, hạnh phúc gia đình của người dân Việt Nam; đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Sầm Sơn nói chung và khu danh thắng Hòn Trống Mái nói riêng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-4-2023

Trong khuôn khổ Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái - Sầm Sơn 2023 đã diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc và ý nghĩa như: Triển lãm hoa, cây cảnh; Ngày hội thanh niên với trò chơi dân gian - khiêu vũ; Hội thi dân vũ thể thao; Giải Việt dã Lễ hội tình yêu - Hòn Trống Mái năm 2023; Trang trí tuyến đường hoa núi Trường Lệ,… tạo không khí vui tươi, lành mạnh, thu hút đông đảo người dân địa phương, du khách thập phương về với lễ hội, về với biển Sầm Sơn.

* FIFA công bố chủ nhà U20 World Cup 2023 thay Indonesia

LĐBĐ thế giới (FIFA) đã chính thức công bố quốc gia thay thế Indonesia làm chủ nhà đăng cai VCK U20 World Cup 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-4-2023

Argentina sẽ là chủ nhà của U20 World Cup 2023 thay Indonesia.

Trước đó, vào hối tháng 3 Indonesia đã bị FIFA tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023 vì những lý do liên quan đến chính trị. Mọi sự chuẩn bị của Indonesia đầu đổ bể sau quyết định này của FIFA. Tuy nhiên chỉ 1 tháng sau đó, nước chủ nhà thay thế đã nhanh chóng được lựa chọn.

Theo đó, vượt qua đối thủ là Qatar, Argentina đã chính thức được FIFA trao quyền đăng cai VCK U20 World Cup cho Argentina. Đại diện tới từ Nam Mỹ chính là quốc gia bày tỏ sự quyết tâm và nghiêm túc nhất trong việc cạnh tranh đăng cai VCK U20 World Cup 2023.

Với quyết định này, U20 Argentina nghiễm nhiên có một suất dự VCK U20 World Cup vào tháng tới với tư cách chủ nhà. Đồng thời, U20 Indonesia chính thức trở thành khán giả của giải đấu này. Là chủ nhà của U20 World Cup, U20 Argentina sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 1 và tránh được nhiều đối thủ mạnh. Lễ bốc thăm chia bảng giải đấu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 11/4 tại Zurich, Thụy Sĩ.

* “Phim anh em Super Mario” mở màn kỷ lục với 377 triệu USD toàn cầu

Bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử The Super Mario Bros. Movie (Phim anh em Super Mario) đã phá vỡ mọi kỳ vọng và nhiều kỷ lục khi ra mắt phòng vé toàn cầu.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-4-2023

Tạo hình Mario và Luigi trong “Phim anh em Super Mario”.

Cụ thể, Phim anh em Super Mario đã đạt doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại cho một bộ phim hoạt hình với 377 triệu USD doanh thu bán vé trên toàn thế giới. Doanh thu nội địa (thị trường Bắc Mỹ) khổng lồ trong 5 ngày là 204,6 triệu USD, bao gồm 146,4 triệu USD cho ba ngày cuối tuần, trong khi tổng doanh thu ở nước ngoài là 173 triệu USD từ 70 thị trường.

Qua đó, Phim anh em Super Mario đã phá vỡ nhiều kỷ lục, bao gồm cả việc đạt được doanh thu mở màn cao nhất từ trước đến nay đối với một bộ phim dựa trên trò chơi điện tử và doanh thu mở màn cao nhất năm 2023 cho đến nay ở mọi thể loại sau khi vượt qua Ant-Man and the Wasp: Quantumania (Người Kiến và Chiến binh Ong: Thế giới Lượng tử).

Các kỷ lục không kết thúc ở đó. Phim có doanh thu ra mắt kéo dài 5 ngày lớn nhất trong lịch sử sau khi vượt qua Transformers: Revenge of the Fallen (Transformers: Bại binh phục hận, 2009) với 200 triệu USD.

* Kinh ngạc xem nữ họa sĩ vẽ cùng lúc 8 bức tranh chân dung bằng cả chân lẫn tay

Nữ họa sĩ Rajacenna van Dam, 30 tuổi, ở Rotterdam, Hà Lan có thể vẽ cùng lúc 8 bức chân dung siêu thực bằng tứ chi. Hình ảnh trong đoạn video cho thấy Rajacenna có thể hoàn thành cùng lúc nhiều bức tranh khi hai tay, hai chân đều cầm cọ vẽ. Nữ họa sĩ này đã tự học cách vẽ bằng tứ chi để tăng năng suất và khiến bản thân không bị nhàm chán. Cô bắt đầu vẽ tranh năm 16 tuổi và sớm cho ra nhiều tác phẩm.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-4-2023

“Tôi luôn vẽ những người tôi thích và truyền cảm hứng cho mình", Rajacenna cho biết. Nữ họa sĩ người Hà Lan từng thử chụp não khi đang vẽ nhiều bức cùng lúc. Kết quả cho thấy não bộ của cô hoạt động phi thường. “Não phải và não trái của tôi được kết nối hoàn toàn và làm việc cao gấp 3 lần bình thường. Nhờ vậy mà chúng trao đổi thông tin với tốc độ rất nhanh”, Rajacenna cho hay.

* Hàng chục nghìn người bị một nhiếp ảnh gia lừa ngoạn mục

Jos Avery - nhiếp ảnh gia có hơn 40.000 lượt theo dõi trên trang cá nhân - khiến người xem sốc khi tiết lộ nhiều bức chân dung được tạo ra hoàn toàn nhờ trí tuệ nhân tạo AI.

Theo AFP, hàng nghìn người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh đã trải qua cú lừa ngoạn mục từ nhiếp ảnh gia Jos Avery. Anh sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra những bức ảnh đánh lừa người khác.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-4-2023

Bắt đầu từ tháng 9/2022, Jos Avery sử dụng công cụ Midjourney để tạo ra những bức ảnh chân dung đăng lên Instagram với vài thao tác. Ban đầu, khi đăng những bức ảnh tạo ra từ AI, Jos Avery bị nhiều người cho là chỉnh sửa ảnh quá đà. Anh chỉ chiều ý khán giả, hứa cải thiện và cung cấp thông tin máy ảnh. Sau đó nhiếp ảnh gia 48 tuổi “thật hóa” các bức ảnh thông qua việc chỉnh sửa, tạo cho sản phẩm trông chân thức. Quá trình này mất hàng giờ cho mỗi bức ảnh.

Khi thừa nhận những bức ảnh do AI tạo ra, Jos Avery bị chỉ trích. Số lượng người theo dõi trên trang cá nhân của anh lên đến gần 40.000 người.

Hiện, điều các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lo ngại nhất là sự gia tăng của công cụ AI giúp tạo ra những hình ảnh hoàn toàn mới và đe dọa ngành nhiếp ảnh.

* Cục Điện ảnh lập tổ quản lý xử lý phim mạng có nội dung xấu độc

Thời gian qua, với sự phát triển của Internet và các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là YouTube, web drama chiếu mạng xuất hiện ngày càng nhiều. Bên cạnh những sản phẩm mang tính chất giải trí với các tình huống xử lý chân thực, hài hước, nhân văn, cũng xuất hiện ngày càng nhiều nội dung mang tính bạo lực, nhảm nhí… Tình trạng những bộ phim có nội dung bạo lực, khiêu dâm với các chủ đề ngoại tình, sugar baby - sugar daddy với nhiều cảnh nóng, gây sốc tràn lan trên không gian mạng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-4-2023

Hình ảnh phim Sugar Daddy & Sugar Baby - Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Trong khi các phim chiếu rạp bị kiểm duyệt theo luật Điện ảnh, phải cắt bỏ những hình ảnh và nội dung vi phạm các điều cấm, được phân loại rõ ràng, thậm chí không được phổ biến thì phim chiếu mạng lại mang nhiều nội dung phản cảm, hình ảnh dễ dãi và hầu hết không được phân loại dán nhãn cảnh báo theo quy định của luật Điện ảnh 2022 mới ban hành.

Trước tình trạng này, Cục Điện ảnh đã có biện pháp xử lý. Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết: Cục thành lập Tổ công tác quản lý hoạt động phổ biến phim trên không gian mạng để xử lý phim mạng có nội dung xấu độc.

Tổ công tác này sẽ thực hiện một số nhiệm vụ về hoạt động quản lý phổ biến phim trên không gian mạng (gọi tắt là phim mạng). Các nhiệm vụ này cũng nằm trong quy định trong chức năng nhiệm vụ của Cục Điện ảnh.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]