(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 12-4:Nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Hải xác lập kỷ lục Việt Nam; Đầu tư sản xuất phim hoạt hình “Make in Vietnam” đáp ứng chuẩn quốc tế; LĐBĐ Indonesia dùng chiêu “doping tiền lương”, chờ cái gật đầu của HLV Park Hang Seo; Đôi giày của Michael Jordan thiết lập kỷ lục đấu giá mới; "Cuff It" - Bản hit solo trụ hạng lâu nhất trên Billboard Hot 100 của Beyoncé.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 12-4-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 12-4:Nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Hải xác lập kỷ lục Việt Nam; Đầu tư sản xuất phim hoạt hình “Make in Vietnam” đáp ứng chuẩn quốc tế; LĐBĐ Indonesia dùng chiêu “doping tiền lương”, chờ cái gật đầu của HLV Park Hang Seo; Đôi giày của Michael Jordan thiết lập kỷ lục đấu giá mới; “Cuff It” - Bản hit solo trụ hạng lâu nhất trên Billboard Hot 100 của Beyoncé.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 12-4-2023

Đôi giày của Michael Jordan thiết lập kỷ lục đấu giá mới.

* Nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Hải xác lập kỷ lục Việt Nam

Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam vừa công bố quyết định và trao kỷ lục quốc gia về “Người được nhiều giải thưởng triển lãm ảnh thế giới nhất” của Tổ chức Kỷ lục quốc gia cho nghệ sĩ Vũ Hải.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 12-4-2023

Nguyên Bộ trưởng TT&TT, Chủ tịch Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam Lê Doãn Hợp trao bằng xác lập kỷ lục và kỷ niệm chương cho nghệ sĩ Vũ Hải.

Trong 18 tháng (9/2021 - 3/2023), nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Hải đã tham dự 368 cuộc thi ảnh trên thế giới, ở hơn 70 quốc gia; có hơn 6.00 tác phẩm được triển lãm, đoạt hơn 1.000 giải thưởng, trong đó có 290 huy chương Vàng, 90 huy chương Bạc, 150 huy chương Đồng và gần 600 giải thưởng khác.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 12-4-2023

Tác phẩm “Chiều trên sông Phó Đáy”.

Trải qua trên 40 năm hoạt động trong lĩnh vực ảnh báo chí và nghệ thuật, nghệ sĩ Vũ Hải cũng được phong tặng nhiều tước hiệu của nhiều nước và Tổ chức nhiếp ảnh trên thế giới như: E.FIAP (NSNA xuất sắc Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật thế giới); E.VAPA (NSNA xuất sắc Hội NSNA Việt Nam); HON.AFNGN; HON.FPMP; G.APS; A.APS; IIG/s.

Gia đình Vũ Hải là một trong những gia đình làm nghề nhiếp ảnh lâu đời nhất ở huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc. Hiện gia đình ông có 7 người là nghệ sĩ nhiếp ảnh.

* Đầu tư sản xuất phim hoạt hình “Make in Vietnam” đáp ứng chuẩn quốc tế

Mới đây, Sconnect và Leadjoy đã ký hợp đồng hợp tác sản xuất và phát hành bộ phim hoạt hình “Make in Vietnam” nổi tiếng thế giới Wolfoo phiên bản tiếng Trung, hợp đồng hợp tác này đã được Cục Phát thanh truyền hình Quốc gia Trung Quốc chấp thuận. Hiện tại Leadjoy đang tiến hành các thủ tục để xin cấp phép phát sóng bộ phim trên sóng truyền hình trung ương Trung Quốc, dự kiến sẽ được cấp phép trong tháng 6 và bắt đầu phát sóng từ tháng 7 năm 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 12-4-2023

Fairy Tales là thế giới nhân vật hoạt hình xoay quanh những câu truyện ngụ ngôn, truyện dân gian, truyền thuyết hay thần thoại, thông qua lối dẫn sáng tạo và hình ảnh bắt mắt để lồng ghép những tình huống nhân văn. Bộ phim phát sóng trên truyền hình có tựa đề Vũ trụ cổ tích hiện đại.

Trong khi đó, Doll Crafts là series phim dành riêng cho các bạn nữ lứa tuổi từ 6 - 13 tuổi, nói về các câu chuyện thú vị hằng ngày thông qua phương pháp làm giấy thủ công. Không chỉ sở hữu hình ảnh và cách kể chuyện hấp dẫn, Doll Crafts còn khéo léo hướng dẫn khán giả làm những sản phẩm thủ công đơn giản và độc đáo. Bộ phim phát sóng trên kênh truyền hình tựa đề Học làm búp bê giấy.

Hai series phim hoạt hình kể trên đều do Sconnect sản xuất và sở hữu bản quyền, đã phát sóng trên nhiều nền tảng giải trí tại thị trường quốc tế. Fairy Tales và Doll Crafts chính thức được phát sóng hàng ngày trên các hệ thống truyền hình trả tiền từ ngày 6/4/2023.

Sconnect hiện đã phát triển thành công 13 bộ nhân vật hoạt hình, áp dụng đa dạng các công nghệ làm phim trên thế giới như 2D, 3D, 2D Frame by Frame và Stopmotion với bình quân mỗi tháng đạt hơn 4 tỷ lượt xem và hơn 100 triệu lượt theo dõi.

* LĐBĐ Indonesia dùng chiêu “doping tiền lương”, chờ cái gật đầu của HLV Park Hang Seo

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) được cho là đã mời HLV Park Hang Seo cầm quân với mức lương lên tới 1,5 triệu USD/năm, cao gấp đôi lương của ông khi còn dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Ông Park Hang Seo kết thúc hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam (VFF) cuối tháng 1/2023 và hai bên thống nhất không gia hạn. Trong cuộc trò chuyện mới đây, thầy Park cho biết ông chủ yếu vẫn ở Việt Nam và cùng gia đình đi du lịch, thăm thú nhiều nơi tại Việt Nam trong 2 tháng qua.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 12-4-2023

Indonesia mời HLV Park Hang Seo cầm quân.

Trong hợp đồng khi tái kí với VFF, HLV Park Hang Seo nhận lương 50 nghìn USD/tháng, tức khoảng 800 nghìn USD/năm. Như vậy, có thể thấy với việc đề nghị ông Park Hang Seo làm HLV với mức lương lên tới 1,5 triệu USD/năm, Indonesia muốn dùng “doping” tiền để thuyết phục nhà cầm quân người Hàn Quốc vì mức lương họ đề nghị cao gấp đôi lương ông Park từng nhận ở Việt Nam.

Mức lương Indonesia đề nghị trả ông Park Hang Seo cao hơn số tiền họ đang trả cho đồng hương của ông Park là ông Shin Tae Yong. Cụ thể thì Indonesia hiện trả lương ông Shin 1 triệu USD/năm và ông Shin phải phụ trách ba đội gồm U19, U22 và tuyển Indonesia. Trong trường hợp nhận lời của PSSI, ông Park nhiều khả năng cũng sẽ phải làm nhiều nhiệm vụ cùng lúc. Hợp đồng của ông Shin Tae Yong với PSSI sẽ hết hạn vào cuối năm nay.

* Đôi giày của Michael Jordan thiết lập kỷ lục đấu giá mới

Michael Jordan được coi là cầu thủ bóng rổ xuất sắc nhất mọi thời đại, và những kỷ vật của ông thời còn thi đấu có giá trị rất lớn với những nhà sưu tầm. Mới đây, một đôi giày từng được Jordan sử dụng đã lập nên kỷ lục đấu giá mới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 12-4-2023

Nhà đấu giá Sotheby’s ngày hôm qua đã thông báo, đôi giày mang nhãn hiệu Air Jordan 13 từng được Michael Jordan sử dụng ở series chung kết NBA năm 1998 đã được bán với giá 2,2 triệu USD, qua đó trở thành đôi giày thể thao đắt giá nhất từ trước đến nay. Kỷ lục cũ là 1,5 triệu USD Mỹ cũng được một đôi giày khác của Jordan thiết lập vào tháng 9 năm 2021.

Jordan đã mang đôi Air Jordan 13 ở game 2 series chung kết gặp Utah Jazz, và ông đã ghi được 37 điểm ở trận đấu đó. Đôi giày hiện vẫn đang được giữ ở trạng thái rất tốt, và có chữ ký của chính Jordan.

Thương vụ đấu giá này đã một lần nữa chứng minh vị thế hàng đầu của Michael Jordan trên phương diện hình ảnh, khi những kỷ vật của ông luôn rất được săn đón. Vào năm ngoái, một chiếc áo đấu của huyền thoại 60 tuổi thậm chí đã được bán với giá lên tới 10,1 triệu USD, và cho đến giờ, đó vẫn là kỷ vật thể thao có mức giá cao nhất mọi thời đại.

* "Cuff It" - Bản hit solo trụ hạng lâu nhất trên Billboard Hot 100 của Beyoncé

Hôm nay (12/4), Billboard đã đăng tải danh sách các ca khúc lọt top BXH Billboard Hot 100. Trong đó, Cuff It của Beyoncé một lần nữa có mặt trên bảng xếp hạng này ở vị trí 34. Đây cũng là tuần thứ 34 liên tiếp của ca khúc lọt top trong BXH.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 12-4-2023

(Ảnh: Carlijn Jacobs)

Như vậy, Cuff It chính thức trở thành bản hit trụ hạng lâu nhất của Beyoncé trong suốt sự nghiệp solo. Kỉ lục này trước đó thuộc về ca khúc kinh điển một thời Telephone với Lady Gaga vào năm 2009. Khi đó, ca khúc này đã trụ hạng trong 33 tuần. Ngoài ra, trong sự nghiệp solo của “Ong chúa”, nữ ca sĩ cũng sở hữu nhiều bản hit trụ hạng rất lâu trên BXH uy tín này, bao gồm Halo (31 tuần), Irreplaceable (30 tuần), Sweet Dreams (29 tuần), Single Ladies (27 tuần), Crazy In Love (27 tuần)...

Cùng với thành tích này, Beyoncé chỉ còn cần một tuần trụ hạng nữa để san bằng kỉ lục trụ hạng Hot Billboard 100 lâu nhất trong sự nghiệp, bao gồm cả thời gian là thành viên nhóm Destiny"s Child. Bản hit No, No, No của nhóm vào năm 1997 đã dành 35 tuần trên BXH Billboard Hot 100 này.

Cuff It được phát hành trong album Renaissance của Beyoncé vào tháng 8/2022. Ngay sau khi ra mắt, album đã đạt vị trí số 1 trên BXH Billboard 200. Những ca khúc trong album lần này, bao gồm cả Cuff It, đều nhận được những đánh giá cao từ phía các chuyên gia âm nhạc. Thậm chí, nhiều tờ báo còn cho rằng Renaissance là album xuất sắc nhất trong năm 2022.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]