(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 18-8: “Tiến quân ca” – Khúc hát thiêng liêng cùa những người dân Việt Nam; Nhà hát Hồ Gươm tổ chức chương trình hòa nhạc “Đất nước niềm vui”; "Nhật Bản, vì yêu mà đến" - Kể chuyện hay rinh ngay vé máy bay khứ hồi đi Nhật Bản; Xạ thủ Trịnh Thu Vinh xuất sắc giành vé dự Olympic Paris 2024; Hải Yến được bầu làm đội trưởng ĐT bóng đá nữ Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 18-8-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 18-8: “Tiến quân ca” – Khúc hát thiêng liêng cùa những người dân Việt Nam; Nhà hát Hồ Gươm tổ chức chương trình hòa nhạc “Đất nước niềm vui”; “Nhật Bản, vì yêu mà đến” - Kể chuyện hay rinh ngay vé máy bay khứ hồi đi Nhật Bản; Xạ thủ Trịnh Thu Vinh xuất sắc giành vé dự Olympic Paris 2024; Hải Yến được bầu làm đội trưởng ĐT bóng đá nữ Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 18-8-2023

Nhạc sỹ Văn Cao và tác phẩm "Tiến quân ca." (Ảnh: TTXVN)

* “Tiến quân ca” – Khúc hát thiêng liêng cùa những người dân Việt Nam

Gần 80 năm qua, “Tiến quân ca” đã đồng hành cùng dân tộc Việt Nam, trải qua bao bước thăng trầm của lịch sử và trở thành một phần thiêng liêng không thể thay thế trong tâm hồn, máu thịt mỗi người dân.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 18-8-2023

Đình Tân Trào, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang), nơi diễn ra Đại hội Quốc dân do Việt Minh triệu tập, ngày 16/8/1945. (Ảnh: Tư liệu/TTXVN phát)

Lúc sinh thời, cố nhạc sỹ Văn Cao chia sẻ ông không thể nào quên cảnh tượng của ngày 17/8/1945 trong cuộc míttinh tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Thật bất ngờ khi trên baolơn của Nhà hát, một lá cờ đỏ sao vàng rất lớn được thả xuống, một thành viên trong Đội danh dự Việt Minh sau khi tung cờ, nhảy xuống cầm micro hát bài “Tiến quân ca."

Rồi ngay sau đó, cả một biển người cùng cất tiếng hát. Lời bài hát vang lên như sấm rền giữa đoàn người rùng rùng chuyển động.

Ông gọi giờ khắc ấy là giờ khắc “Tiến quân ca” thuộc về nhân dân và ông đã trào nước mắt vì cảm động. Từ đó, “Tiến quân ca”- bản Quốc ca thiêng liêng đã in sâu vào tâm tư của hàng triệu người con đất Việt gần 80 năm với biết bao oanh liệt, đau thương, hào hùng nhưng toàn dân tộc vẫn cùng “tiến lên” với “nước non Việt Nam ta vững bền."

* Nhà hát Hồ Gươm tổ chức chương trình hòa nhạc “Đất nước niềm vui”

Tối 17/8, Chương trình Hòa nhạc “Đất nước niềm vui” được tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm - công trình văn hóa do Bộ Công an và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đầu tư tại địa chỉ 40-40A Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 18-8-2023

Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam biểu diễn tại chương trình.

Chương trình hòa nhạc “Đất nước niềm vui” do Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam biểu diễn với sự chỉ huy của Nhạc trưởng Honna Tetsuji; sự tham gia của Nghệ sỹ Ưu tú Bùi Công Duy (violin), Nghệ sỹ Ưu tú Lệ Giang (đàn bầu), Nghệ sỹ piano Nguyễn Việt Trung cùng các giọng ca: Nghệ sỹ Ưu tú Đăng Dương, Phạm Thu Hà, Đào Tố Loan, Bùi Thị Trang.

Đặc biệt, chương trình lần đầu tiên công diễn bản aria “Đàn bầu,” sáng tác của Nhạc sỹ Trần Mạnh Hùng, do Nghệ sỹ Ưu tú Lệ Giang thể hiện.

Cũng trong khuôn khổ Chương trình, trong hai ngày 18 và 19/8, Nhà hát Hồ Gươm sẽ tổ chức Chương trình Hòa nhạc Quốc tế “Giao hưởng tháng Tám” trình diễn các tác phẩm kinh điển quốc tế và Chương trình hòa nhạc “Vang mãi bản hùng ca” trình diễn các tác phẩm về lực lượng Công an Nhân dân.

* "Nhật Bản, vì yêu mà đến" - Kể chuyện hay rinh ngay vé máy bay khứ hồi đi Nhật Bản

Cuộc thi “Nhật Bản, vì yêu mà đến” chính thức được phát động nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt - Nhật. Tham gia cuộc thi, bạn sẽ nhận được nhiều phần quà hấp dẫn.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 18-8-2023

Theo chia sẻ của BTC cuộc thi, “Nhật Bản, vì yêu mà đến” được lấy cảm hứng từ câu chuyện tình cảm có thật giữa công nữ Ngọc Hoa - hay còn được biết đến với cái tên Công nữ Anio - và chàng thương nhân người Nhật Bản Araki Sotaro. Mối lương duyên này cũng là một trong những đại diện cao đẹp cho tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Với “Nhật Bản, vì yêu mà đến”, cuộc thi sẽ là cơ hội để bạn có thể mang tới những câu chuyện về tình yêu đặc biệt kết nối giữa bạn với Nhật Bản - đất nước của những bình minh đẹp nhất, của những cảnh sắc hoa anh đào rực rỡ. Hãy cùng chia sẻ những “phép màu” tình yêu đã tạo nên những dấu ấn đẹp trong cuộc đời của bạn

Thời gian diễn ra cuộc thi: từ 01/08/2023 đến hết 23:59, 01/09/2023

Thông tin chi tiết về cuộc thi có tại đây!

* Xạ thủ Trịnh Thu Vinh xuất sắc giành vé dự Olympic Paris 2024

Với vị trí đồng hạng 5 ở vòng loại nội dung 10m súng hơi nữ tại giải VĐTG 2023, xạ thủ trẻ Trịnh Thu Vinh chính thức giành vé dự Olympic Paris 2024.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 18-8-2023

Trịnh Thu Vinh là một xạ thủ trẻ tuổi, chưa cọ xát thi đấu ở nhiều giải đấu lớn nhưng khi phải đối đầu với trên 130 xạ thủ xuất sắc đến từ các nước trên thế giới, Thu Vinh đã giữ được trạng thái tâm lý vững vàng và đứng thứ 5 trong số các xạ thủ ở vòng loại nội dung 10m súng hơi nữ với số điểm là 579, qua đó, giành 1 vé chính thức dự Olympic Paris 2024.

Với việc giành vé dự Olympic, Vinh sẽ có gần 1 năm để chuẩn bị cho thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới và hy vọng họ cũng sẽ vượt qua chính mình tại kỳ Đại hội có sự tranh tài của các xạ thủ xuất sắc nhất thế giới này.

* Hải Yến được bầu làm đội trưởng ĐT bóng đá nữ Việt Nam

Bước sang tuần tập luyện thứ 2 chuẩn bị cho Asiad 19, HLV trưởng Mai Đức Chung đã chia sẻ về kế hoạch của đội tuyển nữ Quốc gia trong giai đoạn tiếp theo.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 18-8-2023

Việc Huỳnh Như có thể thi đấu cùng đội tuyển là một điều tuyệt vời, nhưng điều này phụ thuộc vào sự cho phép của CLB Lank FC khi Huỳnh Như tiếp tục ký hợp đồng với CLB này với các điều khoản ràng buộc. Nếu Huỳnh Như không có mặt, sẽ là điều đáng tiếc, nhưng chúng tôi cũng sẽ sắp xếp vị trí phù hợp trong đội hình. Trước mắt, vị trí đội trưởng được trao cho tiền vệ Phạm Hải Yến cùng hai đội phó Kim Thanh thủ môn và Chương Thị Kiều".

Với câu hỏi về mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam tại Asiad sắp tới, HLV Mai Đức Chung nhận định cơ hội sẽ do các cầu thủ tự quyết.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tập trung tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam đến ngày 19/8. Đội sẽ có chuyến tập huấn tại Hải Phòng trước khi trở về Hà Nội để chuẩn bị di chuyển sang Trung Quốc tham dự vòng loại Asiad 19 từ ngày 22/9 tại Trung Quốc.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]