(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 18-8: Tổ chức triển lãm ảnh đầu tiên về Hoàng Sa, Trường Sa tại Quảng Ngãi; Trước trận Chung kết Cúp Quốc gia 2023: Kỳ phùng địch thủ!; "Siêu anh hùng" Blue Beetle được kỳ vọng sẽ cứu vãn vũ trụ điện ảnh DC; Rosé (BLACKPINK) đội nón lá Việt Nam trong buổi diễn tập tại Las Vegas; Nguyễn Thị Oanh sẵn sàng đấu giải điền kinh vô địch thế giới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-8-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 18-8: Tổ chức triển lãm ảnh đầu tiên về Hoàng Sa, Trường Sa tại Quảng Ngãi; Trước trận Chung kết Cúp Quốc gia 2023: Kỳ phùng địch thủ!; “Siêu anh hùng” Blue Beetle được kỳ vọng sẽ cứu vãn vũ trụ điện ảnh DC; Rosé (BLACKPINK) đội nón lá Việt Nam trong buổi diễn tập tại Las Vegas; Nguyễn Thị Oanh sẵn sàng đấu giải điền kinh vô địch thế giới.

*Tổ chức triển lãm ảnh đầu tiên về Hoàng Sa, Trường Sa tại Quảng Ngãi

Sáng 19/8, tại Công viên Trung tâm thành phố Quảng Ngãi, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hoàng Sa- Trường Sa trong lòng Quảng Ngãi."

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-8-2023

Đây là triển lãm ảnh đầu tiên về Hoàng Sa-Trường Sa tại tỉnh Quảng Ngãi.

Triển lãm trưng bày 110 tác phẩm, trong đó có 60 tác phẩm của 3 hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi sáng tác về cuộc sống, sinh hoạt của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân tại quần đảo Trường Sa và những hình ảnh các đoàn công tác đến thăm, tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân tại các đảo, nhà giàn DK.

Triển lãm còn bao gồm 20 tác phẩm của Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, phản ánh những hoạt động luyện tập, sẵn sàng chiến đấu, đấu tranh bảo vệ trên vùng biển Việt Nam, giúp đỡ, cứu hộ ngư dân khai thác thủy sản trên vùng biển Hoàng Sa; 30 ảnh tư liệu về Hoàng Sa là bộ ảnh do Ban Tuyên giáo Trung ương cung cấp tuyên truyền về Hoàng Sa của Việt Nam.

Triển lãm diễn ra từ ngày 19-23/8.

* Trước trận Chung kết Cúp Quốc gia 2023: Kỳ phùng địch thủ!

Trận chung kết Cúp quốc gia 2023 giữa Đông Á Thanh Hóa và Viettel sẽ diễn ra tại sân Thanh Hoá vào lúc 18g ngày 20/8.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-8-2023

Điều thú vị đầu tiên là bất cứ đội nào giành cúp thì đây đều sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử. Trong quá khứ, ngay cả Thể Công – một “tượng đài” lừng lẫy của bóng đá nước nhà (với 5 lần vô địch quốc gia), cũng được xem là “tiền thân” của Viettel – cũng chỉ 3 lần được góp mặt ở trận chung kết nhưng đều nhận thất bại. Sau khi Thể Công bị xoá sổ, và Tập đoàn Viettel tiếp nhận lại đội hình trẻ của Trung tâm TDTT Quân Đội rồi gắn thương hiệu với CLB, thì Viettel cũng đã có thêm 1 lần vào chung kết Cúp QG ở mùa giải 2020, nhưng lại để thua Hà Nội và thêm 1 lần nhận danh hiệu Á quân.

Đối thủ của họ, Đông Á Thanh Hoá cũng kế thừa truyền thống của 1 đội bóng từng nhiều năm chinh chiến tại các đấu trường quốc gia. Cách đây 5 năm, đội FLC Thanh Hoá cũng từng góp mặt ở trận chung kết Cúp quốc gia 2018 rồi để thua Becamex Bình Dương. Nói cách khác, với đại biểu xứ Thanh thì Cúp QG cũng là một danh hiệu đáng mơ ước để có thể bổ sung vào phòng truyền thống của mình (vốn đã có 1 Siêu cúp QG năm 2010 sau khi tiếp nhận lại suất V.League của Thể Công; 2 chức Á quân V.League 1 các mùa giải 2017, 2018 và 2 lần hạng 3 vào các năm 2014 và 2015).

Chiến thắng tưng bừng 4-1 trước đại biểu hạng Nhất PVF-CAND ở vòng bán kết đã cho thấy quyết tâm của Đông Á Thanh Hoá. Nhưng việc Viettel vượt qua TopenLand Bình Định cũng chứng minh khát khao của đội bóng này tại Cúp quốc gia năm nay. Một trận chung kết Cúp Quốc gia 2023 được đánh giá “kỳ phùng địch thủ” và rất đáng để chờ đợi.

* "Siêu anh hùng" Blue Beetle được kỳ vọng sẽ cứu vãn vũ trụ điện ảnh DC

Trong bối cảnh các tác phẩm siêu anh hùng trong thời gian vừa qua không đạt được những thành công rực rỡ, sự kỳ vọng dành cho siêu anh hùng mới toanh “Blue Beetle” không phải quá lớn. Đội ngũ tham gia sản xuất bộ phim cũng là những cái tên mới mẻ so với đội ngũ quen thuộc của các tác phẩm DC khác. Tuy vậy, chính nền tảng tưởng chừng có phần “khiêm tốn” này lại giúp “Blue Beetle” tỏa sáng hơn rất nhiều so với mong đợi.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-8-2023

Blue Beetle là siêu anh hùng mang “bản sắc Mexico” (Nguồn: Warner Bros)

“Blue Beetle” là tác phẩm mới nhất đến từ vũ trụ điện ảnh DC, đánh dấu màn ra mắt của thành viên Teen Titans Blue Beetle trên màn ảnh rộng. Phần phim xoay quanh thế hệ thứ 3 của siêu anh hùng này - Jaime Reyes. Sau khi tốt nghiệp Đại học tại thành phố Gotham, Jaime trở về nhà với tràn trề niềm tin và hy vọng về tương lai. Bước ngoặt đến với Jaime khi anh chàng được trao một… hộp burger, trong đó cất giấu công nghệ sinh học ngoài hành tinh có khả năng hủy diệt thế giới Scarab.

Khi Scarab chọn Jaime trở thành vật chủ, anh được ban tặng một bộ áo giáp với siêu sức mạnh đáng kinh ngạc không ai có thể lường trước. Số phận của Jaime hoàn toàn thay đổi khi giờ đây, anh đã là siêu anh hùng Blue Beetle.

“Blue Beetle” Khởi chiếu tại rạp từ 18/8/2023 với các định dạng 2D, IMAX 2D, 4DX.

* Rosé (BLACKPINK) đội nón lá Việt Nam trong buổi diễn tập tại Las Vegas

Hôm nay (19/8), BLACKPINK tiếp tục tour diễn vòng quanh thế giới tại sân vận động Allegiant (Las Vegas, Mỹ). Trước khi concert diễn ra, nhóm đã có buổi soundcheck (diễn tập kiểm tra âm thanh) với những người hâm mộ trên sân khấu.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-8-2023

Điều đặc biệt nhất là giữa buổi diễn tập, Rosé đã chú ý tới chiếc nón lá Việt Nam do người hâm mộ mang tới. Ngay sau đó, nữ thần tượng đã nhận lấy món quà này và đội nón lá khi tiếp tục luyện tập cho buổi concert chính thức. Điều này đã khiến những người hâm mộ vô cùng bất ngờ và háo hức.

Trước đó, trong hai đêm diễn concert tại Hà Nội, Rosé cũng tỏ ra xúc động trước sự ủng hộ quá nhiệt tình của khán giả dành cho mình. Ngay sau khi kết thúc đêm diễn, Rosé đã đăng tải ba bài đăng với hàng loạt ảnh trong thời gian diễn ra concert, trong đó có bức ảnh bánh kem kỉ niệm 7 năm BLACKPINK ra mắt do những người hâm mộ Việt Nam dành tặng.

Thậm chí, nữ thần tượng còn viết tiếng Việt “tôi yêu bạn” như một lời cảm ơn tới sự ủng hộ mà những người hâm mộ đã dành cho cô.

* Nguyễn Thị Oanh sẵn sàng đấu giải điền kinh vô địch thế giới

Hôm nay, Nguyễn Thị Oanh sẽ tham gia giải điền kinh vô địch thế giới tại Hungary trong nội dung 1.500m.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-8-2023

Đoạt 4 HCV SEA Games 32 ở các nội dung 1.500m, 3.000m vượt chướng ngại vật, 5.000m và 10.000m, Nguyễn Thị Oanh nhận suất đặc cách tham dự giải điền kinh vô địch thế giới diễn ra từ ngày 19 đến 27-8 tại Hungary.

Theo kết quả bốc thăm, Nguyễn Thị Oanh thi đấu ở lượt chạy thứ 3 của vòng loại nội dung 1.500m diễn ra lúc 18 giờ 37 phút hôm nay.

Nguyễn Thị Oanh sẽ đối đầu với các đối thủ mạnh như Birke Haylom của Ethiopia, Linden Hall của Úc và Nelly Chepchirchir của Kenya. Mục tiêu của Nguyễn Thị Oanh là cải thiện thành tích cá nhân và chuẩn bị cho ASIAD 19.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]