(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 17-8: Chiếu loạt phim nhân 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; Vô địch Siêu cúp, Man City đoạt danh hiệu thứ 4 trong năm 2023; Tri ân đấng sinh thành bằng đêm nghệ thuật thơ, ca, nhạc, kịch; Đánh bại chủ nhà Úc, Anh gặp Tây Ban Nha ở chung kết World Cup nữ 2023; BLACKPINK sẽ kết thúc tour diễn tại Hàn Quốc.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-8-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 17-8: Chiếu loạt phim nhân 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; Vô địch Siêu cúp, Man City đoạt danh hiệu thứ 4 trong năm 2023; Tri ân đấng sinh thành bằng đêm nghệ thuật thơ, ca, nhạc, kịch; Đánh bại chủ nhà Úc, Anh gặp Tây Ban Nha ở chung kết World Cup nữ 2023; BLACKPINK sẽ kết thúc tour diễn tại Hàn Quốc.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-8-2023

Ảnh chụp từ phim tài liệu "Những bước đi ngoại giao và một cuộc chiến không mong muốn." (Ảnh: Vietkings)

* Chiếu loạt phim nhân 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8) và Quốc khánh (2/9), Cục Điện ảnh thực hiện đợt chiếu 5 phim ở thể loại tài liệu, hoạt hình.

Cụ thể, đợt phim sẽ mang đến 3 phim tài liệu “Những bước đi ngoại giao và một cuộc chiến không mong muốn” do Công ty cổ phần Truyền thông Vietkings sản xuất, “Giáo sư Tạ Quang Bửu-Nhà khoa học yêu nước” do Công ty cổ phần Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất và “Những người giữ hồn đất” do Công ty cổ phần phim Giải Phóng sản xuất.

Trong số này, 2 phim về danh nhân Việt Nam có thể gây chú ý hơn. Phim “Những bước đi ngoại giao và một cuộc chiến không mong muốn” xoay quanh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây cũng chính là phần 2 trong phim tài liệu “Hồ Chí Minh năm 1946,” với phần 1 đã được công chiếu rộng rãi trong đợt kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương về Văn hóa Việt Nam hồi đầu năm nay.

Về địa điểm, loạt phim sẽ được chiếu tại trung tâm điện ảnh, trung tâm văn hóa các tỉnh và các cơ sở tương đương trong phạm vi cả nước. Thời gian chiếu từ ngày 19/8 đến 5/9. Thông tin về lịch chiếu cụ thể sẽ do các địa phương thông báo.

* Vô địch Siêu cúp, Man City đoạt danh hiệu thứ 4 trong năm 2023

Rạng sáng 17-8, Man City đánh bại Sevilla ở loạt sút luân lưu cân não sau khi hòa 1-1, để lần đầu tiên trong lịch sử giành Siêu cúp châu Âu, danh hiệu thứ 4 trong năm 2023 của thầy trò Pep Guardiola.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-8-2023

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Man City đoạt danh hiệu này. Siêu cúp châu Âu cũng là chiến quả thứ 4 trong năm 2023 đầy thành công của Man xanh, sau cú ăn ba gồm Premier League, FA Cup và Champions League.

* Tri ân đấng sinh thành bằng đêm nghệ thuật thơ, ca, nhạc, kịch

Chương trình nghệ thuật đặc biệt nhân mùa Vu Lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành” sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 24/8 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt-Xô, Hà Nội.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-8-2023

Chương trình nghệ thuật Ơn nghĩa sinh thành năm 2022.

Chương trình do Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Oscar Media phối hợp thực hiện, được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, đài truyền hình các tỉnh, thành phố và phát trực tuyến trên các nền tảng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Chương trình có sự tham gia của những nghệ sỹ nổi tiếng: Tùng Dương, Quang Dũng, Hiền Thục, Minh Quân, Ngọc Ký, Thu Thủy, Lê Anh, Lê Trang…

Phó Cục trưởng Cục Báo chí Đặng Khắc Lợi cho hay “Ơn nghĩa sinh thành” là đêm nghệ thuật thường niên kể từ năm 2017. Bản thân ông Lợi đã theo dõi chương trình từ lâu và cũng đã có những góp ý cho Ban Tổ chức.

* Đánh bại chủ nhà Úc, Anh gặp Tây Ban Nha ở chung kết World Cup nữ 2023

HLV Sarina Wiegman đã dẫn dắt đội tuyển nữ Anh giành chức vô địch châu Âu năm ngoái trên sân nhà và đã chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu hấp dẫn trước ĐT Úc tại sân Olympic Sydney.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-8-2023

Đội tuyển nữ Anh đã vượt qua Úc với tỷ số 3-1 trong trận bán kết World Cup 2023. Họ đã ghi bàn nhờ công của Ella Toone, Lauren Hemp và Alessia Russo, trong khi Sam Kerr đã ghi bàn duy nhất cho Úc.

Với chiến thắng 3-1, đội tuyển nữ Anh tiến vào chung kết gặp Tây Ban Nha. Trận đấu diễn ra tại sân Olympic Sydney vào ngày 20-8. Đây là cơ hội lịch sử cho cả hai đội, hướng đến lần đầu tiên vô địch World Cup. Trong khi đó, đội chủ nhà Úc sẽ đá trận tranh hạng 3 với Thụy Điển vào ngày 19-8.

* BLACKPINK sẽ kết thúc tour diễn tại Hàn Quốc

YG Entertainment đưa ra thông báo về chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Born Pink của nhóm nhạc đình đám BLACKPINK. Trong thông báo, YG cho biết nhóm sẽ kết thúc chuyến lưu diễn của mình bằng 2 đêm diễn cuối cùng vào 16 và 17/9 tại Seoul (Hàn Quốc). Đây cũng là địa điểm bắt đầu tour diễn lịch sử của nhóm vào năm ngoái.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-8-2023

Đây là lịch trình bổ sung của chuyến lưu diễn. Trước đó, Born Pink được cho là sẽ kết thúc vào 26/8 tới tại Los Angeles (Mỹ).

Cho tới thời điểm hiện tại, Born Pink đã thu hút khoảng 1,5 triệu người hâm mộ tại Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á và châu Đại Dương. Đây cũng là con số lớn nhất trong lịch sử các chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới đối với một nhóm nhạc nữ K-Pop.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]