(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 13-12: Việt Nam có 2 điểm đến lọt top 100 thành phố hàng đầu thế giới 2023; Cơ hội chiêm ngưỡng mưa sao băng Geminids đạt cực điểm tối nay; Bayern Munich “đá bay” Manchester United khỏi đấu trường châu Âu; Búp bê Barbie lọt vào danh sách “”100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới“”; Bộ phim “The Zone Of Interest” - ứng cử viên sáng giá cho giải Oscar.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 13-12-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 13-12: Việt Nam có 2 điểm đến lọt top 100 thành phố hàng đầu thế giới 2023; Cơ hội chiêm ngưỡng mưa sao băng Geminids đạt cực điểm tối nay; Bayern Munich “đá bay” Manchester United khỏi đấu trường châu Âu; Búp bê Barbie lọt vào danh sách “”100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới“”; Bộ phim “The Zone Of Interest” - ứng cử viên sáng giá cho giải Oscar.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 13-12-2023

Chùa Trấn Quốc, một trong những biểu tượng của Hà Nội. Ảnh: Internet

* Việt Nam có 2 điểm đến lọt top 100 thành phố hàng đầu thế giới 2023

CNN vừa công bố báo cáo thường niên của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Euromonitor International với danh sách 100 thành phố là điểm đến hàng đầu thế giới 2023. Theo đó, Việt Nam có hai đại diện nằm trong top 100 là Thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ 85, Thủ đô Hà Nội thứ 98.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 13-12-2023

Một góc Thành phố Hồ Chí Minh bên sông. Ảnh: Internet

Ngoài Việt Nam, ba quốc gia Đông Nam Á khác được vinh danh trong danh sách năm nay là Thái Lan và Malaysia, Singapore.

Để có kết quả này, các chuyên gia trên thế giới đã phải lựa chọn và chấm điểm từ 55 hạng mục thuộc 6 tiêu chí chính: hiệu quả kinh tế, hiệu quả du lịch, cơ sở hạ tầng du lịch, chính sách du lịch và sức hấp dẫn của điểm đến, sức khỏe và an toàn, tính bền vững.

* Cơ hội chiêm ngưỡng mưa sao băng Geminids đạt cực điểm đến 120 vệt sáng mỗi giờ

Đêm 13, rạng sáng ngày 14/12, người yêu thiên văn có cơ hội chiêm ngưỡng mưa sao băng Geminids (Song Tử) đạt cực điểm với 100-120 vệt sáng mỗi giờ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 13-12-2023

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Vì đây là thời điểm trăng mới tại Việt Nam nên việc quan sát mưa sao băng Geminids sẽ thuận lợi hơn.

Tuy nhiên, thời tiết miền Bắc nhiều mây và sương mù sẽ là một hạn chế cho việc quan sát hiện tượng thú vị này.

* Bayern Munich 'đá bay' Manchester United khỏi đấu trường châu Âu

Thất bại 0-1 trước Bayern Munich, Manchester United không chỉ dừng bước ở Champions League mà còn bị loại khỏi đấu trường châu Âu ở mùa giải này.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 13-12-2023

M.U không còn cơ hội đá ở cúp châu Âu mùa này. (Nguồn: Getty Images)

Manchester United thêm một lần nữa phải cúi mặt tại Old Trafford sau khi để thua 0-1 trước Bayern Munich trong trận đấu mang tính “sống còn” ở lượt cuối vòng bảng Champions League. Kingsley Coman là người đã ghi bàn thắng trong trận đấu này để tiếp tục “gieo sầu” cho Manchester United.

Thất bại này là kết quả không quá bất ngờ khi mà Manchester United đã trình diễn lối chơi tệ hại kể từ đầu mùa giải ở đấu trường Champions League.

* Búp bê Barbie lọt vào danh sách ''100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới''

Bất ngờ xuất hiện trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực của Forbes, búp bê Baribe đã trở thành nhân vật hư cấu đầu tiên trong lịch sử lọt vào danh sách này. Đứng 100 trong danh sách, Barbie được xếp hạng ngang với những nhà sáng lập, nhà lãnh đạo “bằng xương bằng thịt” ngoài đời.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 13-12-2023

Búp bê Barbie được trưng bày tại Paris, Pháp. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Forbes cho biết lựa chọn độc đáo này có thể gây tranh cãi, đặc biệt khi năm 2023 đánh dấu bằng rất nhiều sự kiện đáng lo ngại như chiến tranh, những thách thức về môi trường, cũng như mối lo ngại khi quyền phụ nữ ngày càng có nguy cơ bị thu hẹp.

Những gì Barbie làm được chính là mang lại tiếng nói và trao sức mạnh cho những người yếu thế thông qua những thông điệp truyền cảm hứng của mình. Và như thế, đối với Forbes, Barbie đã vượt rất xa vai trò của một con búp bê bằng nhựa, để xứng đáng đứng trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

* Bộ phim "The Zone Of Interest" - ứng cử viên sáng giá cho giải Oscar

Bộ phim “The Zone Of Interest” (tạm dịch: “Lời cảnh tỉnh từ địa ngục”) vừa thắng một loạt giải dành cho phim, đạo diễn, diễn viên chính và âm nhạc tại giải thưởng uy tín của Hiệp hội Phê bình phim Los Angeles (LAFCA), qua đó mở rộng cơ hội để tác phẩm điện ảnh này được đề cử giải Oscar danh giá sắp tới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 13-12-2023

Phân cảnh trong phim The Zone Of Interest.(Nguồn: Imdb)

Trước khi có chiến thắng lớn nói trên, “The Zone Of Interest” từng thắng giải thưởng lớn và giải FIPRESCI tại Liên hoan phim Cannes 2023 - nơi phim ra mắt và được hoan nghênh nhiệt liệt vào ngày 19/5 năm nay.

Ngoài ra, phim được Ủy ban Xét duyệt phim Mỹ vinh danh là 1 trong 5 phim quốc tế hay nhất năm 2023 và được nước Anh chọn làm tác phẩm tham gia giải Phim quốc tế hay nhất tại giải Oscar sắp tới. Phim dự kiến công chiếu vào ngày 15/12 này ở Mỹ.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]