(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 16-10: Xác định 6 đội tuyển xuất sắc vào vòng chung kết EURO 2024; Sốt vé trận ĐT Việt Nam – ĐT Hàn Quốc; Hà Nội thăng hạng trong bảng thành phố du lịch tốt nhất thế giới; Vướng 'lùm xùm', Đất rừng phương Nam vẫn có số suất chiếu 'khủng'; BLACKPINK - Nghệ sĩ châu Á có doanh thu tour diễn cao nhất lịch sử.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-10-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 16-10: Xác định 6 đội tuyển xuất sắc vào vòng chung kết EURO 2024; Sốt vé trận ĐT Việt Nam – ĐT Hàn Quốc; Hà Nội thăng hạng trong bảng thành phố du lịch tốt nhất thế giới; Vướng “lùm xùm”, Đất rừng phương Nam vẫn có số suất chiếu “khủng”; BLACKPINK - Nghệ sĩ châu Á có doanh thu tour diễn cao nhất lịch sử.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-10-2023

Thổ Nhĩ Kỳ cũng sớm giành vé dự Vòng Chung kết EURO 2024. (Nguồn: Getty Images)

* Xác định 6 đội tuyển xuất sắc vào vòng chung kết EURO 2024

Sau Pháp, Bỉ và Bồ Đào Nha, các đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, Scotland cũng đã chính thức giành vé tham dự vòng chung kết (VCK) EURO 2024 tổ chức tại Đức.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-10-2023

Đội tuyển Tây Ban Nha đã nối dài chuỗi trận thăng hoa của mình bằng chiến thắng 1-0 ngay trên sân của Na Uy ở lượt trận thứ 7 bảng bảng A vòng loại EURO 2024.

Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đã có 16 điểm, nhiều hơn hai đội xếp sau là Xứ Wales và Croatia đến 6 điểm, vì vậy ở 2 lượt cuối, dù cả 3 đội kể trên đều có cùng 16 điểm thì Thổ Nhĩ Kỳ vẫn xếp thứ 2 nhờ xét thành tích đối đầu.

* Sốt vé trận ĐT Việt Nam – ĐT Hàn Quốc

Dù tuyển Việt Nam bị đánh giá là cửa dưới ở trận đấu này song sự quan tâm của NHM Hàn Quốc dành cho trận đấu với Hàn Quốc vẫn là rất lớn.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-10-2023

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Hàn Quốc được tổ chức tại sân Suwon.

Theo đó, vé xem trận giao hữu giữa đội tuyển Hàn Quốc và Việt Nam vào ngày 17/10 tới đã được Ban tổ chức bán hết sạch.

SVĐ Suwon World Cup với 44 nghìn chỗ sẽ được các CĐV Hàn Quốc lấp đầy vào ngày thứ 3 tới.

* Hà Nội thăng hạng trong bảng thành phố du lịch tốt nhất thế giới

Hà Nội tăng 1 bậc so với năm 2022, xếp vị trí thứ 96 trong bảng xếp hạng "100 thành phố du lịch tốt nhất thế giới - đánh giá của công ty tư vấn du lịch Resonance Consultancy (Canada).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-10-2023

Các hoạt động ngoài trời và mua sắm là những điểm nổi bật lớn nhất ở thủ đô của Việt Nam.

Theo Sở Du lịch thành phố, Hà Nội đã đón 18,9 triệu lượt khách du lịch trong 9 tháng đầu năm 2023, tăng 36,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, lượng khách du lịch nước ngoài đạt 3,2 triệu, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái và vượt mục tiêu 3 triệu của năm nay.

* Vướng 'lùm xùm', Đất rừng phương Nam vẫn có số suất chiếu 'khủng'

Theo thông tin chiều ngày 15/10 do Cục Điện ảnh đưa ra, phim “Đất rừng phương Nam” đang trong quá trình thẩm định lại, sau khi có phản ánh từ khán giả về tính xác thực lịch sử. Cơ quan quản lý đã vào cuộc làm việc và có kết luận về hướng khắc phục.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-10-2023

Theo đó những tên “Nghĩa Hòa Đoàn” sẽ được sửa thành “Nam Hòa Đoàn,” còn “Thiên Địa Hội” thành “Chính Nghĩa Hội” nhằm tránh liên tưởng. Đầu phim được bổ sung dòng chữ thông báo phim chỉ lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn quá cố Đoàn Giỏi.

Theo số liệu từ đơn vị thống kê độc lập Box Office Vietnam, “Đất rừng phương Nam” được xếp số xuất chiếu khủng: 10.517 suất. Số suất tính từ thứ Sáu (13/10) đến 17 giờ 30 chiều ngày Chủ nhật (15/10). Riêng trong ngày 15, phim được xếp 6.112 suất. Dù chưa hết 3 hôm cuối tuần, phim đã thu về hơn 37 tỷ đồng, tương đương hơn 12 tỷ đồng mỗi ngày.

* BLACKPINK - Nghệ sĩ châu Á có doanh thu tour diễn cao nhất lịch sử

Allkpop đưa tin chuyến lưu diễn Born Pink của BLACKPINK đã vượt mốc 260 triệu USD doanh thu từ 56 buổi diễn. Điều này cũng giúp Born Pink trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất lịch sử của một nghệ sĩ châu Á.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-10-2023

Đây không phải kỷ lục đầu tiên bốn cô gái đạt được với tour diễn này. Trước đó, nhóm cũng lập nhiều kỷ lục đáng kinh ngạc với Born Pink, bao gồm chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất lịch sử đối với nghệ sĩ nữ châu Á và đối với một nhóm nhạc nữ trên toàn thế giới.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]