(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 24/2/2024: Không còn tình trạng chen lấn, xô đẩy tại các điểm xin ấn đền Trần; "Hiện tượng" cầu lông Việt Nam gây bất ngờ tại giải Uganda International 2024; Bãi biển An Bàng và Mỹ Khê được tôn vinh trong tốp 10 bãi biển đẹp nhất châu Á; Chung kết Miss World 2024 được phát sóng trực tiếp trên VTV.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24/2/2024

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 24/2/2024: Không còn tình trạng chen lấn, xô đẩy tại các điểm xin ấn đền Trần; “Hiện tượng” cầu lông Việt Nam gây bất ngờ tại giải Uganda International 2024; Bãi biển An Bàng và Mỹ Khê được tôn vinh trong tốp 10 bãi biển đẹp nhất châu Á; Chung kết Miss World 2024 được phát sóng trực tiếp trên VTV.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24/2/2024

Bãi biển Mỹ Khê.

* Không còn tình trạng chen lấn, xô đẩy tại các điểm xin ấn đền Trần

Từ 5 giờ sáng 15 tháng Giêng (24/2), tại 4 địa điểm ở các đền: Thiên Trường, Cố Trạch và Trùng Hoa, Ban Tổ chức Lễ hội Khai ấn đền Trần (phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định) đã phát ấn cho nhân dân, du khách.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24/2/2024

Nghi thức rước kiệu tại lễ Khai ấn đền Trần xuân Giáp Thìn 2024.

Dù trời mưa nhưng khá đông người từ khắp nơi đã về đền Trần để dâng hương, xin ấn...

Những năm gần đây, người dân đã hiểu đầy đủ hơn về ý nghĩa của lễ hội này nên thực tế không còn tình trạng lộn xộn tại khu vực đền Trần.

Lễ hội Khai ấn là một tập tục văn hóa mang tính nhân văn để nhà Vua tế lễ trời, đất, tiên tổ, thể hiện lòng thành kính biết ơn non sông, cha ông dựng nước và giữ nước.

Ý nghĩa của bốn chữ “Tích phúc vô cương” khắc trên ấn mà Vua Trần ban cho con cháu đó là muốn muôn dân lan rộng cái phúc, dạy dỗ trăm họ giữ gìn gia phong, kỉ cương, đạo đức, phải tích phúc cho thật tốt, thật đủ đầy thì mai sau lộc hưởng mới bền vững. Đây là ý nghĩa giáo dục sâu sắc của việc các Vua Trần ban phát ấn.

* "Hiện tượng" cầu lông Việt Nam gây bất ngờ tại giải Uganda International 2024

Trong ngày 23/2, Vận động viên Cầu lông Lê Đức Phát đã giành chiến thắng trước đối thủ Fabio Caponio (Italy, hạng 90 thế giới) với tỷ số 19-21, 21-14, 21-13 ở vòng 2 Giải Cầu lông Uganda International 2024.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24/2/2024

Tay vợt Lê Đức Phát đã lọt tới vòng Bán kết giải Uganda International 2024.

Sau đó, Đức Phát tiếp tục giành chiến thắng trước Mark Shelley Alcala (Mỹ, hạng 102) với tỷ số 21-18, 21-17 tại Tứ kết.

Hai chiến thắng liên tiếp này giúp tay vợt của Việt Nam góp mặt ở Bán kết Giải Cầu lông Uganda International 2024.

Uganda International 2024 là giải đấu thứ 3 của Đức Phát trong năm nay. Trước đó, anh đã lọt vào Tứ kết giải Iran International 2024 và vòng 2 của giải Azerbaijan International 2024.

* Bãi biển An Bàng và Mỹ Khê được tôn vinh trong tốp 10 bãi biển đẹp nhất châu Á

Nền tảng đánh giá du lịch toàn cầu Tripadvisor vừa công bố bảng xếp hạng Travelers' Choice Best of the Best Beaches (Những bãi biển đẹp nhất) khu vực châu Á năm 2024.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24/2/2024

Nước biển trong xanh tung bọt trắng xóa khi vỗ vào bờ cát mịn màng ở bãi biển Mỹ Khê.

Hai đại diện của Việt Nam nằm trong danh sách là bãi biển An Bàng (Hội An), xếp thứ 5 và Mỹ Khê (Đà Nẵng), xếp thứ 6.

Bãi biển An Bàng của Quảng Nam sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, bầu trời xanh trong hòa cùng cát trắng mịn, nước biển mát lành. Với những ai yêu thích cảm giác mạnh, mạo hiểm có thể trải nghiệm dù lượn, môtô nước và lướt sóng.

Trong khi đó, bãi biển Mỹ Khê của Đà Nẵng đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn nếu du khách đang tìm kiếm một kỳ nghỉ thú vị trên bãi biển. Du khách khi đến với Mỹ Khê sẽ có thể phơi nắng trên bãi biển hay tham gia trải nghiệm các môn thể thao dưới nước đầy hấp dẫn.

* Mexico thu hồi cổ vật có niên đại 2.300 năm sắp bị đem bán đấu giá

Ngày 23/2, Chính phủ Mexico thông báo phái đoàn ngoại giao nước này tại Bồ Đào Nha vừa thu hồi thành công một cổ vật có niên đại 2.300 năm sắp bị đem bán tại Nhà đấu giá Renascimento-Avaliações e Leilões tại thủ đô Lisbon.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24/2/2024

Thông cáo cùng ngày của Bộ Ngoại giao nước này (SRE) cho biết cổ vật trên được làm bằng đất sét và có chiều cao 43cm. Đây là bức tượng một người phụ nữ quỳ gối, mặc váy không áo, đội mũ hình nón và trên vai có chấm bi hoa văn.

Hình dạng cổ vật phù hợp với phong cách làm gốm và điêu khắc Tala-Tonalá và truyền thống văn hóa cổ Tumbas de Tiro (Mộ hầm) ở bang miền Tây Jalisco trong khoảng thời gian từ 300 năm trước Công nguyên đến 600 năm sau Công nguyên.

Theo truyền thống của nền văn hóa này, người cổ xưa rất tôn kính người đã khuất và thường chôn cất cùng nhiều lễ vật bằng gốm.

* Chung kết Miss World 2024 được phát sóng trực tiếp trên VTV

Đêm Chung kết Miss World 2024 - Hoa hậu Thế giới 2024 sẽ được tiếp sóng trực tiếp vào 21h ngày 9/3 (giờ Việt Nam) trên VTV.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24/2/2024

Theo đại diện đơn vị sở hữu bản quyền, thời gian diễn ra đêm Chung kết Miss World 2024 rơi vào 21h tối thứ 7, đây khung giờ khá lý tưởng cho khán giả Việt Nam theo dõi cuộc thi. "Chúng tôi đã nỗ lực nhanh chóng làm việc với Tổ chức Miss World và Đài Truyền hình Việt Nam để có thể tiếp sóng trong khung giờ vàng của một kênh truyền hình quốc gia. Việc tiếp sóng đêm Chung kết Miss World cũng là cách để ủng hộ Mai Phương, để những người yêu mến Mai Phương có thể dễ dàng hơn để theo dõi đại diện của Việt Nam" - bà Phạm Kim Dung, TGĐ Sen Vàng chia sẻ.

Á hậu Phương Anh và MC Thiên Vũ sẽ là 2 MC phiên dịch trực tiếp trong buổi tiếp sóng Chung kết Miss World 2024 tại Việt Nam.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]