(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 27-7: Tiềm năng đưa Việt Nam trở thành trung tâm kỹ xảo điện ảnh của thế giới; HLV trưởng Phlippe Troussier tham dự lễ bốc thăm Vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2027; Sao Mai Huyền Trang ra MV hướng về ngày Thương binh Liệt sỹ; Đội trưởng Huỳnh Như: Các cầu thủ nữ Việt Nam đều khát khao ghi bàn; Nhiều tác phẩm “nặng ký” tranh giải Sư tử Vàng tại LHP Venice 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-7-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 27-7: Tiềm năng đưa Việt Nam trở thành trung tâm kỹ xảo điện ảnh của thế giới; HLV trưởng Phlippe Troussier tham dự lễ bốc thăm Vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2027; Sao Mai Huyền Trang ra MV hướng về ngày Thương binh Liệt sỹ; Đội trưởng Huỳnh Như: Các cầu thủ nữ Việt Nam đều khát khao ghi bàn; Nhiều tác phẩm “nặng ký” tranh giải Sư tử Vàng tại LHP Venice 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-7-2023

* Tiềm năng đưa Việt Nam trở thành trung tâm kỹ xảo điện ảnh của thế giới

Trong một vài năm trở lại đây, khi theo dõi những tác phẩm điện ảnh của thế giới, nhiều người có lẽ không khỏi bất ngờ khi thấy những cái tên Việt Nam trong danh sách những người thực hiện của bộ phim, hầu hết ở hạng mục kĩ xảo, hiệu ứng hình ảnh - VFX … Điều này cho thấy sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp này tại Việt Nam, mở đường cho Việt Nam trở thành mảnh đất màu mỡ cho ngành kỹ xảo điện ảnh, hiệu ứng hình ảnh của thế giới..

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-7-2023

Transformer, Fast and Furious hay Thế giới khủng long hoặc những bộ phim siêu anh hùng của Marvel vốn đã quá nổi tiếng với người yêu điện ảnh toàn cầu. Nhưng ít người biết rằng, những hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt này lại có sự góp sức của những nhân sự Việt Nam.

Nhu cầu của khán giả với những nội dung điện ảnh mới là một nguyên do khiến cho những studio kỹ xảo tại Việt Nam có bước phát triển mạnh mẽ trong những năm qua.

* HLV trưởng Phlippe Troussier tham dự lễ bốc thăm Vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2027

Hôm nay 27/7, LĐBĐ châu Á sẽ bốc thăm chia bảng cho vòng loại 1 và vòng loại 2 của World Cup 2026 khu vực châu Á đồng thời cũng là Vòng loại của Asian Cup 2027.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-7-2023

Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ có tổng cộng 4 vòng, trong đó 2 vòng đầu tiên cũng là vòng loại Asian Cup 2027. Đội tuyển Việt Nam cần vượt qua nhiều thử thách để có thể tham dự World Cup 2026.

Vòng 1 gồm 18 đội tuyển có thứ hạng thấp nhất trong tổng số 45 đội tuyển của châu Á căn cứ theo bảng xếp hạng FIFA tháng 7-2023. 18 đội được chia thành 9 cặp, thi đấu một trận sân nhà và một trận sân khách. 9 đội thắng tại vòng 1 sẽ đi tiếp vào vòng 2.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-7-2023

Vòng 2 gồm 36 đội tuyển, trong đó có top 27 đội tuyển của châu Á theo bảng xếp hạng FIFA tháng 7-2023 và 9 đội thắng tại vòng 1. Đội tuyển Việt Nam xếp hạng 15 châu Á nên sẽ bắt đầu tham dự từ vòng đấu này.

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam vào tới vòng loại thứ 3. Đây là thành tích lịch sử với bóng đá Việt Nam. Dưới thời HLV Philippe Troussier, tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ dự World Cup khi châu Á có tới 8,5 suất.

* Đội trưởng Huỳnh Như: Các cầu thủ nữ Việt Nam đều khát khao ghi bàn

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Bồ Đào Nha tại World Cup nữ 2023 vào 14h30 chiều nay không chỉ mang ý nghĩa lớn đối với hai đội mà còn rất đặc biệt với cá nhân Huỳnh Như.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-7-2023

Huỳnh Như chia sẻ: “Tôi đã có một mùa giải ở Bồ Đào Nha. Tôi cũng từng có dịp so tài với các cầu thủ ở ĐTQG Bồ Đào Nha hiện tại. Các cầu thủ ở đây rất khỏe, mạnh và kỹ thuật. Rõ ràng ở trận đấu tới với Bồ Đào Nha, toàn đội Việt Nam sẽ phải tập trung và cố gắng nỗ lực hết sức”.

Huỳnh Như chia sẻ: “Thực tế không riêng gì tôi mà các cầu thủ nữ Việt Nam đều khát khao ghi bàn. Lúc này, 1 bàn cũng là rất quý giá với ĐT nữ Việt Nam. Tất nhiên, mong muốn của tôi là ĐT nữ Việt Nam có thể giành chiến thắng”.

Huỳnh Như cho biết thêm: “Thực sự từ lúc lá thăm may rủi đưa Việt Nam chung bảng đấu với Bồ Đào Nha, bầu không khí tại Lank FC rất thú vị. Các đồng đội còn đùa với tôi rằng, nếu Huỳnh Như ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha thì mọi người sẽ không cho tôi quay lại CLB nữa. Nhưng sẽ rất tuyệt vời nếu tôi ghi được bàn vào lưới Bồ Đào Nha. Tôi muốn tạo được niềm vui, sự hứng khởi. Tôi sẽ nỗ lực hết sức thi đấu. Khoảng thời gian chơi bóng ở Bồ Đào Nha vừa qua rất tuyệt vời. Điều đó sẽ để lại cho tôi nhiều kỷ niệm, cũng như bài học sau này để tôi có thể trở về cống hiến cho quê hương Việt Nam”.

* Nhiều tác phẩm "nặng ký" tranh giải Sư tử Vàng tại LHP Venice 2023

Ban tổ chức đã chính thức công bố danh sách 23 bộ phim tranh giải Sư tử Vàng danh giá tại Liên hoan phim Quốc tế Venice năm 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-7-2023

Liên hoan phim Quốc tế Venice 2023 diễn ra từ ngày 30/8 đến ngày 9/9 tại đảo Venice Lido (Italy) sẽ được khai mạc với bộ phim “Comandante” của đạo diễn Edoardo De Angelis (người Italy). Là Liên hoan phim lâu đời nhất thế giới, Liên hoan phim Quốc tế Venice được coi là bệ phóng cho các ứng cử viên Oscar khi mùa giải thưởng đến gần.

Theo Giám đốc nghệ thuật của Liên hoan phim Venice lần thứ 80, ông Alberto Barbera, 23 bộ phim tranh giải Sư tử Vàng bao gồm cả phim truyện, phim tài liệu và phim truyền hình.

Ngoài bộ phim “Comandante,” nhiều tác phẩm nặng ký khác cũng sẽ tranh giải Sư tử Vàng tại Liên hoan phim Quốc tế Venice lần thứ 80 còn có “The Killer” của đạo diễn David Fincher, “Dogman” của đạo diễn Luc Besson, “Maestro” của đạo diễn Bradley Cooper, “Origin” của đạo diễn người Mỹ gốc Phi Ava Duvernay, “Priscilla” của Sofia Coppola hay “Ferrari” của đạo diễn Michael Mann, “Memory” (của Michel Franco), “Io Capitano” (Matteo Garrone), “Evil Does Not Exist” (Ryûsuke Hamaguchi), “The Green Border” (Agnieszka Holland), "The Theory of Everything” (Timm Kröger), “Poor Things” (Yorgos Lanthimos)...

* Sao Mai Huyền Trang ra MV hướng về ngày Thương binh Liệt sỹ

Ca sỹ Huyền Trang vừa giới thiệu đến khán giả MV Bến sông đợi chờ của tác giả - Trung tá Hồ Thu Trang.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-7-2023

Đây được coi là món quà tinh thần mà cả Huyền Trang và Trung tá Hồ Thu Trang dành tặng cho những người lính, những người thương binh và các gia đình liệt sỹ cùng đông đảo khán giả nhân dịp 27/7 năm nay.

Bến sông đợi chờ là một ca khúc mang âm hưởng dân gian nhưng rất tươi mới, trẻ trung. Ca khúc lấy cái “tứ” dòng sông để nói về người con gái nguyện thề son sắt, thủy chung với người lính nơi chiến trường – cũng chính là người cha, người chồng, người yêu của những người phụ nữ hậu phương.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-7-2023

Giai điệu nhẹ nhàng, bay bổng, lãng mạn; màu sắc âm nhạc pha chút âm hưởng dân ca Nghệ Tĩnh nhưng không quá đậm, vì thế bài hát Bến sông đợi chờ vẫn ngọt ngào “vị” dân gian nhưng lại rất tươi mới, hiện đại và đặc biệt rất trong sáng, trẻ trung.

Bến sông đợi chờ là sáng tác của tác giả - Trung tá Hồ Thu Trang (công tác tại Đoàn văn công Quân khu 4).

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]