(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 11-7: Rihanna lập kỷ lục với 10 bài hát đạt 1 tỷ lượt nghe trên Spotify; Phim Việt hiếm hoi Hè 2023 khai thác nỗi ám ảnh từ mạng xã hội; Quảng bá văn hóa dân gian Nam Bộ trên sân khấu Miss Supranational 2023; Bình Định đăng cai vòng Chung kết Miss World Việt Nam 2023; Kế hoạch đặc biệt cho lễ ra mắt của Messi.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-7-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 11-7: Rihanna lập kỷ lục với 10 bài hát đạt 1 tỷ lượt nghe trên Spotify; Phim Việt hiếm hoi Hè 2023 khai thác nỗi ám ảnh từ mạng xã hội; Quảng bá văn hóa dân gian Nam Bộ trên sân khấu Miss Supranational 2023; Bình Định đăng cai vòng Chung kết Miss World Việt Nam 2023; Kế hoạch đặc biệt cho lễ ra mắt của Messi.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-7-2023

Nữ ca sỹ Rihanna. (Nguồn: Sky News)

* Rihanna lập kỷ lục với 10 bài hát đạt 1 tỷ lượt nghe trên Spotify

Nữ ca sỹ Rihanna đã lập kỷ lục khi trở thành nữ ca sỹ đầu tiên có 10 bài hát đạt 1 tỷ lượt nghe trên Spotify.

Trong những năm gần đây, nữ ca sỹ sinh ra tại Barbados này tập trung vào các công ty thời trang và làm đẹp của mình dưới thương hiệu Fenty.

Đầu tháng Bảy, Rihanna đã đăng hình ảnh trên Instagram, cho thấy cô đã lập kỷ lục trên Spotify. Nền tảng phát nhạc trực tuyến này sau đó đã xác nhận tin tức.

10 bài hát trong bộ sưu tập của Rihanna đạt 1 tỷ lượt nghe trên Spotifu bao gồm “Diamonds,” “We Found Love,” “Love On The Brain,” “Stay,” “This Is What You Came For,” “Needed Me,” “Four Five Seconds,” “Work,” “Umbrella” và “Love The Way You Lie.”

Kỷ lục mới của Rihanna trên Spotify cũng cho thấy sự phát triển quan trọng của các nền tảng phát trực tuyến như Spotify trong ngành âm nhạc. Điều này đã thay đổi cách thức tiêu thụ và phân phối âm nhạc, đồng thời trở thành nguồn thu quan trọng cho các nghệ sỹ.

Rihanna đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong ngành giải trí suốt hơn một thập kỷ qua với nhiều bản hit và nhiều giải thưởng. Dù vậy, những người hâm mộ vẫn đang rất mong chờ album mới của Rihanna sẽ ra mắt trong thời gian tới.

* Phim Việt hiếm hoi Hè 2023 khai thác nỗi ám ảnh từ mạng xã hội

“Lọt thỏm” giữ loạt “bom tấn” nước ngoài ra mắt trong Hè 2023 là “Fanti” - phim Việt Nam hiếm hoi sẽ lên rạp thời gian này.

Khán giả trẻ có thể dễ dàng nhận ra lối chơi chữ ở “Fanti,” là từ ghép của “fan” (người hâm mộ) và “anti fan” (người chống đối, tẩy chay). Tựa phim dự báo một thái độ yêu ghét lẫn lộn, vừa mang đến lợi ích, vừa mang đến tác hại, tác động qua lại giữa các bên, phổ biến trong thế hệ “Gen Z” hiện nay.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-7-2023

Tạo hình của cặp đôi nữ chính, phụ Nguyễn Lâm Thảo Tâm (phải) và Hồ Thu Anh cho poster. (Ảnh: Lotte)

Trong với bối cảnh mạng xã hội hiện đại, khi danh tính trên internet có thể được giấu kín, nhiều hành động không minh bạch, trong sáng có điều kiện nảy nở mạnh mẽ.

Dự báo, “Fanti” sẽ khai thác cả mặt tích cực nhưng không kém phần độc hại của mối quan hệ này, khi Ánh Dương thừa nhận “nó” - kẻ bám đuôi nọ - cũng đang giúp ích cho mình theo một cách nào đó.

Lấy đề tài mạng xã hội, “Fanti” sẽ được khai thác theo hướng kịch tính, giật gân (thriller). Phim là tác phẩm đầu tay của Andy Nguyễn, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh ngồi ghế sản xuất, được đặt nhiều kỳ vọng với kinh nghiệm từ thành công của “Tiệc trăng máu” trước đó.

Phim dự kiến ra mắt ngày 28/7, có thể gặp nhiều thuận lợi tại phòng vé, đạt doanh thu ổn khi không phải trực tiếp cạnh tranh với đối thủ lớn nào từ trong và ngoài nước.

* Quảng bá văn hóa dân gian Nam Bộ trên sân khấu Miss Supranational 2023

Đại diện nhan sắc Việt Nam tại Miss Supranational 2023 Đặng Thanh Ngân vừa chính thức tiết lộ hình ảnh của bộ trang phục dân tộc có ý tưởng từ văn hóa dân gian Nam Bộ mà cô mang tới cuộc thi.

Trang phục do nhà thiết kế Khoa Lỗ thực hiện có tên “Kính Kính,” lấy cảm hứng từ dòng tranh Kính dân gian phổ biến của Nam Bộ. Khoa Lỗ lý giải gọi là tranh Kính bởi lẽ tranh được vẽ trên lớp kính. Mỗi lần lau tấm kính, tranh lại được làm mới và vẫn giữ nguyên màu sắc ban đầu, vì thế tranh luôn mới dù có trải qua bao nhiêu thời gian.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-7-2023

Trang phục dân tộc của Đặng Thanh Ngân tại Miss Supranational 2023. (Ảnh: Vietnam+)

Trong khi đó, Đặng Thanh Ngân là người con Nam Bộ, nên ngay khi nhà thiết kế Khoa Lỗ đưa ra ý tưởng về bộ trang phục, cô đã rất hào hứng và tự hào khi được góp phần quảng bá vẻ đẹp văn hóa của mảnh đất mình sinh ra và lớn lên với bạn bè thế giới.

Người đẹp cho biết bộ trang phục dân tộc “Kính Kính” cũng chiếm nhiều diện tích nhất trong hành lý mang tới cuộc thi Miss Supranational 2023 của cô. Đáng nói, do bộ trang phục khá cồng kềnh, cũng không dễ lắp ráp và mặc, nên trước khi lên đường đi thi Thanh Ngân đã phải mất nhiều thời gian để tập ráp nối trang phục nhiều lần và tập trình diễn trên sân khấu.

* Bình Định đăng cai vòng Chung kết Miss World Việt Nam 2023

Ngày 10/7, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) diễn ra Vòng Chung kết toàn quốc Miss World Việt Nam 2023 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023).

Ban Tổ chức đã công bố nhiều hoạt động thú vị như: Người đẹp Thể thao, Đêm hội thời trang Vietnam Beauty Fashion Fest, Đêm chung kết toàn quốc tại Merryland Quy Nhơn cùng lịch trình vòng Chung kết nhằm tăng thêm sức cuốn hút cho Vòng Chung kết toàn quốc.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-7-2023

(Ảnh: BTC)

Bên cạnh đó, Miss World Việt Nam 2023 còn có các hoạt động ý nghĩa gắn liền với lịch trình cuộc thi để góp phần quảng bá du lịch tỉnh Bình Định.

Trải qua nhiều vòng thi hấp dẫn, các màn trình diễn ấn tượng, 40 thí sinh xuất sắc nhất đã được chọn bước vào các vòng thi phụ tại vòng Chung kết toàn quốc.

16 Người đẹp Nhân ái đã tham gia chuỗi hoạt động như Nữ chiến binh hồng, Nụ cười cho em, Phiên chợ tử tế và Tiếp lửa yêu thương. Các hoạt động này thu hút sự quan tâm đông đảo và sự ủng hộ mạnh mẽ từ khán giả, công chúng.

Đêm Chung kết sẽ diễn ra vào ngày 22/7/2023 tại MerryLand Quy Nhơn. Khán giả mong chờ màn trình diễn của 40 cô gái tài năng, xinh đẹp trong đêm Chung kết.

* Kế hoạch đặc biệt cho lễ ra mắt của Messi

Chủ tịch David Beckham đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho màn ra mắt Lionel Messi trong màu áo CLB Inter Miami tại giải bóng đá MLS.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-7-2023

Inter Miami đang thảo luận với MLS và CONCACAF về kế hoạch phát sóng trực tiếp một phần lễ ra mắt của Messi vào ngày 17-7. Bài phát biểu của Messi dự kiến sẽ được phát trên màn hình lớn trong giờ nghỉ giữa hai hiệp của trận chung kết Gold Cup.

Beckham đã cho vẽ một bức tranh lớn để chào đón Messi và dự định đây sẽ là một sự kiện giải trí thú vị với các bài phát biểu ấn tượng. Inter Miami và CONCACAF hy vọng thúc đẩy hai sự kiện bóng đá lớn trong khu vực và tối đa hóa lượng khán giả và tương tác.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]