(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 6-10: 19h 30 tối nay (6-10), khai mạc Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2023 - Cúp Thabrew Silver; Tháng phim Đặng Nhật Minh: Bây giờ đã đến Tháng Mười; ĐT cầu mây nữ Việt Nam được thưởng lớn sau khi giành HCV tại ASIAD 19; Đảo Ngọc Phú Quốc lọt top hòn đảo đẹp nhất châu Á năm 2023; Phim concert của Taylor Swift vượt mốc 100 triệu USD doanh thu dù chưa ra rạp.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-10-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 6-10: 19h 30 tối nay (6-10), khai mạc Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2023 - Cúp Thabrew Silver; Tháng phim Đặng Nhật Minh: Bây giờ đã đến Tháng Mười; ĐT cầu mây nữ Việt Nam được thưởng lớn sau khi giành HCV tại ASIAD 19; Đảo Ngọc Phú Quốc lọt top hòn đảo đẹp nhất châu Á năm 2023; Phim concert của Taylor Swift vượt mốc 100 triệu USD doanh thu dù chưa ra rạp.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-10-2023

* 19h 30 tối nay (6-10), khai mạc Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2023 - Cúp Thabrew Silver

19h 30 tối nay (6-10), Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2023 - Cúp Thabrew Silver sẽ chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Thanh Hóa với sự tham gia của gần 500 vận động viên thuộc 34 Câu lạc bộ cầu lông phong trào trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là giải cầu lông cấp tỉnh của Thanh Hóa có số lượng VĐV tham gia đông nhất từ trước tới nay.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-10-2023

Ở lần đầu tiên tổ chức, giải Cầu lông Báo Thanh Hoá mở rộng năm 2023 – Cúp Thabrew Silver sẽ diễn ra từ 6-10 đến 8-10 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Thanh Hoá. Cùng với công tác tổ chức quy mô, bài bản, chỉn chu, chuyên nghiệp, hoành tráng, cơ cấu giải thưởng lớn cũng là một trong những điểm nhấn quan trọng tạo nên sức hút và mang đến “màu sắc” hoàn toàn mới cho giải cầu lông có quy mô toàn quốc được tổ chức trên mảnh đất xứ Thanh.

* Tháng phim Đặng Nhật Minh: Bây giờ đã đến Tháng Mười

Tháng Phim Đặng Nhật Minh: Bây Giờ Đã Đến Tháng Mười, diễn ra từ ngày 5-29/10/2023 tại rạp Dcine Bến Thành (TP Hồ Chí Minh).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-10-2023

Chương trình tôn vinh 9 tác phẩm điện ảnh kinh điển của đạo diễn Đặng Nhật Minh nói riêng và của Việt Nam lẫn châu Á nói chung, trong đó có những bộ phim nổi tiếng như Bao Giờ Cho Đến Tháng Mười, Mùa Ổi, Thương Nhớ Đồng Quê, Hà Nội Mùa Đông Năm 46,...

Đây là chương trình chiếu phim phi lợi nhuận với mục đích bày tỏ sự tri ân, lòng ngưỡng mộ và tôn vinh những thành tựu và đóng góp to lớn của Đạo diễn Đặng Nhật Minh cho nền điện ảnh Việt Nam nói chung và điện ảnh Nhà nước nói riêng cũng như là cơ hội để khán giả miền Nam có thể được những thức những tác phẩm kinh điển của điện ảnh Việt Nam.

* ĐT cầu mây nữ Việt Nam được thưởng lớn sau khi giành HCV tại ASIAD 19

Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam đã được thưởng xứng đáng sau khi giành tấm HCV thứ 2 cho đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19. Đây là tấm HCV thứ 2 của đoàn Việt Nam tại ASIAD 19 và cũng là HCV đầu tiên của cầu mây Việt Nam tại đấu trường này kể từ năm 2006.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-10-2023

Sau khi đăng quang, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam đã nhận được khoản thưởng 400 triệu đồng từ lãnh đạo Đoàn thể thao Việt Nam. Đây là mức thưởng được Trưởng đoàn Đặng Hà Việt công bố sau ngày khai mạc ASIAD 19, tăng gấp đôi với mức đưa ra ban đầu ở lễ xuất quân là 200 triệu đồng/Huy chương vàng.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Cầu mây Việt Nam cũng thưởng cho đội tuyển cầu mây nữ 300 triệu đồng. Chưa hết, theo quy định của nhà nước, mức thưởng cho tấm huy chương vàng ASIAD là 140 triệu đồng. Do đội tuyển cầu mây nữ có 6 vận động viên với 6 tấm HCV nên tổng tiền thưởng tương đương 840 triệu đồng.

* Đảo Ngọc Phú Quốc lọt top hòn đảo đẹp nhất châu Á năm 2023

Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Condé Nast Traveler vừa vinh danh Phú Quốc trong top hòn đảo đẹp nhất châu Á do độc giả toàn cầu bình chọn.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-10-2023

Nằm ở vị trí thứ 8 trong danh sách, Phú Quốc là một trong những hòn đảo đẹp nhất châu Á với 88.89 điểm bình chọn từ độc giả.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Phú Quốc được độc giả Condé Nast Traveler bình chọn trong top những hòn đảo đẹp nhất châu Á. Năm 2022, đảo ngọc của Việt Nam nằm vị trí thứ 6 trong danh sách.

Đảo Ngọc Phú Quốc được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng, một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam.

* Phim concert của Taylor Swift vượt mốc 100 triệu USD doanh thu dù chưa ra rạp

Theo nhà phân phối chính thức AMC Theaters, bộ phim hòa nhạc của Taylor Swift mang tên Eras Tour đã mang về khoản doanh thu khổng lồ dù chưa ra mắt. Cụ thể, bộ phim vượt mốc 100 triệu USD tiền vé đặt trước trên toàn cầu. Như vậy, bộ phim hoàn toàn có thể mang về khoản doanh thu nhiều hơn nữa khi chính thức được công chiếu tại 8.500 rạp chiếu phim tại hơn 100 quốc gia.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-10-2023

Thậm chí, theo các chuyên gia, Eras Tour có thể đạt được một trong những màn ra mắt hoành tráng nhất năm nay và cao hơn nữa là doanh thu khủng chưa từng có đối với một bộ phim hòa nhạc.

Bộ phim hòa nhạc của ngôi sao sinh năm 1989 tái hiện chuyến lưu diễn tại các sân vận động của cô. Bộ phim được cho là sẽ mang lại lợi ích lớn cho các rạp chiếu phim vào mùa thu này, đặc biệt là sau khi Dune: Part II gần đây đã chuyển lịch chiếu từ tháng 11 sang tháng 3 năm 2024.

Taylor Swift: Eras Tour sẽ chính thức ra mắt khán giả toàn cầu vào 13/10 tới.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]