(vhds.baothanhhoa.vn) - Tết Trung thu - những chiếc đèn lồng, đèn ông sao xinh xắn, những món quà yêu thương... đã được các đơn vị, tổ chức, cá nhân, dành tặng cho các em thiếu niên, nhi đồng nói chung, các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói riêng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Ấm áp trung thu cho em

Tết Trung thu - những chiếc đèn lồng, đèn ông sao xinh xắn, những món quà yêu thương... đã được các đơn vị, tổ chức, cá nhân, dành tặng cho các em thiếu niên, nhi đồng nói chung, các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói riêng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Ấm áp trung thu cho em Chương trình tặng quà “Tết Trung thu - Tết của tình yêu thương” dành cho học sinh khuyết tật, học sinh mồ côi, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Trung thu nơi biên cương

Đứng chân trên địa bàn vùng biên, đời sống Nhân dân còn nhiều khó khăn, vì vậy song song với công tác quản lý, bảo vệ đường biên, cột mốc, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, những người lính biên phòng ở địa bàn các huyện Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Lang Chánh, Thường Xuân... chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, chăm lo, tổ chức các hoạt động vui chơi, tặng quà Tết Trung thu cho các em học sinh vùng biên.

Thiếu tá Mai Chí Thức, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Na Mèo cho biết: “Đóng quân trên địa bàn biên giới khó khăn của tỉnh Thanh Hóa, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Na Mèo quản lý địa bàn gồm 20 bản với 1.767 hộ dân thuộc các xã Na Mèo, Sơn Thủy (Quan Sơn), trong đó chủ yếu là người dân tộc thiểu số. Do điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, để có được những chiếc đèn lồng, chiếc bánh trung thu trong ngày hội trăng rằm là niềm mơ ước với nhiều trẻ em nghèo vùng cao. Với mong muốn đem đến niềm vui và tiếng cười cho các em, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Na Mèo đã kết nối với Công ty TNHH TM Dược Quyết Thắng (QT Pharma) và Hiệp hội ngành Cửa Thanh Hóa tổ chức Tết Trung thu với nhiều hoạt động ý nghĩa cho trẻ em vùng cao biên giới Na Mèo. Với chủ đề “Đêm trăng biên giới”, những tiết mục múa lân, thi đố vui có thưởng, phá cỗ trăng rằm và tặng 500 suất quà trung thu; trao thưởng cho các em học sinh có thành tích học tập tốt trong năm học 2022-2023... Cùng với tổ chức Tết Trung thu cho các em tại đồn biên phòng, đơn vị cũng đã phối hợp với Câu lạc bộ (CLB) Thiện Tâm 36 tổ chức chương trình “Trung thu cho em” tại bản Khà, bản Mùa Xuân, xã Sơn Thủy”.

Tại huyện vùng cao Mường Lát, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Tén Tằn đã phối hợp với Trường Tiểu học, Mầm non thị trấn Mường Lát, Ban Quản lý khu phố Đoàn Kết và nhà tài trợ tổ chức chương trình trung thu cho em tại điểm trường tiểu học, mầm non Đoàn Kết. Nhân dịp Tết Trung thu năm 2023, Đồn Biên phòng Yên Khương (Lang Chánh) phối hợp với các doanh nghiệp, nhà tài trợ trao những phần quà ý nghĩa cho các em học sinh thuộc chương trình “Nâng bước em tới trường”, “Con nuôi đồn Biên phòng” và một số em có hoàn cảnh khó khăn xã Yên Khương... Những hoạt động có ý nghĩa này của các đơn vị biên phòng đã góp phần nhân lên niềm vui, gắn kết tình quân dân và tạo động lực cho các em nhỏ vươn lên trong học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi.

“Tết Trung thu - Tết của tình yêu thương”

Để đảm bảo cho trẻ em trên địa bàn tỉnh được đón Tết Trung thu vui vẻ, đầm ấm, thiết thực, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 12852/UBND-VX về việc tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2023 trên địa bàn tỉnh. Các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các hoạt động Tết Trung thu năm 2023.

Ấm áp trung thu cho em Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Na Mèo phối hợp với các nhà trường, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức chương trình trung thu cho các em học sinh vùng biên Na Mèo.

Cùng với sự chung tay, vào cuộc của các cấp, ngành, địa phương, nhiều doanh nghiệp, tổ chức thiện nguyện, cá nhân cũng đã phối hợp với đơn vị, địa phương tổ chức các hoạt động vui chơi, tặng quà cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khu vực vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Tại huyện vùng cao Quan Sơn, căn cứ nội dung hướng dẫn của UBND tỉnh tại Công văn số 12852/UBND-VX ngày 31-8-2023 về việc tổ chức Tết Trung thu năm 2023 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, UBND huyện Quan Sơn xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2023 cho trẻ em trên địa bàn phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Biểu dương những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có tinh thần vượt khó vươn lên và gương người tốt, việc tốt trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Tăng cường công tác vận động các nguồn lực trong xã hội để tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em, phát huy vai trò của gia đình, cộng đồng và xã hội trong việc bảo đảm thực hiện quyền trẻ em. Ở cấp huyện, Huyện đoàn Quan Sơn phối hợp với đơn vị tài trợ tổ chức chương trình “Trung thu về với bản làng - Bếp ăn cho em” tại bản Khạn, xã Trung Thượng. Cụ thể, Huyện đoàn Quan Sơn phối hợp với CLB thanh thiếu niên Phật tử chùa Khải Nam, chùa Yên Cát tổ chức các hoạt động như giao lưu văn nghệ, cùng nhau phá cỗ, các em nhỏ điểm trường mầm non và tiểu học bản Khạn đã được trao tặng các phần quà, sách, vở, bút, cặp sách, đồ chơi, thú nhồi bông; tổ chức bữa ăn cho các em thiếu nhi. Nhân dịp này, đại đức Thích Nguyên Tĩnh và 2 CLB trao tặng 2 ti vi, 2 tủ lạnh, 20 bộ bàn ghế, 2 bộ bếp ga, nồi cơm điện... cho 2 điểm trường mầm non, tiểu học tại bản Khạn. Ngoài ra, trao tặng 75 suất quà trung thu cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Khạn. Đây là chương trình hết sức ý nghĩa, giúp các em được trải nghiệm một cái Tết Trung thu ấm cúng, chia sẻ những khó khăn cùng các thầy cô giáo và bà con Nhân dân bản Khạn. Là động lực để bà con Nhân dân, các em thiếu nhi nỗ lực, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Tại Thanh Hóa, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam và Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Ngọc Lặc tổ chức chương trình tặng quà “Tết Trung thu - Tết của tình yêu thương” dành cho học sinh khuyết tật, học sinh mồ côi, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nhân dịp Tết Trung thu và bước vào năm học mới. Các nhà tài trợ gồm: Công ty TNHH Một thành viên MK Productions, Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật PTSC Thanh Hóa, gia đình nhạc sĩ Minh Khang, gia đình ông Lê Văn Ngà đã tài trợ học bổng trị giá 200 triệu đồng cùng những phần quà ý nghĩa dành cho 200 cháu là học sinh khuyết tật, trẻ mồ côi và học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại 13 huyện trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp Tết Trung thu 2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với các nhà tài trợ (Cộng đồng VinFast, Hội V.E.O và VF8 miền Bắc) trao 160 suất quà (tổng trị giá 70 triệu đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các thôn đặc biệt khó khăn xã Phượng Nghi (Như Thanh). Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Trung thu nhân ái” năm 2023 do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động tổ chức. Các phần quà từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các nhà tài trợ dành tặng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Trung thu năm 2023 không chỉ mang ý nghĩa thiết thực, mà còn là sự động viên để các em có thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống, có thêm động lực vươn lên trong học tập.

Bài và ảnh: Thảo Nguyên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]