(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 5/2/2024: Ra mắt công trình nghiên cứu di cảo của học giả Nguyễn Văn Huyên; World Cup 2026 sẽ được khai màn tại sân Estadio Azteca của Mexico; Taylor Swift lập kỷ lục với 13 giải Grammy; 'Cặp lá yêu thương': Viết tiếp ước mơ đến trường cho hơn 5.000 em nhỏ; Điểm danh những phim hoạt hình bom tấn sẽ đổ bộ màn ảnh trong 2024.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5/2/2024

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 5/2/2024: Ra mắt công trình nghiên cứu di cảo của học giả Nguyễn Văn Huyên; World Cup 2026 sẽ được khai màn tại sân Estadio Azteca của Mexico; Taylor Swift lập kỷ lục với 13 giải Grammy; “Cặp lá yêu thương”: Viết tiếp ước mơ đến trường cho hơn 5.000 em nhỏ; Điểm danh những phim hoạt hình bom tấn sẽ đổ bộ màn ảnh trong 2024.

* Ra mắt công trình nghiên cứu di cảo của học giả Nguyễn Văn Huyên

Ngày 5/2, Nhà xuất bản Hội Nhà văn và Công ty Nhã Nam tổ chức ra mắt cuốn sách “Địa lý hành chính và tập quán của người Việt” của học giả Nguyễn Văn Huyên (1905-1975).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5/2/2024

Nguyễn Văn Huyên có thể được xem là người Việt Nam đầu tiên tiếp cận lĩnh vực nghiên cứu địa lý hành chính một cách khoa học, hiện đại và để lại dấu ấn đáng kể, với sự kế thừa truyền thống ghi chép địa chí, địa dư đã có từ nhiều thế kỷ trước ở Việt Nam, kết hợp với những tri thức cùng phương pháp nghiên cứu mới từ các học giả người Pháp.

“Địa lý hành chính và tập quán của người Việt” cho thấy những nghiên cứu khoa học có tính chất kinh điển về học thuật của tác giả Nguyễn Văn Huyên.

* World Cup 2026 sẽ được khai màn tại sân Estadio Azteca của Mexico

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) thông báo, Sân vận động Estadio Azteca tại thủ đô Mexico City của Mexico sẽ là nơi diễn ra trận khai mạc World Cup 2026 vào ngày 11/6 khi Mexico, Canada, và Mỹ đồng tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này vào năm 2026.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5/2/2024

Sân vận động Estadio Azteca. (Nguồn: FIFA)

Estadio Azteca sẽ trở thành sân vận động đầu tiên trong lịch sử tổ chức các trận khai mạc tại 3 kỳ World Cup bao gồm World Cup 1970, nơi chứng kiến sự tỏa sáng của “Vua bóng đá” Pele và lần thứ 2 vào năm 1986, thời điểm mà huyền thoại bóng đá Diego Armando Maradona dẫn dắt đội tuyển quốc gia Argentina vô địch trong trận chung kết với Đức.

World Cup 2026 sẽ là giải đấu đầu tiên có sự tham dự của 48 đội thay vì 32 đội thường lệ với tổng cộng 104 trận đấu diễn ra tại 16 sân vận động, gồm 3 sân tại Mỹ, 2 sân ở Canada và 3 sân ở Mexico.

* Taylor Swift lập kỷ lục với 13 giải Grammy

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5/2/2024

Ngày 5/2, Lễ trao giải Grammy lần thứ 66 diễn ra tại sân vận động Crypto.com ở Los Angeles, Mỹ với sự tham gia của hàng loạt ngôi sao đình đám. Grammy 2024 đã khép lại với chiến thắng lớn nhất Album của năm thuộc về Taylor Swift. Taylor Swift đã chiến thắng giải “Album nhạc pop hay nhất”. Ca sĩ được vinh danh với album “Midnight”. Khi tên của cô được công bố, cả hội trường bùng nổ với hàng loạt tràng vỗ tay, reo hò. Đây là giải thưởng Grammy thứ 13 của nữ ca sĩ này.

* 'Cặp lá yêu thương': Viết tiếp ước mơ đến trường cho hơn 5.000 em nhỏ

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, các kênh sóng của Đài truyền hình Việt Nam lại rộn ràng bởi những chương trình Tết, trong đó, phải kể đến “sức nặng” của các chương trình thiện nguyện.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5/2/2024

Gala “Cặp lá yêu thương” với chủ đề “Vui như Tết” phát sóng trực tiếp vào lúc 20h10 tối 4/2 trên kênh VTV1 đã mang đến những niềm vui, sự hy vọng và cả những giọt nước mắt vì hạnh phúc.

Chỉ tính trong năm 2023, tổng số tiền ủng hộ chuyển vào tài khoản “Cặp lá yêu thương” đạt gần 25 tỷ đồng, nâng tổng số tiền ủng hộ trong hơn 9 năm qua đạt trên 110 tỷ đồng. Hơn 5.000 em nhỏ tại 62 tỉnh, thành phố đã nhận được sự giúp đỡ từ hơn 27.000 “lá lành.” Nhiều em đã trở thành sinh viên đại học, một số em đã tốt nghiệp đi làm.

* Điểm danh những phim hoạt hình bom tấn sẽ đổ bộ màn ảnh trong 2024

Năm 2024, màn ảnh rộng Hollywood sẽ sẽ chiêu đãi khán giả những “bữa tiệc” hoạt hình đặc sắc.

Siêu phẩm hoạt hình “Noah’s Ark” lấy cảm hứng từ giai thoại kinh điển mà ai cũng “thuộc nằm lòng” sẽ chính thức ra mắt vào ngày mùng 1 Tết, hứa hẹn là phát súng khởi đầu cho một năm điện ảnh bùng nổ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5/2/2024

Sau 6 năm kể từ phần phim gần đây nhất, thương hiệu hoạt hình đình đám “Kungfu Panda” chính thức trở lại màn ảnh rộng với phần phim thứ 4.“Kung Fu Panda 4” dự kiến ra mắt khán giả vào ngày 8/3.

Thế giới phim “tỷ đô” “Despicable Me” sẽ tái xuất với phần 4 vào mùa Hè năm nay. Dàn cast bao gồm Steve Carell và Kristen Wiig đều xác nhận trở lại và lần lượt lồng tiếng cho hai nhân vật vui nhộn là Gru và Lucy Wilde. Dự kiến ra rạp vào ngày 3/7, “Despicable Me” hứa hẹn sẽ khiến người xem khắp thế giới phải “cười ra nước mắt” với binh đoàn Minion “mê chuối” đã làm nên thương hiệu.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]