(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 22-9: Bây giờ đã đến tháng Mười: Bữa tiệc phim tri ân NSND Đặng Nhật Minh; Tân thủ quân ĐT nữ tự tin Việt Nam sẽ vượt qua Nhật và giành vé đi tiếp; Pháp chọn phim ‘The Pot-au-Feu’ của Trần Anh Hùng dự thi Oscar 2024; "Cô gái vàng" của Đội tuyển Jujitsu Campuchia rút lui khỏi ASIAD 2023; Đình công quá lâu, diễn viên và biên kịch Hollywood nhớ nghề.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-9-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 22-9: Bây giờ đã đến tháng Mười: Bữa tiệc phim tri ân NSND Đặng Nhật Minh; Tân thủ quân ĐT nữ tự tin Việt Nam sẽ vượt qua Nhật và giành vé đi tiếp; Pháp chọn phim ‘The Pot-au-Feu’ của Trần Anh Hùng dự thi Oscar 2024; “Cô gái vàng” của Đội tuyển Jujitsu Campuchia rút lui khỏi ASIAD 2023; Đình công quá lâu, diễn viên và biên kịch Hollywood nhớ nghề.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-9-2023

* Bây giờ đã đến tháng Mười: Bữa tiệc phim tri ân NSND Đặng Nhật Minh

Chương trình chiếu phim tri ân đạo diễn kỳ cựu Đặng Nhật Minh, mang tên “Bây giờ đã đến tháng Mười” sẽ diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh từ 5-29/10, do Học viện Trigger Film Academy phối hợp kênh truyền thông Storii thực hiện, được tổ chức tại rạp DCine Bến Thành (6 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-9-2023

Đạo diễn-Nghệ sỹ Nhân dân Đặng Nhật Minh nhận bằng khen cho bộ phim “”Hoa Nhài,“” về đóng góp cho Thành phố Hà Nội, trong khuôn khổ Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 6 năm 2022.

Loạt phim được chiếu là những tác phẩm đã làm nên tên tuổi ông ở trong và ngoài nước, như “Bao giờ cho đến tháng Mười”, “Thương nhớ đồng quê,” “Mùa ổi,” “Hà Nội-mùa Đông năm 46”... Trong đó có cả “Hoa Nhài” - tác phẩm mới nhất, kể về Hà Nội, được ông coi là phim cuối trong sự nghiệp của mình.

Đạo diễn Đặng Nhật Minh sẽ có mặt và giao lưu cùng khán giả trong buổi công chiếu bộ phim “Hoa Nhài” vào ngày 29/10.

* Tân thủ quân ĐT nữ tự tin Việt Nam sẽ vượt qua Nhật và giành vé đi tiếp

Trước trận đấu đầu tiên gặp Nepal tại Asiad 19, Phạm Hải Yến, đội trưởng mới của ĐT nữ Việt Nam, tin tưởng đội bóng sẽ có thành tích tốt trong giải đấu này và giành vé vào tứ kết một cách xứng đáng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-9-2023

Đội nữ Việt Nam nằm trong bảng D với Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. Mặc dù Nhật Bản không đưa đội hình mạnh nhất đến giải, HLV Mai Đức Chung vẫn nhận định rằng Nhật Bản rất mạnh. Trong quá khứ, ĐT nữ Việt Nam đã thua cả 13 trận gặp Nhật Bản.

Với sự rút lui của nữ Campuchia, giải đấu chỉ còn 16 đội và quyết định không bốc thăm lại. Để tiến vào tứ kết, ĐT nữ Việt Nam cần giành chiến thắng thuyết phục trước Nepal và Bangladesh, đồng thời có kết quả tốt trước Nhật Bản. Phạm Hải Yến, đội trưởng mới, tỏ ra tự tin và đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng.

* Pháp chọn phim ‘The Pot-au-Feu’ của Trần Anh Hùng dự thi Oscar 2024

Đêm ngày 21/9 theo giờ Việt Nam, báo chí quốc tế đồng loạt đưa tin phim “The Pot au Feu” của đạo diễn Trần Anh Hùng đã được nước Pháp chọn để gửi dự thi Oscar lần thứ 96, tại hạng mục phim quốc tế.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-9-2023

Cặp diễn viên Juliette Binoche và Benoit Magimel trong một cảnh phim. (Ảnh do đoàn phim cung cấp)

Các trang như Variety, Indie Wire và một số diễn đàn điện ảnh tại Pháp cũng đều bày tỏ sự ngạc nhiên khi “The Pot au Feu” được chọn, thay vì phim thắng giải cao nhất Liên hoan Phim Cannes vừa qua - “Anatomy of Fall” của đạo diễn Justine Triet.

Có nhiều lý do cho sự ngạc nhiên này. “Anatomy of Fall” được Neon phát hành, đây là hãng phim nổi tiếng, từng phát hành “Ký sinh trùng” (Parasite) của đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon-ho. Phim sau đó giành chiến thắng vang dội tại Oscar năm 2019, gây tiếng vang toàn cầu với chất lượng và danh sách thắng hàng loạt giải thưởng uy tín.

* "Cô gái vàng" của Đội tuyển Jujitsu Campuchia rút lui khỏi ASIAD 2023

Đoàn Thể thao Campuchia tham dự Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 2023) nhiều khả năng sẽ gặp khó khăn sau khi nhà đương kim vô địch ASIAD nội dung Jujitsu Newaza Gi (52kg nữ) Khan Jessa tuyên bố sẽ không tham dự đại hội diễn ra ở Hàng Châu, Trung Quốc.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-9-2023

Liên đoàn Jujitsu Campuchia (JJFC) đã xác nhận nữ vận động viên người Mỹ gốc Campuchia Khan Jessa quyết định sẽ không tham gia thi đấu tại ASIAD 2023 vì lý do cá nhân.

Cô đã đưa ra thông báo chỉ 5 ngày trước khi giải đấu bắt đầu.

Tuyên bố của JJFC nêu rõ quyết định rút lui khỏi giải đấu Jujitsu trong khuôn khổ ASIAD 2023 hoàn toàn mang tính cá nhân của Khan Jessa.

JJFC cũng tuyên bố không liên quan đến việc đưa ra quyết định và điều này không phản ánh công việc hay tiêu chuẩn của liên đoàn. JJFC nhấn mạnh sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ làm việc chuyên nghiệp với Khan Jessa.

Jessa là người Campuchia đầu tiên giành huy chương Vàng tại giải IBJJF.

* Đình công quá lâu, diễn viên và biên kịch Hollywood nhớ nghề

Nhà sản xuất Felicia Pride tiết lộ nhiều diễn viên và biên kịch tại Hollywood cũng áp lực và mệt mỏi trước cuộc đình công kéo dài hiện nay. Theo đó, họ đều nhớ nghề và trở nên căng thẳng với việc “nhàn rỗi”.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-9-2023

Các diễn viên lý giải rằng chỉ có 1% diễn viên trở thành ngôi sao như Leonardo DiCaprio, Brad Pitt, Angelina Jolie... 99% còn lại phải vật lộn với số tiền lương ít ỏi tại Hollywood. (Ảnh: Reuters)

Ở tời điểm hiện tại, khán giả đang dần mất kiên nhẫn trước việc hàng loạt dự án và chương trình truyền hình bị hủy bỏ. “Lỗ hổng” truyền hình trở nên ngày càng lớn và khiến tình hình của Hollywood căng thẳng và áp lực hơn bao giờ hết.

Lần cuối cùng Hiệp hội biên kịch Hollywood và Liên minh các nhà sản xuất ngồi vào bàn đàm phán là vào ngày 18/8. Một số ông lớn trong ngành cũng đã gặp gỡ nhóm lãnh đạo WGA vào ngày 22 sau đó, tuy nhiên các cuộc đàm phán đều không thành công và những cuộc đình công vẫn tiếp diễn. Cả hai phía đều khẳng định đối phương nợ họ một câu trả lời, điều này khiến cuộc đàm phán bị đình trệ trong suốt ba tuần qua.

Hiện Hiệp hội biên kịch đã lên lịch đàm phàn trở lại. Với sự thiện chí của hai bên, nhiều người hi vọng cả hai sẽ đạt được thỏa thuận chung trong lần họp mặt sắp tới.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]