(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 29/1/2024: Gìn giữ các giá trị văn hóa dân tộc qua nghệ thuật cải lương; Nhà sưu tầm Trần Thái Bình - Người lưu giữ bộ sưu tập cổ vật kỷ lục Việt Nam; WeChoice Awards 2023: Chi Pu là Đại sứ truyền cảm hứng, MCK lập kỷ lục giải thưởng; Cảnh giác với vé xem "Táo Quân 2024" giả mạo rao bán trên mạng xã hội; Olympic Paris 2024: Dự kiến 550 món ăn sẽ được chuẩn bị cho các vận động viên.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29/1/2024

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 29/1/2024: Gìn giữ các giá trị văn hóa dân tộc qua nghệ thuật cải lương; Nhà sưu tầm Trần Thái Bình - Người lưu giữ bộ sưu tập cổ vật kỷ lục Việt Nam; WeChoice Awards 2023: Chi Pu là Đại sứ truyền cảm hứng, MCK lập kỷ lục giải thưởng; Cảnh giác với vé xem “Táo Quân 2024” giả mạo rao bán trên mạng xã hội; Olympic Paris 2024: Dự kiến 550 món ăn sẽ được chuẩn bị cho các vận động viên.

* Gìn giữ các giá trị văn hóa dân tộc qua nghệ thuật cải lương

“Xúc động, tự hào, thêm yêu những trang sử hào hùng của dân tộc” - là những gì khán giả chia sẻ sau buổi công diễn đầu tiên vở cải lương “Khúc tráng ca thành Gia Định”.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29/1/2024

Vở diễn đã khái quát quá trình hình thành vùng đất Gia Định và tái hiện hào hùng trận chiến giữa quân ta (do Tổng đốc Võ Duy Ninh dẫn đầu) chống lại liên quân Pháp và Tây Ban Nha. Dù biết ở thế yếu về tương quan lực lượng và vũ khí nhưng Tổng đốc vẫn kiên cường bảo vệ thành.

Nhiều khán giả cũng bày tỏ quan điểm, nên có thêm nhiều vở diễn về đề tài lịch sử để giới trẻ ngày nay hiểu hơn về lịch sử dân tộc.

* Nhà sưu tầm Trần Thái Bình - Người lưu giữ bộ sưu tập cổ vật kỷ lục Việt Nam

Với hơn 5.000 hiện vật cổ xưa, đa chủng loại và chất liệu, nhà sưu tầm Trần Thái Bình, phường Vinh Tân, thành phố Vinh được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập, tôn vinh là nhà sưu tầm có bộ sưu tập tượng cổ và bộ sưu tập đồ đồng nhiều nhất Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29/1/2024

Bộ sưu tập tượng cổ với 120 pho tượng cổ, chất liệu vàng, ngọc, đồng, đá sa thạch, gỗ, gốm có niên đại từ 100 đến 1.000 năm của ông Trần Thái Bình được lưu giữ cẩn thận.

Đây là sự ghi nhận xứng đáng sau hành trình hơn 30 năm sưu tầm, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam.

Trong “gia tài” của nhà sưu tầm Trần Thái Bình, một trong những bộ cổ vật quý giá nhất là bộ 120 pho tượng cổ bằng các chất liệu vàng, ngọc, đồng, đá sa thạch, gỗ, gốm, có niên đại từ 100-1.000 năm

* WeChoice Awards 2023: Chi Pu là Đại sứ truyền cảm hứng, MCK lập kỷ lục giải thưởng

Tối ngày 27/01/2024, đêm Gala trao giải WeChoice Awards 2023 đã diễn ra. Sự kiện quy tụ dàn nghệ sĩ hàng đầu, loạt tiết mục ý nghĩa và phần vinh danh cảm xúc.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29/1/2024

Hạng mục giải thưởng quan trọng nhất – Nhân vật truyền cảm hứng bao gồm 2 giải thưởng: 5 Đại sứ truyền cảm hứng và Top 10 Nhân vật truyền cảm hứng.

5 Đại sứ truyền cảm hứng: Nghệ sĩ Chi Pu, đội hỗ trợ sơ cứu FAS Angel, đội ngũ truyền thông của Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Kỷ lục gia SEA Games Nguyễn Thị Oanh, Giám đốc sáng tạo Phương Vũ

10 Nhân vật truyền cảm hứng: Bệnh viện Đồ Da, nghệ sĩ Chi Pu, cô giáo “lái đò sông Đà” Quách Thị Bích Nụ, rapper Double 2T, rapper Đen Vâu, đội ngũ truyền thông Di tích Nhà tù Hoả Lò, đội hỗ trợ sơ cứu FAS Angel, rapper HIEUTHUHAI, Hoàng hoa trung và Dự án Nuôi em, rapper MCK

* Cảnh giác với vé xem "Táo Quân 2024" giả mạo rao bán trên mạng xã hội

Công an thành phố Hà Nội cho biết hiện nay trên các nhóm, diễn đàn trao đổi, mua bán vé các sự kiện tại thành phố Hà Nội, vé xem “Táo Quân 2024” (chương trình ghi hình) luôn nằm trong danh sách đứng đầu vé được tìm kiếm nhiều nhất.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29/1/2024

Hiện chưa có bất kỳ thông tin nào về lịch diễn, địa điểm hay vé buổi biểu diễn chương trình Táo quân 2024.

Tuy nhiên, đã xảy ra trường hợp người dân bị lừa tiền khi giao dịch mua vé “Táo Quân 2024” trên mạng xã hội. Thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo là yêu cầu chuyển khoản toàn bộ hoặc một phần tiền đặt cọc để giữ vé. Khi chưa thấy khách chuyển khoản, các đối tượng bán vé sẽ hối thúc rằng vé sắp hết và cần chuyển khoản ngay để lấy vé. Sau khi chuyển khoản thành công, người mua bị chặn và không thể liên lạc với đối tượng bán để lấy vé.

Theo Công an thành phố Hà Nội, qua tìm hiểu được biết hiện chưa có bất kỳ thông tin nào về lịch diễn, địa điểm hay vé buổi biểu diễn. Mọi thông tin về vé xem “Táo Quân 2024” được rao bán trên mạng xã hội đều không chính xác.

* Olympic Paris 2024: Dự kiến 550 món ăn sẽ được chuẩn bị cho các vận động viên

Trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy 6 tháng nữa, Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc, nước chủ nhà Pháp đang gấp rút hoàn tất những công tác chuẩn bị quan trọng cuối cùng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29/1/2024

Trụ sở của​ Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 ở Paris, Pháp. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Một vấn đề rất lớn được đặt ra là nhanh chóng hoàn thiện thực đơn để phục vụ cho khoảng 15.000 vận động viên dự kiến tranh tài tại sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này.

“Sodexo Live!” - đơn vị phụ trách các bữa ăn ở làng vận động viên, sẽ tổ chức một đội ngũ gồm 300 người với nhiệm vụ mang lại những trải nghiệm ẩm thực ngon và an toàn nhất cho vận động viên.

Dự kiến sẽ có 550 món ăn phục vụ cho 15.000 vận động viên đến từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Olympic Paris 2024.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]