(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 26-7: Triển lãm "Mầm xanh trên đá": Lời tri ân đến những thanh thiếu niên trong thời kỳ kháng chiến; 67.000 khán giả tham dự 2 đêm diễn của BLACKPINK tại Hà Nội; ĐT nữ Philippines tạo địa chấn ở World Cup; Đội tuyển nữ Việt Nam hoàn thiện cho trận quyết đấu Bồ Đào Nha; Vĩnh biệt Hoàng Phủ Ngọc Tường, ngòi bút kinh điển của dòng sông Hương.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 26-7-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 26-7: Triển lãm “Mầm xanh trên đá”: Lời tri ân đến những thanh thiếu niên trong thời kỳ kháng chiến; 67.000 khán giả tham dự 2 đêm diễn của BLACKPINK tại Hà Nội; ĐT nữ Philippines tạo địa chấn ở World Cup; Đội tuyển nữ Việt Nam hoàn thiện cho trận quyết đấu Bồ Đào Nha; Vĩnh biệt Hoàng Phủ Ngọc Tường, ngòi bút kinh điển của dòng sông Hương.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 26-7-2023

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hoả Lò tổ chức trưng bày chuyên đề “Mầm xanh trên đá”.

* Triển lãm "Mầm xanh trên đá": Lời tri ân đến những thanh thiếu niên trong thời kỳ kháng chiến

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hoả Lò tổ chức trưng bày chuyên đề “Mầm xanh trên đá”.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 26-7-2023

Triển lãm là khúc ca tuổi trẻ, là lời tri ân sâu sắc những thanh thiếu niên đã hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc, để thế hệ trẻ hôm nay càng thêm tự hào “giữ lửa truyền thống - tiếp bước tương lai”, góp phần xây dựng Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Trưng bày được thể hiện qua 3 nội dung: “Tuổi xanh nơi ngục lửa”, “Ngọn lửa Thành đồng” và “Ký ức không phai”. Nội dung “Tuổi xanh nơi ngục lửa” giới thiệu những tấm gương học sinh, sinh viên với những đóng góp to lớn, góp phần vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Pháp trường kỳ.

* 67.000 khán giả tham dự 2 đêm diễn của BLACKPINK tại Hà Nội

Theo thông tin từ UBND thành phố Hà Nội, chương trình “Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BLACKPINK 2023” sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch, vào 2 đêm 29-30/7, với tổng số lượng khoảng 67.000 khán giả.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 26-7-2023

Cho đến nay, đội ngũ và nhân công sự kiện vẫn đang tiếp tục làm việc nhanh chóng, gấp rút hoàn thiện các công đoạn cuối cùng nhằm chuẩn bị cho 2 ngày diễn ra concert thành công rực rỡ.

Đáng chú ý, giống như các concert của BLACKPINK tại nhiều quốc gia khác, show diễn tại Việt Nam cũng sẽ có một quầy riêng nhằm bán các sản phẩm độc quyền liên quan tới nhóm. Quầy hàng này dự kiến sẽ thu hút đông đảo khán giả tới xem nhằm “săn” những sản phẩm in hình logo thần tượng của mình.

Cùng lúc này, việc đổi từ vé điện tử sang vòng tay để tham gia 2 đêm diễn concert cũng đang được diễn ra ngay tại sân vận động.

* ĐT nữ Philippines tạo địa chấn ở World Cup

Đội tuyển bóng đá nữ Philippines đã giành chiến thắng 1-0 trước New Zealand tại World Cup nữ 2023 và có khả năng qua vòng bảng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 26-7-2023

Đội tuyển Philippines đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, có thể chơi tốt với phong cách của các đội bóng từ các khu vực có nền bóng đá nữ phát triển nhất thế giới. Chiều cao trung bình của đội tuyển Philippines không quá khác biệt so với các đối thủ phương Tây nên họ không ngán những màn “tra tấn” về thể lực, những đường chuyền dài, những pha bóng bổng.

Philippines là đội bóng thứ hai tại Đông Nam Á có chiến thắng ở một kỳ World Cup và có khả năng vượt qua vòng bảng giải vô địch thế giới. Trận đấu tiếp theo của Philippines là với Na Uy và họ có thể thắng được vì lối chơi của đội bóng này không khác mấy so với đội bóng New Zealand.

* Đội tuyển nữ Việt Nam hoàn thiện cho trận quyết đấu Bồ Đào Nha

Đội tuyển nữ Việt Nam đã chuẩn bị kỹ về chiến thuật và sẵn sàng tạo bất ngờ trong trận đấu với Bồ Đào Nha tại World Cup nữ 2023, diễn ra lúc 14 giờ 30 ngày 27-7.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 26-7-2023

HLV Mai Đức Chung cho biết, đội còn nhiều điểm cần hoàn thiện như khả năng làm chủ vòng cấm và xử lý cá nhân dưới áp lực cao. Đội tuyển không tập trung vào thể lực mà là kỹ, chiến thuật và mô phỏng các tình huống để tìm hướng giải quyết.

Đội tuyển đang ở trạng thái lý tưởng và sẵn sàng cho trận đấu khó khăn. Tiền đạo Huỳnh Như khẳng định đội tuyển cần tiếp tục tiến bộ và tạo bất ngờ trong trận đấu với Bồ Đào Nha. Chị tin rằng những kinh nghiệm có được khi thi đấu ở đất nước này sẽ giúp ích nhiều cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu tới.

* Vĩnh biệt Hoàng Phủ Ngọc Tường, ngòi bút kinh điển của dòng sông Hương

Nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường đã qua đời ngày 24/7 tại TP.HCM, thọ 87 tuổi. Ông sinh ngày 9/9/1937 tại Quảng Trị, có nhiều năm sinh sống tại Huế, trước khi dời vào TP.HCM khoảng 20 năm cuối đời. Ông để lại nhiều dấu ấn trong thơ văn, nhưng nổi bật hơn cả là thể loại bút ký.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 26-7-2023

Trong khoảng 15 tác phẩm bút ký, truyện ký đã xuất bản, độc giả ấn tượng mạnh với Ai đã đặt tên cho dòng sông (1984), Bản di chúc của cỏ lau (1984), Ngọn núi ảo ảnh (2000), Rượu hồng đào chưa uống đã say (2001)… Bậc thầy tùy bút Nguyễn Tuân từng nhận xét: Ký của Hoàng Phủ Ngọc Tường có “rất nhiều ánh lửa”.

Năm 2007, ông và vợ là nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ được trao Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật. Theo thông tin từ Hoàng Dạ Thư (con gái), thì gia đình dự định tổ chức lễ tưởng nhớ nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường từ lúc 14h ngày 30/7 đến hết ngày 31/7 tại Hội Văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế (TP Huế).

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]