(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 17-12: Voi Bản Đôn lộ diện, giành giải Quán quân The Masked Singer Vietnam mùa 2; Nhóm bạn trẻ lưu giữ thổ cẩm với kho thư viện 504 hoạ tiết; Hoàng tử Anh Harry thắng trong vụ kiện chống lại các tờ báo lá cải; Thủ đô của Mexico đứng đầu danh sách 20 thành phố văn hóa tốt nhất thế giới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-12-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 17-12: Voi Bản Đôn lộ diện, giành giải Quán quân The Masked Singer Vietnam mùa 2; Nhóm bạn trẻ lưu giữ thổ cẩm với kho thư viện 504 hoạ tiết; Hoàng tử Anh Harry thắng trong vụ kiện chống lại các tờ báo lá cải; Thủ đô của Mexico đứng đầu danh sách 20 thành phố văn hóa tốt nhất thế giới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-12-2023

Ca sỹ Anh Tú trong mascot Voi Bản Đôn giành giải Quán quân. (Ảnh: VieOn)

* Voi Bản Đôn lộ diện, giành giải Quán quân The Masked Singer Vietnam mùa 2

Sau hơn 4 tháng phát sóng, “The Masked Singer Vietnam” (Ca sỹ Mặt nạ) mùa 2 đã khép lại với màn lộ diện của Voi Bản Đôn – ca sỹ Anh Tú, Ong Bây Bi – ca sỹ Orange và Cú Tây Bắc – danh ca Hương Lan.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-12-2023

Anh Tú là gương mặt từng tham gia nhiều gameshow truyền hình. (Ảnh: VieOn)

Sau khi tổng kết số điểm bình chọn là 183,324 tương đương 45,4%, ngôi vị quán quân thuộc về Voi Bản Đôn. Tại chương trình, Anh Tú đã để lại những màn trình diễn gây ấn tượng mạnh mẽ với người nghe như: “Ngày mai người ta lấy chồng,” “Khóa ly biệt,” “My Everything,” “Rời bỏ,” “Duyên do trời phận tại ta”...

* Nhóm bạn trẻ lưu giữ thổ cẩm với kho thư viện 504 hoạ tiết

Việt Nam có 54 dân tộc anh em, mỗi dân tộc lại có một nét văn hoá đặc trưng riêng. Với mong muốn lưu giữ và tạo ra một đời sống mới cho những hoạ tiết đặc trưng của các dân tộc, một nhóm bạn trẻ có tên Ethnicity suốt 5 năm qua đã thực hiện một dự án lưu giữ đặc biệt.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-12-2023

Đến tận nơi những bản làng xa xôi để tìm hiểu kỹ thuật dệt và ghi lại những hình ảnh chi tiết về các hoạ tiết đặc trưng, sau 5 năm, các bạn trẻ của Ethnicity đã ghi lại 504 hoạ tiết của các đồng bào trên cả nước. Bằng việc “vector hoá” để tạo ra những hoạ tiết kỹ thuật số, các chi tiết nhỏ nhất từ đường chỉ của các hoạt tiết đã được tái tạo một cách tỉ mỉ.

Thành quả của nhóm được ghi nhận khi vừa qua, Ethnicity đã trở thành một trong những đại diện nhận giải thưởng Human Act Prize.

* Hoàng tử Anh Harry thắng trong vụ kiện chống lại các tờ báo lá cải

Hoàng tử Harry của Vương quốc Anh đã có được chiến thắng trong vụ kiện Nhà xuất bản Báo chí Mirror Group Newspapers (MGN). Đây là chiến thắng pháp lý đầu tiên của Hoàng tử Harry trong số nhiều vụ kiện được đưa ra xét xử chống lại các tờ báo lá cải ở Xứ sở Sương mù.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-12-2023

Hoàng tử Harry tại một sự kiện ở London, Anh. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thẩm phán Timothy Fancourt tại Tòa án Tối cao Anh ra phán quyết rằng “đã có các hoạt động hack và thu thập thông tin bất hợp pháp trên diện rộng của các tờ báo mà các giám đốc điều hành cấp cao đều biết” và yêu cầu MGN bồi thường 140.600 bảng Anh (180.700 USD) cho Hoàng tử Harry.

Hoàng tử Harry đã trở thành thành viên cấp cao đầu tiên của Hoàng gia Anh trong 130 năm qua đưa ra bằng chứng trước tòa khi xuất hiện với tư cách nhân chứng chính tại phiên tòa xét xử vào tháng 6 vừa qua.

* Thủ đô của Mexico đứng đầu danh sách 20 thành phố văn hóa tốt nhất thế giới

Với số lượng bảo tàng lớn thứ hai thế giới, sở hữu nền văn hóa và ẩm thực phong phú, đa dạng, thủ đô Mexico City của Mexico đứng đầu danh sách 20 thành phố văn hóa tốt nhất thế giới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-12-2023

Tượng đài Nữ thần độc lập “Monumento a la Independencia” - công trình mang tính biểu tượng của Thủ đô Mexico City. (Ảnh:TTXVN)

Trên đây là kết quả khảo sát của Time Out - tạp chí toàn cầu chuyên về du lịch, văn hóa và ẩm thực - thực hiện đối với 21.000 người đến từ nhiều quốc gia.

Time Out nêu rõ với nhiều bảo tàng giá trị và đặc trưng, trong đó trưng bày từ hiện vật của nền văn minh Aztec, nghệ thuật đại chúng đến các bức tranh siêu thực, thủ đô Mexico City được đánh giá đặc biệt cao về chất lượng và cơ hội của người dân tiếp cận với các nền văn hóa.

* Quảng Bình đặt mục tiêu đón 4,5-5 triệu lượt khách trong năm 2024

Năm 2023, du lịch Quảng Bình phục hồi và có đà tăng trưởng trở lại sau nhiều khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-12-2023

Động Phong Nha, Quảng Bình. (Ảnh: TTXVN)

Trước kết quả khả quan đó, du lịch Quảng Bình đề ra nhiều mục tiêu cho năm 2024 phấn đấu đón 4,5 đến 5 triệu lượt khách, tăng thu từ du lịch trên 5.600 tỷ đồng.

Năm 2023, du lịch Quảng Bình ước đón hơn 4,5 triệu lượt khách; trong đó, khách quốc tế đến với tỉnh có khoảng 118.000 lượt, gấp 2,14 lần so với năm 2022, đạt 118% so với kế hoạch đề ra. Tổng thu từ du lịch ước đạt khoảng 5.100 tỷ đồng.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]