(vhds.baothanhhoa.vn) - Chỉ vì tò mò nên “trót lỡ” sử dụng dịch vụ đọc trộm tin nhắn mà không ít người phải “ngậm bồ hòn làm ngọt” chấp nhận vừa mất tiền lại không được “kêu oan”...

Dịch vụ đọc trộm tin nhắn: Cái giá phải trả cho sự tò mò

Chỉ vì tò mò nên “trót lỡ” sử dụng dịch vụ đọc trộm tin nhắn mà không ít người phải “ngậm bồ hòn làm ngọt” chấp nhận vừa mất tiền lại không được “kêu oan”...

Có cung ắtcó cầu, dịch vụ đọc trộm tin nhắn nở rộ trên các nền tảng mạng xã hội. Gõ tìm kiếm cụm từ: “Đọc trộm tin nhắn”, “Dịch vụ đọc tin nhắn Facebook, Zalo”... chỉ trong 0,26 giây cho ra hơn 1,2 triệu kết quả.

Dịch vụ trên hoạt động công khai dưới nhiều loại hình quảng cáo và những lời cam kết bảo hành “đường mật”.

Trong vai người đang có nhu cầu xem trộm tin nhắn của người khác trên Facebook và Zalo, chúng tôi liên hệ với tài khoản M.K – người cung cấp dịch vụ đọc trộm tin nhắn trong group có hơn 100.000 thành viên. Sau khi gửi cho đối tượng trên link tài khoản Facebook và số điện thoại Zalo muốn theo dõi, đối tượng sẽ “giúp đọc trộm” tin nhắn 24/24h, kể cả dữ liệu bị xóa của “mục tiêu” cần theo dõi.

Dịch vụ đọc trộm tin nhắn: Cái giá phải trả cho sự tò mò

Các hội nhóm đọc trộm tin nhắn thu hút hàng nghìn thành viên. Ảnh chụp màn hình

Chi phí đọc trộm tin nhắn của mỗi một tài khoản mạng xã hội là khác nhau, với Messenger là 1 triệu đồng, Zalo, Instagram, Telegram sẽ có mức giá nhỉnh hơn là 2- 2,5 triệu đồng tùy theo mức độ bảo mật của tài khoản. Thời hạn sử dụng dịch vụ là cho đến khi chủ tài khoản bị đọc trộm đổi mật khẩu mới.

Đáng chú ý, các đối tượng còn chào mời thêm combo “mua 1 được 2”, hack tài khoản Zalo kèm tài khoản Facebook với giá 1,5 triệu đồng/lần.

Nếu tiến hành “chốt đơn” dịch vụ trên, khách hàng buộc phải thanh toán trước 50% tiền cọc, khi khách hàng có thể đăng nhập tài khoản để đọc tin nhắn thì mới thanh toán nốt số tiền còn lại. Để tạo lòng tin với khách hàng chúng đưa ra hàng loạt tin nhắn của khách hàng cũ chứng minh đã có rất nhiều người đọc trộm tin nhắn thành công và không bị phát hiện; đồng thời, cam kết bảo hành lên tới 2 tháng, trong trường hợp, không hack được tài khoản khách hàng được hoàn tiền 100%.

Thế nhưng, chỉ cần tài khoản “ting ting” cộng tiền, các nạn nhân lập tức bị các đối tượng lừa đảo “quay xe” chặn tin nhắn và cuộc gọi.

Dịch vụ đọc trộm tin nhắn: Cái giá phải trả cho sự tò mò

Loại dịch vụ trên thu hút nhiều khách hàng. Ảnh chụp màn hình

Điều 38 Bộ luật Dân sự quy định đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình là bất khả xâm phạm và được pháp luật bảo vệ. Việc thu thập, lưu giữ, sử dụng, công khai thông tin liên quan đến đời sống riêng tư, bí mật cá nhân phải được người đó đồng ý. Việc thu thập, lưu giữ, sử dụng, công khai thông tin liên quan đến bí mật gia đình phải được các thành viên gia đình đồng ý, trừ trường hợp luật có quy định khác. Thư tín, điện thoại, điện tín, cơ sở dữ liệu điện tử và các hình thức trao đổi thông tin riêng tư khác của cá nhân được bảo đảm an toàn và bí mật...

Dịch vụ đọc trộm tin nhắn: Cái giá phải trả cho sự tò mò

Nhiều người bày tỏ lo lắng trước nguy cơ thông tin cá nhân có thể bị lộ bất cứ lúc nào. Ảnh minh họa

Khoản 3 Điều 102 Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định, trường hợp cố tình thu thập tin nhắn, email mà không được sự đồng ý của chủ tài khoản thì người vi phạm có thể bị phạt hành chính với mức phạt lên đến 20 triệu đồng do sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, tại Điều 159 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) quy định hành vi xâm phạm bí mật hoặc an toàn thư tín, điện thoại, điện tín, telex, fax hoặc hình thức trao đổi thông tin riêng tư khác của người khác đã bị xử lý kỷ luật hoặc xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 20 đến 50 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm.

Phú Lan


Phú Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]