(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 16-11: Nhạc sỹ Văn Cao - Tác giả của Quốc ca Việt Nam; Giải Vô địch bóng đá nam Đông Nam Á 2024 chính thức có tên gọi mới; Á hậu Lê Hoàng Phương “càn quét” sàn diễn thời trang quốc tế tại Thái Lan; Sân San Siro muốn đăng cai trận chung kết Champions League; Bom tấn “Napoleon” - sức lôi cuốn từ “cặp đôi hoàn hảo”.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-11-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 16-11: Nhạc sỹ Văn Cao - Tác giả của Quốc ca Việt Nam; Giải Vô địch bóng đá nam Đông Nam Á 2024 chính thức có tên gọi mới; Á hậu Lê Hoàng Phương “càn quét” sàn diễn thời trang quốc tế tại Thái Lan; Sân San Siro muốn đăng cai trận chung kết Champions League; Bom tấn “Napoleon” - sức lôi cuốn từ “cặp đôi hoàn hảo”.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-11-2023

* Nhạc sỹ Văn Cao - Tác giả của Quốc ca Việt Nam

Quốc ca Việt Nam là bài “Tiến quân ca” do nhạc sỹ Văn Cao sáng tác, với những giai điệu thiêng liêng, hào hùng. Bài hát ra đời gắn với những ký ức Việt Nam thời kỳ tiền khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám năm 1945.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-11-2023

Sau khi Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công, nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa được thành lập. Quốc hội khóa I (năm 1946) đã chính thức chọn “Tiến quân ca” làm Quốc ca của Việt Nam. Kể từ khi ra đời đến nay, “Tiến quân ca” đã đồng hành cùng dân tộc Việt Nam, trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử và trở thành một phần thiêng liêng không thể thay thế trong tâm hồn, máu thịt mỗi người dân.

Tác giả của Quốc ca Việt Nam - nhạc sỹ Văn Cao sinh ngày 15/11/1923, cách đây tròn 100 năm.

* Giải Vô địch bóng đá nam Đông Nam Á 2024 chính thức có tên gọi mới

Theo kế hoạch, ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024 sẽ được tổ chức từ 23/11 đến 21/12/2024 với thể thức sân nhà – sân khách.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-11-2023

Ở sân chơi bóng đá nữ, giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á cũng sẽ được đổi tên thành ASEAN Women’s Championship. Đáng chú ý, giải đấu sẽ có sự điều chỉnh về cách thức thi đấu khi AFF quyết định tổ chức thi đấu vòng loại và vòng chung kết. Thông tin chi tiết về thể thức thi đấu của giải ASEAN Women’s Championship 2025 sẽ được AFF tiếp tục cập nhật trong thời gian tới.

* Á hậu Lê Hoàng Phương “càn quét” sàn diễn thời trang quốc tế tại Thái Lan

Vừa trở thành Á hậu 4 Miss Grand International 2023, Lê Hoàng Phương đang có thời gian làm việc tại Thái Lan. Mới đây, trong một chương trình biểu diễn thời trang cùng top 10 Miss Grand International, nàng hậu đến từ Việt Nam đã gây sốt trên các diễn đàn sắc đẹp.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-11-2023

Lê Hoàng Phương xuất hiện trong trang phục truyền thống xứ sở chùa Vàng. Cô thể hiện tình yêu với trang phục của nước bạn bằng lối catwalk, tạo dáng, biểu cảm phù hợp khi trình diễn các bộ sưu tập của nhà thiết kế đến từ Thái Lan.

Đặc biệt, trong phần biểu diễn với bikini, Lê Hoàng Phương gây ấn tượng bởi hình thể chuẩn, khả năng catwalk cùng thần thái ấn tượng. Thậm chí trên các diễn đàn sắc đẹp, nhiều người đã chia sẻ lại khoảnh khắc này và ví đây như một phần trình diễn của “thiên thần” Victoria’s Secret.

* Sân San Siro muốn đăng cai trận chung kết Champions League

Thị trường thành phố Milan Beppe Salla vừa xác nhận, thành phố đã nộp đơn xin đăng cai trận chung kết Champions League năm 2026 hoặc 2027 tại sân San Siro. Lần gần nhất một trận chung kết Champions League diễn ra tại đây là vào năm 2016, khi Real Madrid đánh bại Atletico Madrid ở loạt đá luân lưu để đăng quang. UEFA dự kiến sẽ công bố các sân vận động đăng cai trận chung kết Champions League 2026 và 2027 vào tháng 5 năm sau.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-11-2023

San Siro hiện là sân nhà chung của AC Milan và Inter Milan, tuy nhiên, 2 đội bóng này đều đã có kế hoạch xây sân nhà mới, dự kiến sẽ khánh thành vào mùa giải 2028/29. Bới vậy, đây có thể sẽ là cơ hội cuối cùng để sân vận động huyền thoại này đăng cai một sự kiện thể thao lớn.

* Bom tấn 'Napoleon' - sức lôi cuốn từ 'cặp đôi hoàn hảo'

Napoleon, bộ phim thứ 28 vừa ra mắt của đạo diễn Ridley Scott, có thể coi là tác phẩm điện ảnh đỉnh cao năm nay. Trong đó, Joaquin Phoenix thể hiện khả năng diễn xuất đáng kinh ngạc khi vào vai vai vị hoàng đế của nước Pháp, còn Vanessa Kirby cũng rất xuất sắc trong vai vợ ông.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-11-2023

Nếu ở tuổi 85, Ridley Scott đang đi tới những năm cuối cùng trong sự nghiệp làm phim, thì Napoleon là tác phẩm lý tưởng để kết lại hành trình tráng lệ đó. Phim vừa khởi chiếu tại khán phòng Salle Pleyel ở Paris hôm 14/11 vừa qua và dự kiến công chiếu ở các rạp chiếu phim vào ngày 22/11 tại Anh và Mỹ, trước khi phát hành trên kênh Apple TV+ một ngày sau đó.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]