(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 5-12: Ca sĩ Văn Mai Hương được Liên hợp quốc mời thể hiện ca khúc chủ đề COP28; Hà Nội là Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới cho kỳ nghỉ ngắn ngày năm 2023; Quy hoạch Danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa, Phú Yên; Một trong những bảo tàng khảo cổ đẹp nhất Ai Cập mở cửa trở lại; Djokovic nguy cơ bị soán ngôi số 1 thế giới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-12-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 5-12: Ca sĩ Văn Mai Hương được Liên hợp quốc mời thể hiện ca khúc chủ đề COP28; Hà Nội là Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới cho kỳ nghỉ ngắn ngày năm 2023; Quy hoạch Danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa, Phú Yên; Một trong những bảo tàng khảo cổ đẹp nhất Ai Cập mở cửa trở lại; Djokovic nguy cơ bị soán ngôi số 1 thế giới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-12-2023

* Ca sĩ Văn Mai Hương được Liên hợp quốc mời thể hiện ca khúc chủ đề COP28

Hội nghị về Biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc 2023 (COP28) đang diễn ra tại thành phố Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất). Ca sĩ Văn Mai Hương là nghệ sĩ Việt Nam được Liên hợp quốc mời tham gia thể hiện bài hát chủ đề của Hội nghị Biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-12-2023

Theo đó, ca sĩ Văn Mai Hương cùng với các giọng ca thế giới gồm RedOne, Balquees, AGNEZ MO, Valeriya, Dalia, Arrow Bwoy, BOYS STORY, Gims... cùng thể hiện ca khúc chủ đề của Hội nghị Biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc 2023 (gọi tắt là COP28).

Ca khúc mang tên “Lasting Legacy” với hi vọng có thể kêu gọi thêm được nhiều sự chung tay ứng phó với thách thức toàn cầu.

* Hà Nội là Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới cho kỳ nghỉ ngắn ngày năm 2023

Thành phố Hà Nội vừa được Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới vinh danh là Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới cho kỳ nghỉ ngắn ngày.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-12-2023

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Thành phố Hà Nội vinh dự nhận danh hiệu này của Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới. Danh hiệu Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới cho kỳ nghỉ ngắn ngày năm 2023 một lần nữa khẳng định tiềm năng và sức hút của ngành du lịch Thủ đô trên bản đồ du lịch thế giới.

Năm 2023 cũng là năm Hà Nội có đại diện nhà hàng được gắn sao Michelin - Giải thưởng danh giá trong làng ẩm thực thế giới, với 48/103 nhà hàng được Michelin Guide tuyển chọn, trong đó, 3 nhà hàng được gắn 1 sao Michelin.

* Quy hoạch Danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa, Phú Yên

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1570/QĐ-TTg ngày 4/12/2023 phê duyệt Nhiệm vụ lập Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-12-2023

Phạm vi nghiên cứu lập quy hoạch gồm 808,89 ha (không bao gồm diện tích khoanh vùng bảo vệ của Danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa), thuộc Phân khu 9, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Đối tượng nghiên cứu lập quy hoạch bao gồm toàn bộ Danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa và không gian cảnh quan thiên nhiên, môi trường - sinh thái xung quanh.

* Một trong những bảo tàng khảo cổ đẹp nhất Ai Cập mở cửa trở lại

Theo Tân Hoa xã, bảo tàng cổ vật mới được khôi phục Imhotep đã mở cửa trở lại trong ngày 3/12 tại Khu lăng mộ Saqqara, phía Nam thủ đô Cairo của Ai Cập.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-12-2023

Hầu hết các cổ vật đều được khai quật ở Saqqara. (Nguồn: AFP)

Được đặt theo tên của một kiến trúc sư và một Tể tướng của Vua Pharaoh Djoser, vị vua thứ hai trong triều đại thứ 3 của Ai Cập, bảo tàng này hiện lưu giữ 286 đồ tạo tác trong 6 gian trưng bày chính, cùng với khoảng 70 đồ tạo tác được trưng bày tạm thời.

Nằm trên diện tích khoảng 1.500 m2, bảo tàng trên được khánh thành trong năm 2006 cho đến khi được Hội đồng Cổ vật Tối cao Ai Cập đóng cửa để sửa chữa hồi tháng 3/2022.

* Djokovic nguy cơ bị soán ngôi số 1 thế giới

Novak Djokovic hiện là tay vợt số 1 thế giới theo bảng xếp hạng ATP, đang đối mặt với nguy cơ bị soán ngôi trên bảng xếp hạng UTR. Dù Djokovic vẫn giữ vị trí số 1 với 16,38 điểm, nhưng Jannik Sinner chỉ cách anh sít sao với 16,33 điểm.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-12-2023

Djokovic (áo đỏ) nguy cơ bị Alcaraz (áo xanh) soán ngôi.

Chiến thắng của Sinner trước Djokovic ở Davis Cup gần đây đã đưa anh lên vị trí số 2. Hệ thống xếp hạng UTR nhằm tăng cường sự công bằng và cạnh tranh giữa các tay vợt mọi nơi và mọi lứa tuổi, không phân biệt giới tính và trình độ kỹ năng. Djokovic trước đó đã ca ngợi hệ thống này và xem đó là cách tốt nhất để đánh giá tay vợt đối với mọi đối thủ.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]