(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 8-10: Xác lập kỷ lục số người hát Then, đàn Tính lớn nhất Việt Nam; 5 thí sinh vào bán kết "MC nhí toàn quốc 2023"; Canada không nhượng bộ Google và Meta về bản quyền tin tức; Olympic Hàn Quốc lần thứ 3 liên tiếp vô địch bóng đá nam ở ASIAD; Ấn tượng màn trình diễn pháo hoa bằng drone tại Lễ hội pháo hoa Seoul.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 8-10-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 8-10: Xác lập kỷ lục số người hát Then, đàn Tính lớn nhất Việt Nam; 5 thí sinh vào bán kết “MC nhí toàn quốc 2023”; Canada không nhượng bộ Google và Meta về bản quyền tin tức; Olympic Hàn Quốc lần thứ 3 liên tiếp vô địch bóng đá nam ở ASIAD; Ấn tượng màn trình diễn pháo hoa bằng drone tại Lễ hội pháo hoa Seoul.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 8-10-2023

* Xác lập kỷ lục số người hát Then, đàn Tính lớn nhất Việt Nam

Ngày 7/10, tại Khu Du lịch Thác Bản Giốc (huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng) đã diễn ra Chương trình hát Then, đàn Tính năm 2023 với sự tham gia của 1.000 người.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 8-10-2023

Dịp này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao Bằng Chứng nhận và Kỷ niệm chương Xác lập Kỷ lục Màn đồng diễn hát Then, đàn Tính có số lượng người tham gia đông nhất Việt Nam với chủ đề “Cội nguồn và Bản sắc Then Tính Cao Bằng” cho Ủy ban Nhân dân tỉnh Cao Bằng.Tham gia Chương trình có 1.000 nghệ sỹ và diễn viên quần chúng, đều mặc trang phục nguyên gốc Tày, Nùng cùng biểu diễn.

Đây là hoạt động điểm nhấn của Lễ hội Thác Bản Giốc năm 2023. Sự kiện đã thu hút đông đảo du khách; đồng thời, xác lập kỷ lục số lượng người mặc trang phục dân tộc biểu diễn hát Then, đàn Tính lớn nhất Việt Nam.

* 5 thí sinh vào bán kết "MC nhí toàn quốc 2023"

Vòng tứ kết cuộc thi “MC nhí toàn quốc 2023” vừa diễn ra tại Hà Nội. Ban giám khảo đã chọn được 5 thí sinh xuất sắc trong vòng thi “Gương mặt MC triển vọng”. Theo đó, thí sinh Vũ Gia Bảo đến từ Hải Phòng xuất sắc giành giải Nhất. Thí sinh Hà Huyền Anh đến từ Lạng Sơn giành giải Nhì. Vị trí thứ Ba thuộc về Nguyễn Gia Hưng (Lào Cai). Vị trí thứ Tư, Năm lần lượt thuộc về thí sinh Phạm Linh Anh và Vũ Thuỳ Dung.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 8-10-2023

Cuộc thi Tìm kiếm tài năng “MC nhí toàn quốc 2023” do báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp với các đơn vị tổ chức, được phát động từ tháng 7/2023. BTC đã nhận được gần 2.000 đơn đăng ký và chọn lọc ra hơn 300 thí sinh tham gia vòng sơ khảo diễn ra tại Hà Nội.

Cuộc thi là sân chơi dành cho các bạn thiếu nhi có đam mê trở thành người dẫn chương trình, diễn viên, nhằm tìm kiếm, nuôi dưỡng các tài năng nhí trên toàn quốc một cách lành mạnh, có định hướng phát triển rõ ràng.

* Canada không nhượng bộ Google và Meta về bản quyền tin tức

Bộ trưởng Di sản Canada Pascale St-Onge cho biết nước này sẽ không nhượng bộ trước sự phản kháng của các công ty công nghệ lớn đối với đạo luật mới yêu cầu các công ty như Google và Meta chi trả cho các nhà xuất bản để sử dụng nội dung tin tức của họ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 8-10-2023

Bộ trưởng Pascale St-Onge bày tỏ lạc quan rằng Google sẽ thay đổi quan điểm về vấn đề này trong khi Meta có thể tiếp tục phản kháng. Dù vậy, trong thông báo chiều 6/10, Google tiếp tục bày tỏ “quan ngại sâu sắc” về đạo luật và kêu gọi Ottawa xem xét lại.

Đạo luật Tin tức Mạng của Canada được xây dựng dựa trên đạo luật tương tự ở Australia và để hỗ trợ lĩnh vực tin tức đang gặp nhiều khó khăn tại nước này khi nguồn thu từ hoạt động quảng cáo thu hẹp dần, hàng trăm nhà xuất bản đã phải đóng cửa trong 10 năm qua.

* Olympic Hàn Quốc lần thứ 3 liên tiếp vô địch bóng đá nam ở ASIAD

Tối 7/10, Olympic Hàn Quốc đã lội ngược dòng đánh bại Olympic Nhật Bản ở trận chung kết bóng đá nam ASIAD 19.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 8-10-2023

Trận chung kết môn bóng đá nam ASIAD 19 chứng kiến màn so tài giữa 2 nền bóng đá hàng đầu châu Á: Olympic Nhật Bản gặp Olympic Hàn Quốc. Đúng như dự đoán, đôi bên đã tạo nên cuộc đối đầu nảy lửa và rất hấp dẫn.

Chung cuộc Hàn Quốc giành chiến thắng 2-1 để giành tấm huy chương vàng bóng đá ở ASIAD 19. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp Hàn Quốc đăng quang ở ASIAD.

* Ấn tượng màn trình diễn pháo hoa bằng drone tại Lễ hội pháo hoa Seoul

Những màn trình diễn pháo hoa với sự tham gia của khoảng 400 thiết bị bay không người lái (drone) đã thắp sáng bầu trời thủ đô của Hàn Quốc trong Lễ hội pháo hoa Quốc tế Seoul 2023.

Bắt đầu từ ngày 7/10 tại công viên Yeouido bên bờ sông Hàn, Lễ hội này thu hút hơn 1 triệu lượt khách tham quan.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 8-10-2023

Lễ hội pháo hoa Quốc tế Seoul 2023 là một trong ba Lễ hội pháo hoa thường niên lớn nhất ở “xứ sở Kim Chi,” gồm Lễ hội pháo hoa Quốc tế Pohang (từ 26-28/5) và Lễ hội pháo hoa Busan (4/11).

Với chủ đề “Ánh sáng của ngày mai,” Lễ hội năm nay quy tụ hai đội thi của nước chủ nhà Hàn Quốc và Trung Quốc. Ba Lan đã không thể tham gia sự kiện này theo kế hoạch ban đầu, do trục trặc kỹ thuật. Màn trình diễn pháo hoa bằng thiết bị bay không người lái tại lễ hội đã khiến khán giả bất ngờ và háo hức.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]