(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 22-11: Ra mắt cuốn sách về ngoại giao Việt Nam của Tổng Bí thư; UNESCO ra nghị quyết vinh danh Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác; Liên đoàn bóng đá châu Âu xác định 21 đội tuyển dự Vòng Chung kết EURO 2024; Nhóm Westlife nói ’tôi yêu các bạn', hát liên tục gần 2 tiếng không ngừng nghỉ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-11-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 22-11: Ra mắt cuốn sách về ngoại giao Việt Nam của Tổng Bí thư; UNESCO ra nghị quyết vinh danh Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác; Liên đoàn bóng đá châu Âu xác định 21 đội tuyển dự Vòng Chung kết EURO 2024; Nhóm Westlife nói ’tôi yêu các bạn', hát liên tục gần 2 tiếng không ngừng nghỉ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-11-2023

* Ra mắt cuốn sách về ngoại giao Việt Nam của Tổng Bí thư

Chiều 21/11/2023, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao, Ban Đối ngoại Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ giới thiệu cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam”” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-11-2023

Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cùng các đại biểu tìm hiểu, trao đổi về cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: TTXVN)

Sự ra đời cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng càng cho thấy, Đảng ta luôn coi đối ngoại là trọng yếu, thường xuyên, là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị, có vai trò và đóng góp to lớn trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Có thể nói, cuốn sách là một công trình đồ sộ nhất, công phu nhất, sinh động nhất làm rõ bản sắc độc đáo, xuyên suốt đó của nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam.

* UNESCO ra nghị quyết vinh danh Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Ngày 21/11, tại Đại hội đồng UNESCO lần 42 thông qua nghị quyết phê chuẩn danh sách các “Danh nhân Văn hóa và Sự kiện Lịch sử niên khóa 2024-2025," trong đó có Đại Danh y Lê Hữu Trác của Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-11-2023

Đại hội đồng UNESCO vinh danh Đại danh y Lê Hữu Trác. (Ảnh: TTXVN)

Nghị quyết được toàn thể thành viên UNESCO thông qua là sự khẳng định rõ ràng nhất về những đóng góp to lớn của người Việt Nam trên các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, xã hội; đồng thời thể hiện sự lan tỏa tài năng, trí tuệ của người Việt Nam trên trường quốc tế.

Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1724-1791) là một đại Danh y, Nhà Văn hóa xuất sắc của dân tộc. Ông đã để lại cho hậu thế một khối di sản văn hóa đồ sộ, tiêu biểu là bộ “Hải Thượng y tông tâm lĩnh” - bộ sách được coi là “Bách khoa thư” y học vĩ đại nhất của Việt Nam thời trung đại và còn nguyên giá trị đến hiện tại.

* Vòng loại World Cup 2026: Đội tuyển Việt Nam sáng cửa đi tiếp

Sau lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đứng thứ 2 với 3 điểm, kém đội đầu bảng Iraq 3 điểm. Philippines và Indonesia đều có 1 điểm.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-11-2023

Mặc dù Việt Nam thất bại 0-1 trước Iraq, nhưng cơ hội đi tiếp vẫn lớn, đặc biệt khi Indonesia và Philippines hòa nhau. Việt Nam được đánh giá cao hơn Indonesia sau 2 lượt trận, nhưng bóng đá luôn đầy bất ngờ, và những trận đấu sắp tới với Indonesia sẽ quyết định vận mệnh của đội tuyển Việt Nam trong cuộc đua này.

* Liên đoàn bóng đá châu Âu xác định 21 đội tuyển dự Vòng Chung kết EURO 2024

Lượt trận cuối vòng loại EURO 2024 đã kết thúc vào đêm qua và rạng sáng 22/11 (theo giờ Việt Nam). Hiện tại đã xác định được 20 đội tuyển cùng với chủ nhà Đức tham dự Vòng Chung kết EURO 2024.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-11-2023

Đó là Albania, Áo, Bỉ, Croatia, CH Séc, Đan Mạch, Anh, Pháp, Đức (nước chủ nhà), Hungary, Italy, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Scotland, Serbia, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kỳ. Các đội sẽ đá play-off là Bosnia & Herzegovina, Estonia, Phần Lan, Georgia, Hy Lạp, Iceland, Israel, Kazakhstan, Luxembourg, Ba Lan, Ukraine và xứ Wales.

Theo thể thức, các đội nhất và nhì bảng của 10 bảng đấu tại vòng loại sẽ góp mặt ở Vòng Chung kết EURO 2024. Vòng Chung kết EURO 2024 sẽ diễn ra tại Đức từ ngày 14/6 tới 14/7/2024 với 24 đội tham dự.

* Nhóm Westlife nói 'tôi yêu các bạn', hát liên tục gần 2 tiếng không ngừng nghỉ

Tối 21/11, đêm diễn đầu tiên concert The Wild Dreams Tour tại TP.HCM của Westlife đã diễn ra thu hút hàng nghìn khán giả đến tham dự. Ngay từ khi lộ diện, 4 thành viên gốc Ireland đã khiến người hâm mộ vỡ òa. Màn trình diễn của Westlife với những bản hit thanh xuân đình đám tạo nên không khí bồi hồi, xúc động chưa từng có tại sân vận động Thống Nhất.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-11-2023

Các thành viên cũng thể hiện tình yêu với fan Việt đến mức đổi cả lời bài hát thành: “Oh Việt Nam” hay “I lay my love on Việt Nam”. Dù chỉ bập bẹ bằng vốn từ vựng ít ỏi nhưng cũng khiến người hâm mộ Westlife không khỏi thích thú.

Trong suốt gần 2 tiếng diễn ra chương trình, Westlife mang đến nhiều màn trình diễn ấn tượng. Nhiều bản hit của Westlife được khán giả Việt thuộc nằm lòng, tạo nên màn hòa giọng đầy cảm xúc giữa thần tượng và người hâm mộ.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]