(vhds.baothanhhoa.vn) - Mong muốn chia sẻ với những bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ giảm bớt gánh nặng về vật chất, đồng thời tiếp thêm động lực để chống chọi bệnh tật, trong nhiều năm qua, những suất ăn “0 đồng” được các nhà hảo tâm chung tay góp sức tại các bệnh viện mang ý nghĩa nhân văn cũng như lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”.

Ấm lòng những suất ăn “0 đồng”

Mong muốn chia sẻ với những bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ giảm bớt gánh nặng về vật chất, đồng thời tiếp thêm động lực để chống chọi bệnh tật, trong nhiều năm qua, những suất ăn “0 đồng” được các nhà hảo tâm chung tay góp sức tại các bệnh viện mang ý nghĩa nhân văn cũng như lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”.

Ấm lòng những suất ăn “0 đồng”Chung tay hỗ trợ những suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Được thành lập từ năm 2020, Câu lạc bộ (CLB) “Dĩa cơm trên tường Thanh Hóa” mang thông điệp “Mỗi dĩa cơm, cả tấm lòng”, với mong muốn góp phần giúp đỡ, động viên, chia sẻ một phần khó khăn trong cuộc sống, từ lâu đã trở thành cầu nối giữa những tấm lòng vàng, những doanh nghiệp, những nhà hảo tâm chia sẻ và hỗ trợ những suất cơm miễn phí cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều địa phương trên toàn tỉnh. Anh Hà Hoàng Minh, chủ nhiệm CLB chia sẻ: Đều đặn hằng tháng, những bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân nghèo được nhận các suất cơm miễn phí theo hình thức phát phiếu ăn tại căng tin bệnh viện. Tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, trung bình hằng tháng CLB phát từ 800 đến trên 1.000 suất ăn miễn phí. Hoạt động thiện nguyện này được CLB triển khai thêm ở một số bệnh viện khác, như: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa 500 suất, Bệnh viện Tâm thần Thanh Hóa 300 suất, Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định 300 suất... Những suất ăn giá trị vật chất không lớn, nhưng phần nào giảm bớt chi phí ăn uống hằng ngày, vừa là liều thuốc tinh thần cho bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân. Nhờ có những suất ăn ấm áp tình người đó, nhiều gia đình nghèo có con bị bệnh phải điều trị lâu dài cảm thấy được chia sẻ, ấm lòng và có động lực để cùng con vượt qua khó khăn.

Duy trì, hoạt động đã hơn 8 năm, trong hành trình gieo yêu thương của mình, CLB Thiện nguyện xanh (TP Thanh Hóa) đã trao nhiều suất ăn miễn phí đến với bệnh nhân nghèo ở một số bệnh viện trong tỉnh. Cứ đều đặn vào chiều thứ 3 và sáng thứ 5 hằng tuần, CLB lại chuẩn bị 600 suất ăn (300 suất cơm, 300 suất cháo) và 250 suất bánh bao và sữa cho bệnh nhân nghèo điều trị ở Bệnh viện Ung bướu và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Để duy trì hoạt động thường xuyên, CLB đã nhận được sự hỗ trợ đồng hành của các mạnh thường quân và anh chị em trong nhóm, người ủng hộ gạo, người ủng hộ rau củ quả... Trước mỗi lần chuẩn bị phát cơm, mọi người lại tập trung tại địa điểm quen thuộc, không ai bảo ai, mỗi người một việc, cùng nhau làm công việc thầm lặng để có được những suất ăn ấm nóng, kịp chuyển đến tay các bệnh nhân.

Ấm lòng những suất ăn “0 đồng”Công ty CP khoáng sản Phong Thủy (TP Thanh Hóa) trao tặng các suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Theo chị Lan, chủ nhiệm CLB Thiện nguyện xanh chia sẻ: Trong quá trình sơ chế, thực phẩm luôn được kiểm soát an toàn vệ sinh, đủ dinh dưỡng và phù hợp với khẩu vị của bệnh nhân... Ở CLB Thiện nguyện xanh, mỗi thành viên có một hoàn cảnh, điều kiện cuộc sống khác nhau. Nhiều người cũng vất vả trăm bề với cuộc sống riêng. Tuy nhiên, với tâm niệm sẻ chia khó khăn cùng bệnh nhân nghèo, ngọn lửa của thiện tâm, bếp cơm từ thiện của nhóm vẫn luôn được duy trì, mở rộng.

Lãnh đạo phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: Hiện nay đơn vị đang tiếp nhận và duy trì hoạt động thường xuyên từ 10 - 15 nhóm, CLB trong tỉnh, có thể kể đến CLB Thiện nguyện Tâm Bình An, Nhà thuốc Long Hiền, Nhóm Thiện Tâm, CLB Thiện nguyện anh em TH, nhóm Chia sẻ cuộc sống và nụ cười... với nhiều hình thức thiện nguyện khác nhau từ trao tặng các suất cơm, cháo đến bánh mỳ, bánh bao, sữa cho bữa ăn sáng. Nhờ những tấm lòng thiện nguyện chung tay góp sức, đã có hàng nghìn suất cơm, cháo từ thiện gửi đến những bệnh nhân nghèo, không chỉ giúp họ vơi bớt cảnh ngặt nghèo trong những lúc bệnh tật, ốm đau mà còn giúp kết nối nhiều tấm lòng để cùng lan tỏa thông điệp về sự yêu thương và sẻ chia trong cộng đồng.

Ấm lòng những suất ăn “0 đồng”Những suất ăn chứa đựng tình yêu thương của các nhà hảo tâm dành cho bệnh nhân nghèo.

Chị Nguyễn Thị Oanh, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa khẳng định: “Phát huy tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” cũng như đồng cảm, thấu hiểu nỗi đau bệnh tật của bệnh nhân, những năm qua, tại các bệnh viện trong tỉnh đã vận động, kêu gọi được các mạnh thường quân cùng chung tay làm nên những bữa ăn miễn phí. Có thể nói, các hoạt động thiện nguyện đã lan tỏa được tình yêu thương đến với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Riêng tại Bệnh viện Nhi, hằng tuần có nhiều cá nhân, tổ chức đến liên hệ để thực hiện công tác nhân đạo, từ thiện. Về phía đơn vị, chúng tôi đánh giá rất cao và luôn ủng hộ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đoàn thực hiện chương trình này nhằm giúp lan tỏa yêu thương tới các bệnh nhi nghèo đang điều trị tại đây”.

Bài và ảnh: Viết Trung



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]