(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 24-12: Không khí chờ đón Giáng sinh rộn ràng khắp nơi trên thế giới; Đội tuyển Việt Nam: Số 1 Đông Nam Á, 94 thế giới; Ở nhà một mình - phim biểu tượng cho mùa Giáng sinh; Thủ đô Nga không bắn pháo hoa mừng Giáng sinh và năm mới 2024; Hoa hậu Trái đất 2023 gọi tên Drita Ziri của Albania; Man City lần đầu lên đỉnh thế giới, hoàn tất “cú ăn 5”.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-12-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 24-12: Không khí chờ đón Giáng sinh rộn ràng khắp nơi trên thế giới; Đội tuyển Việt Nam: Số 1 Đông Nam Á, 94 thế giới; Ở nhà một mình - phim biểu tượng cho mùa Giáng sinh; Thủ đô Nga không bắn pháo hoa mừng Giáng sinh và năm mới 2024; Hoa hậu Trái đất 2023 gọi tên Drita Ziri của Albania; Man City lần đầu lên đỉnh thế giới, hoàn tất “cú ăn 5”.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-12-2023

* Không khí chờ đón Giáng sinh rộn ràng khắp nơi trên thế giới

Người dân tại nhiều nước trên thế giới đang náo nức chuẩn bị chào đón lễ Giáng sinh và năm mới. Dù người dân tại nhiều nơi còn phải chật vật với cuộc khủng hoảng năng lượng, nhưng những khó khăn không ngăn được không khí ấm áp của Giáng sinh đang tràn ngập khắp phố phường.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-12-2023

Những bức ảnh giáng sinh đẹp lung linh của các bạn trẻ trên khắp thế giới từ Châu Á cho đến Châu Âu mang đến cho bạn mùa giáng sinh an lành và tràn ngập hạnh phúc.

* Đội tuyển Việt Nam: Số 1 Đông Nam Á, 94 thế giới

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã chính thức công bố bảng xếp hạng Bóng đá Nam cuối cùng trong năm 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-12-2023

Đội tuyển Việt Nam kết thúc năm 2023 ở vị trí số 1 Đông Nam Á. (Ảnh: TTXVN)

Theo bảng xếp hạng vừa công bố, Đội tuyển Việt Nam vẫn giữ nguyên thứ hạng 94 thế giới với 1235,58 điểm. Vị trí này giúp “các Chiến binh Sao vàng” tiếp tục đứng vững ngôi vị số 1 Đông Nam Á và nằm trong top 15 khu vực châu Á.

Khép lại năm 2023, Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu tổng cộng 13 trận - thắng 5 trận, hòa 2 trận và thua 5 trận. Năm 2023 cũng chứng kiến sự thay đổi ở vị trí “thuyền trưởng” tuyển Việt Nam khi Huấn luyện viên Philippe Troussier ngồi vào “ghế nóng” thay vị chiến lược gia người Hàn Quốc Park Hang-seo.

* Thủ đô Nga không bắn pháo hoa mừng Giáng sinh và năm mới 2024

TASS đưa tin, màn trình diễn bắn pháo hoa đêm Giao thừa và Giáng sinh truyền thống trong và ngoài thủ đô Moscow của Nga năm nay đã bị hủy bỏ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-12-2023

(Ảnh minh họa: Pixabay)

TASS dẫn một nguồn tin trong Văn phòng Thị trưởng thành phố Moscow cho biết, việc bắn pháo hoa trong kỳ nghỉ lễ cuối năm này đã bị cấm do hoạt động quân sự ở Ukraine. Màn bắn pháo hoa cùng kỳ năm 2022 cũng bị đình chỉ ở Moscow sau cuộc bỏ phiếu “Công dân tích cực” trên trang web của Thị trưởng Moscow.

Các thành viên Quốc hội Nga đã lên tiếng ủng hộ việc cấm bắn pháo hoa ở những nơi công cộng và gần các tòa nhà dân cư.

* Ở nhà một mình - phim biểu tượng cho mùa Giáng sinh

Với rất nhiều người, mùa Giáng sinh chỉ bắt đầu khi họ nghe những nốt đầu tiên trong bản nhạc nền của phim Ở nhà một mình vang lên.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-12-2023

Cho đến nay, sau 33 năm, bộ phim Ở nhà một mình vẫn là bộ phim về lễ hội thu được lợi nhuận cao nhất và luôn nằm trong danh sách phim không thể không xem vào mỗi mùa Giáng sinh. Không ngoa khi nói rằng Ở nhà một mình đã trở thành bộ phim mang tính biểu tượng của dịp lễ Giáng sinh trên toàn cầu.

Trong khi đó, theo báo cáo của Forbes, bộ phim Ở nhà một mình đã giữ kỷ lục điện ảnh trong gần 30 năm. Forbes đưa tin rằng cho đến năm 2017, Ở nhà một mình có tổng doanh thu cao nhất cho một phim hài hành động trực tiếp, với 285,7 triệu USD. Phim đã giữ kỷ lục ấn tượng này trong 27 năm, cho đến khi phim Trung Quốc Never Say Die vượt qua vào năm 2017 (không tính lạm phát).

* Hoa hậu Trái đất 2023 gọi tên Drita Ziri của Albania

Tối 22/12, Chung kết cuộc thi Miss Earth 2023 đã chính thức diễn ra. Drita Ziri đến từ Albania đã chính thức đăng quang danh hiệu Miss Earth 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-12-2023

Hoa hậu Mina Sue Choi chính thức chuyển giao trọng trách của một đương kim hoa hậu và trao vương miện cao quý cho Drita Ziri. Đây là chiến thắng đầu tiên của đất nước Albania tại Miss Earth. Như vậy sau 11 năm, chiếc vương miện Miss Earth đã quay lại với khu vực châu Âu.

Cuộc thi Miss Earth 2023 với thông điệp “Unique Bonds - One Planet” (tạm dịch: Cùng hành động vì một Trái đất mãi xanh) diễn ra tại Việt Nam, với sự tham gia của 90 người đẹp đến từ khắp nơi trên thế giới để tranh tài. Chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày 22/12.

* Man City lần đầu lên đỉnh thế giới, hoàn tất "cú ăn 5"

Manchester City đã dễ dàng “hủy diệt” Fluminense 4-0 ở trận chung kết để lần đầu tiên giành chức vô địch FIFA Club World Cup, qua đó hoàn tất “cú ăn 5” trong lịch sử.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-12-2023

Manchester City lần đầu vô địch FIFA Club World Cup. (Nguồn: Reuters)

Manchester City đã khép lại năm 2023 “no nê” danh hiệu bằng chiếc cúp vô địch Giải FIFA Club World Cup sau khi có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Fluminense ở trận chung kết trên đất Saudi Arabia.

Chiến thắng này giúp Manchester City lần đầu tiên trong lịch sử giành danh hiệu FIFA Club World Cup. Đây cũng là danh hiệu thứ 5 mà đoàn quân của Huấn luyện viên Pep Guardiola lần đầu giành được trong năm 2023. Đây là kết quả hòa toàn xứng đáng dành cho Manchester City sau khi họ đã chứng tỏ sức mạnh vượt trội so với các đối thủ trên mọi đấu trường.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]