(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 12-7: Hai bức chân dung của Rambrandt được bán với giá 14 triệu USD; BLACKPINK sẽ không tổ chức concert tại thành phố Hồ Chí Minh; Nguyễn Thùy Linh đạt thứ hạng lịch sử trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới; Filip Nguyễn sẽ sớm nhận quốc tịch Việt Nam, mong muốn được dự Asian Cup 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 12-7-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 12-7: Hai bức chân dung của Rambrandt được bán với giá 14 triệu USD; BLACKPINK sẽ không tổ chức concert tại thành phố Hồ Chí Minh; Nguyễn Thùy Linh đạt thứ hạng lịch sử trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới; Filip Nguyễn sẽ sớm nhận quốc tịch Việt Nam, mong muốn được dự Asian Cup 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 12-7-2023

(Nguồn: hurriyet daily news)

* Hai bức chân dung của Rambrandt được bán với giá 14 triệu USD

Hai bức chân dung nhỏ vẽ một cặp vợ chồng già, được Rembrandt ký tên và đề năm 1635, khác biệt so với phong cách thường có của danh họa, được nhà đấu giá Christie"s bán với giá 11,2 triệu bảng Anh.

Trong 200 năm, các học giả nghệ thuật đã hoàn toàn không biết đến 2 bức chân dung của bậc thầy Hà Lan Rembrandt.

Cặp tranh này đã được nhà đấu giá Christie“s bán với giá 11,2 triệu bảng Anh, vượt xa con số ước tính vốn chỉ từ 5-8 triệu bảng Anh. Đây là hai bức chân dung nhỏ vẽ một cặp vợ chồng già, được Rembrandt ký tên và đề năm 1635, rất khác biệt so với phong cách thường có của danh họa. Một thú vị là năm 1824, cặp chân dung này được bán bởi chính nhà đấu giá Christie”s, trước khi mất dấu trong lịch sử.

Cao 20cm và được đóng khung vàng trang trí công phu, các tác phẩm được cho là cặp chân dung cuối cùng được biết tới của Rembrandt được đánh giá là “rất thân mật, rất tự phát” - như ông Pettifer nhận định, và rất khác thường so với tranh Rembrandt. Chúng cho thấy mối quan hệ mật thiết của những mẫu vẽ với danh họa và mang tới cái nhìn mới về bậc thầy Hà Lan. Từ trước tới nay, Rembrandt vốn nổi tiếng với những tác phẩm lớn hơn nhiều, do các gia đình giàu có ủy thác.

* BLACKPINK sẽ không tổ chức concert tại thành phố Hồ Chí Minh

Ban tổ chức concert của BLACKPINK tại Hà Nội đã xác nhận rằng tin đồn BLACKPINK sẽ biểu diễn tại thành phố Hồ Chí Minh là không đúng sự thật. Ngoài ra, Hà Nội cũng sẽ là điểm dừng chân cuối cùng của 4 cô gái trong khuôn khổ chuyến lưu diễn toàn cầu Born Pink của nhóm.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 12-7-2023

(Ảnh: Getty Images)

Cũng trong thông báo, ban tổ chức iME Entertainment cho biết thêm: “Chuyến lưu diễn này của nhóm được tổ chức theo tiêu chuẩn quốc tế với yêu cầu rất khắt khe”.

Để chuẩn bị kĩ lưỡng và chuyên nghiệp nhất cho 2 đêm diễn tại Hà Nội, 80% thiết bị kỹ thuật phục vụ sẽ được chuyển tới từ Hàn Quốc và Thái Lan. Phương án này được ban tổ chức đưa ra nhằm đảm bảo chất lượng show diễn của BLACKPINK tại Hà Nội tương đồng với chất lượng các buổi biểu diễn khác của nhóm nhạc nữ này trên khắp thế giới.

Đây là lần hiếm hoi một nhóm nhạc Hàn Quốc đưa tour diễn đang thành công của mình đến với Việt Nam. Việc được tham dự một sự kiện âm nhạc tầm cỡ quốc tế ngay trong nước là một trong những yếu tố quan trọng khiến show diễn tạo ra sức hút đặc biệt với người hâm mộ.

Theo đúng lịch trình, BLACKPINK sẽ có 2 đêm biểu diễn tại sân vận động Mỹ Đình vào ngày 27/9 và 30/7 tới.

* Nguyễn Thùy Linh đạt thứ hạng lịch sử trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới

Sau khi lọt vào tứ kết giải Canada Open 2023, tay vợt Nguyễn Thùy Linh của Việt Nam tăng 3 bậc trên bảng xếp hạng để đứng vị trí 26 thế giới, cao nhất trong sự nghiệp của vận động viên này.

Nguyễn Thùy Linh thi đấu rất ấn tượng ở giải cầu lông Canada Open 2023. Vận động viên người Việt Nam đã loại nhà đương kim vô địch Michelle Li để tiến vào vòng tứ kết.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 12-7-2023

Nguyễn Thùy Linh leo lên hạng 26 thế giới (Ảnh: Getty).

Mặc dù thất bại trước hạt giống số 1 của giải là Akane Yamaguchi ở tứ kết, nhưng Nguyễn Thùy Linh vẫn tích lũy được thêm điểm số để tăng hạng trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới.

Cụ thể, theo bảng xếp hạng cầu lông thế giới mới nhất, Nguyễn Thùy Linh đã tăng 3 bậc để leo lên hạng 26 thế giới. Đây là thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp mà Nguyễn Thùy Linh đạt được.

Hiện tại, tay vợt xếp hạng số 1 thế giới ở nội dung đơn nữ là Akane Yamaguchi với 104.517 điểm. Những vị trí tiếp theo thuộc về An Se-young (Hàn Quốc), Chen Yufei (Trung Quốc) và Tai Tzu Ying (Đài Bắc Trung Hoa).

* Filip Nguyễn sẽ sớm nhận quốc tịch Việt Nam, mong muốn được dự Asian Cup 2023

Thủ thành Filip Nguyễn, từng chơi cho CLB Slovacko ở CH Czech, sẽ sớm có quốc tịch Việt Nam và chuẩn bị khoác áo đội tuyển quốc gia.

Filip Nguyễn chuyển đến CLB Công an Hà Nội ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa. Thủ môn mang hai dòng máu Việt - Czech đã ra sân 2 trận cho đội bóng thủ đô. Dù chưa giành được chiến thắng nào, nhưng Filip Nguyễn phần nào thể hiện được phẩm chất chuyên môn với những pha ra vào hợp lý.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 12-7-2023

Anh hy vọng tham gia Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026 cùng đội tuyển Việt Nam. Filip Nguyễn đánh giá cao trình độ kỹ thuật cá nhân của cầu thủ Việt Nam, tuy nhiên, cần cải thiện chiến thuật và chiều cao để đá ở châu Âu. Anh cũng nhận thấy tình yêu bóng đá và sự đam mê của người hâm mộ Việt Nam.

* Cuộc đình công của các nhà biên kịch Hollywood: Hiệp hội đồng ý hòa giải

SAG-AFTRA (Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh - Liên đoàn Nghệ sĩ Truyền hình và Phát thanh Hoa Kỳ) đã đồng ý vào phút chót với nỗ lực hòa giải liên quan tới hợp đồng của các nhà biên kịch Hollywood. Tuy nhiên, dù có ý định hòa giải nhưng hiệp hội này cho biết họ sẽ không tiếp tục gia hạn hợp đồng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 12-7-2023

Theo dự đoán của Variety, việc hòa giải vào phút chót khiến thời gian trở nên gấp rút và khó có thể ngăn chặn thêm một cuộc đình công nữa bắt đầu ngày vào sáng mai. Phía hiệp hội cũng khẳng định “thời gian không còn nhiều” và nói rõ ràng rằng quan hệ giữa họ và Liên minh các nhà sản xuất (AMPTP) đã trở nên vô cùng căng thẳng.

Thực tế thì hợp đồng của hiệp hội SAG-AFTRA ban đầu được ấn định sẽ hết hạn vào 30/6, tuy nhiên đã được gia hạn thêm 12 ngày sau khi hai bên đồng ý tiếp tục cố gắng nhằm đạt được thỏa thuận. Mặc dù mong muốn hòa giải nhưng giữa hai bên vẫn có những khác biệt lớn và cần phải giải quyết trước khi tiếp tục làm việc cùng nhau, trong đó, các nhà biên kịch mong muốn được tăng lương và có nhiều sự hỗ trợ hơn trong vấn đề lương hưu và y tế.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]