(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 16-8: Thủ tướng: Bóng đá Nữ Việt Nam có bước tiến vững chắc, vượt bậc; Á hậu đa tài của Việt Nam sẽ lên đường thi Hoa hậu Liên lục địa 2023; Kình ngư Nguyễn Hữu Kim Sơn giã từ đội tuyển bơi Việt Nam; Ý nghĩa của lễ Vu lan, báo hiếu; Bóng chuyền Việt Nam đầy sức hút từ những 'cô gái vàng', trở thành hiện tượng mạng xã hội.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-8-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 16-8: Thủ tướng: Bóng đá Nữ Việt Nam có bước tiến vững chắc, vượt bậc; Á hậu đa tài của Việt Nam sẽ lên đường thi Hoa hậu Liên lục địa 2023; Kình ngư Nguyễn Hữu Kim Sơn giã từ đội tuyển bơi Việt Nam; Ý nghĩa của lễ Vu lan, báo hiếu; Bóng chuyền Việt Nam đầy sức hút từ những “cô gái vàng”, trở thành hiện tượng mạng xã hội.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-8-2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng hoa cho các cầu thủ Đội tuyển Bóng đá Nữ Quốc gia Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

* Thủ tướng: Bóng đá Nữ Việt Nam có bước tiến vững chắc, vượt bậc

Chiều 15/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt, biểu dương Đội tuyển Bóng đá Nữ Quốc gia Việt Nam tham dự Vòng chung kết Giải Bóng đá Nữ Thế giới 2023 (World Cup 2023).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-8-2023

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc mừng huấn luyện viên Mai Đức Chung cùng Ban Huấn luyện và “những cô gái Kim cương” Việt Nam kết thúc kỳ thi đấu tại World Cup 2023, trở về trong vòng tay chào đón của đông đảo người hâm mộ nước nhà; chúc mừng đội tuyển đã lần đầu tiên thi đấu tại ngày hội lớn nhất của Bóng đá Nữ thế giới, với tinh thần thể thao cao thượng, vì màu cờ sắc áo, giữ vững được ý chí, quyết tâm, đoàn kết, thể hiện khát vọng, sự nỗ lực cao về chuyên môn để vượt qua chính mình; đồng thời, giữ vững tinh thần cầu thị, học hỏi, không bao giờ bỏ cuộc.

Thủ tướng Chính phủ bày tỏ tự hào tự hào, xúc động khi Quốc kỳ và Quốc ca của Việt Nam lần đầu tiên được kéo và vang lên tại một kỳ World Cup Bóng đá Nữ; khâm phục những cô gái nhỏ bé thi đấu kiên cường, hết mình, không lùi bước trước các đối thủ vượt trội về thể hình, thể lực và kinh nghiệm thi đấu.

* Á hậu đa tài của Việt Nam sẽ lên đường thi Hoa hậu Liên lục địa 2023

Đại diện đơn vị nắm bản quyền đưa thí sinh dự thi Miss Intercontinental 2023 vừa chính thức xác nhận Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2022 Lê Nguyễn Ngọc Hằng sẽ dự thi Hoa hậu Liên lục địa 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-8-2023

Á hậu đa tài của Việt Nam sẽ lên đường thi Hoa hậu Liên lục địa 2023.

Á hậu Lê Nguyễn Ngọc Hằng sinh năm 2003 tại Thành phố Hồ Chí Minh, chiều cao 1,73m, số đo 3 vòng 81-57-88cm. Người đẹp hiện đang theo học Chuyên ngành Kinh doanh quốc tế của Đại học Western Sydney, Australia. Ngoài ra, nàng hậu còn sở hữu nhiều thành tích thể thao “khủng” như Nhị đẳng huyền đai môn karate cấp quốc gia, Huy chương Đồng Giải Điền Kinh Hội khỏe Phù Đổng cấp quốc gia… Hằng còn giỏi ngoại ngữ khi thông thạo tiếng Anh, giao tiếp tốt tiếng Nhật, Hàn.

Miss Intercontinental 2023 là một trong những đấu trường sắc đẹp lớn và lâu đời trên thế giới. Sau khi Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc mang chiếc vương miện danh giá Miss Intercontinental 2022 về cho Việt Nam, cuộc thi càng nhận được thêm sự quan tâm từ người hâm mộ sắc đẹp Việt Nam. Miss Intercontinental 2023 sẽ được tổ chức vào tháng 12 tới, tại Ai Cập.

* Kình ngư Nguyễn Hữu Kim Sơn giã từ đội tuyển bơi Việt Nam

Kình ngư Nguyễn Hữu Kim Sơn, 21 tuổi, đã quyết định rút lui khỏi đội tuyển bơi Việt Nam để tập trung vào việc học đại học. Anh không tham dự ASIAD 19 tại Trung Quốc và sau đó thông báo giã từ đội tuyển.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-8-2023

Tổng thư ký Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam cho biết, đội tuyển bơi sẽ chào đón Kim Sơn trở lại nếu anh duy trì phong độ tốt và mong muốn đóng góp cho đội tuyển.

Kim Sơn từng giành Huy chương Vàng SEA Games 29 năm 2017 ở nội dung 400 m cá nhân hỗn hợp và đạt thành tích tốt trong các kỳ SEA Games sau đó. Anh cũng tham gia trong thành tích đoạt Huy chương Vàng của đội tiếp sức 4x200 m tự do nam ở 2 kỳ SEA Games gần đây.

* Ý nghĩa của lễ Vu lan, báo hiếu

Lễ Vu Lan (ngày rằm tháng Bảy âm lịch hằng năm) là một trong những ngày lễ chính của Phật giáo, xuất phát từ sự tích Bồ tát Mục Kiền Liên đại hiếu đã cứu mẹ mình ra khỏi kiếp ngạ quỷ (quỷ đói). Vu Lan trở thành ngày lễ hằng năm để tưởng nhớ công ơn cha mẹ và tổ tiên nói chung, nhắc nhở mỗi người biết trân trọng những gì mình đang có, nhắc nhở bổn phận làm con phải luôn nhớ đến công ơn sinh dưỡng của cha mẹ mà làm những việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-8-2023

Hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa sẽ giúp biết được tại sao ngày lễ Vu Lan được thực hiện vào rằm tháng 7 hằng năm.

Ý nghĩa của ngày lễ Vu lan chính là ngày để tưởng nhớ công ơn của cha mẹ và tổ tiên nhiều đời nhiều kiếp của mỗi con người chúng ta. Hiểu đơn giản, Vu lan chính là báo hiếu, đền đáp công ơn nuôi dạy của cha mẹ. Đây là truyền thống nhắc nhở mỗi con người “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.

* Bóng chuyền Việt Nam đầy sức hút từ những 'cô gái vàng', trở thành hiện tượng mạng xã hội

Nếu bóng đá nữ Việt Nam có những ngôi sao được hâm mộ như Huỳnh Như, Hoàng Thị Loan hay Thanh Nhã, thì tuyển bóng chuyền cũng có những VĐV được yêu mến như vậy. Một loạt fanpage của các nữ VĐV của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã được fan lập ra trên facebook, Instagram hay Tiktok để chia sẻ những hình ảnh, khoảnh khắc của các nữ tuyển thủ bóng chuyền, điểu vốn xưa nay hiếm.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-8-2023

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam rạng rỡ trong bộ trang phục ấn tượng tham dự giải FIVB Challenge Cup 2023 tại Pháp. Ảnh: Động Lực

Cảnh tượng các CĐV tràn xuống xin chụp ảnh với 4T (biệt danh của Trần Thị Thanh Thúy) đã trở nên quá quen thuộc sau các trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam. Sẽ không quá lời nếu cho rằng, Thanh Thúy có độ hot không kém bất cứ ngôi sao nào của đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Không chí có fans ở Việt Nam, các cô gái Việt Nam còn được yêu mến tại nước ngoài. Sau trận chung kết SEA Games 32, các CĐV Thái Lan đã tới xin chụp ảnh với các VĐV Việt Nam như Kiều Trinh, Nguyệt Anh.

Các trận đấu của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trên nền tảng You Tube trong năm nay cũng thu hút sự chú ý lớn của người hâm mộ. Theo đó, trận chung kết AVC Challenger Cup 2023 giữa Việt Nam và Indonesia thu hút gần 2 triệu lượt xem. Hay trận đấu giữa đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và Thái Lan ở SEA Games 32 có 3 triệu lượt xem.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]