(vhds.baothanhhoa.vn) - Arsenal ơi!, dậy chưa?, hãy nhanh chóng tỉnh giấc đi nào?. Để cho người hâm mộ “Pháo thủ” còn tiếp tục được mơ mộng về chức vô địch Ngoại hạng Anh sau 19 năm chờ đợi.

Arsenal ơi!, dậy chưa?

Arsenal ơi!, dậy chưa?, hãy nhanh chóng tỉnh giấc đi nào?. Để cho người hâm mộ “Pháo thủ” còn tiếp tục được mơ mộng về chức vô địch Ngoại hạng Anh sau 19 năm chờ đợi.

Arsenal ơi!, dậy chưa?

Arsenal đang “ngủ quên” vào giai đoạn quyết định của mùa giải.

Man City đến nơi rồi...

Một câu chuyện xưa cũ tiếp tục diễn ra ở mùa bóng năm nay, Man City vẫn là một thử thách cực đại cho bất cứ câu lạc bộ nào muốn chinh phục ngôi vương ở Ngoại hạng Anh. Hay nói cách khác, muốn vô địch Ngoại hạng Anh, phải “bước qua” Man City cái đã.

Arsenal ơi!, dậy chưa?

Man City như một cỗ máy huỷ diệt.

Nửa xanh thành Manchester lúc này thật đáng sợ, họ vẫn thắng và thắng đậm như mọi khi. Nhưng nếu để ý, chúng ta dễ thấy Pep cùng các học trò như muốn nghiền nát, đè bẹp ý chí cùng sức phản kháng của bất kỳ đối thủ nào muốn ngăn cản họ. Hơn một tháng trở lại đây, chẳng cần biết đối thủ mạnh hay yếu, Man City cũng ghi ít nhất là 3 bàn thắng. Bất kỳ vị trí nào của The Citizens cũng đang thăng hoa, trong đó nổi bật lên là “con quái thú” Erling Haaland. Được chơi cạnh những đồng đội xuất sắc, “Ma bư” đúng nghĩa là đang “Farm gà” tại giải Ngoại hạng Anh.

Pep cùng các học trò tăng tốc vào thời điểm quan trọng nhất, thể hiện bản lĩnh của đội bóng mạnh nhất giải đấu, bắt những đối thủ thích đua đường dài với họ không chỉ hay mà phải thực sự bản lĩnh.

Mùa giải năm nay, “sứ mệnh” chống lại đội quân hùng mạnh Man City đang được giao phó cho các “Pháo thủ”, nhưng nếu không thi đấu bằng một phong độ phi thường, rồi Arsenal cũng sẽ bị đội quân thiện chiến của Pep “bẻ nòng” trong hành trình bước đến ngôi vương.

... dậy nhanh đi nào!

Trong cuộc đua đến chức vô địch, có những thời điểm Arsenal tạo lợi thế tương đối lớn với Man City và có những lúc, chúng ta thấy The Citizens bộc lộ vấn đề. Nhưng tình thế đang thực sự thay đổi mau lẹ. Trong khi nửa xanh thành Manchester quay lại với sức mạnh huỷ diệt thì tiếc rằng Arsenal lại đang cho thấy sự hụt hơi, thậm chí là mệt mỏi như kiểu họ sắp gục ngã (mặc dù vẫn đang có lợi thế về điểm số trên bảng xếp hạng).

Trong hai trận đấu gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh, với các đối thủ Liverpool và West Ham, Arsenal đều mất điểm theo một kịch bản. Họ thi đấu tuyệt hay ở hiệp một, nhưng sau đó lại trùng xuống rồi để cho đối thủ vùng dậy gỡ hoà. Và cũng chỉ cần hai trận đấu thôi, người ta đã bắt đầu luận bàn về Arsenal, theo hàm nghĩa tiêu cực nhất, nào là bắt đầu “chu kỳ buông”, nào là thiếu bản lĩnh, nào là hụt hơi, yếu bóng vía,… Nguyên nhân thì ai cũng đã biết, cái cốt yếu bây giờ là Arsenal phải thực sự quyết tâm chiến đấu và không được phép mắc sai lầm.

Arsenal ơi!, dậy chưa?

Sau 19 năm, Arsenal đang ở gần chức vô địch.

Không chỉ Man City, mà chính tình yêu của các cổ động viên nhà, đang hối thúc Odegaard và các đồng đội hãy mau chóng “thức dậy”. Đã 19 năm rồi, Arsenal không thể vô địch Premier League, khoảng thời gian chờ đợi này đủ biến một thiếu niên trở thành người đàn ông trưởng thành. Những “Gooner” dành từng ấy thành xuân chỉ để “đợi” và giờ đây, thời cơ đã đến. Arteta cùng các học trò phải vùng lên chiến đấu, không phải bằng sự hấp tấp, hồ hởi, mà vì trách nhiệm đối với các cổ động viên nhà.

Phía trước là bầu trời

Mới hoà 2 trận và đang hơn Man City đến 4 điểm (thi đấu nhiều hơn 1 trận) mà không ít các cổ động viên Arsenal đã bắt đầu lo sợ, hoang mang. Nhưng tất cả chúng ta đều biết, “sợ” không phải là cảm giác của một đội bóng muốn chinh phục chức vô địch, điều người ta muốn thấy ngay lúc này là sự tự tin của Arteta và các học trò.

Arsenal ơi!, dậy chưa?

Arteta cùng các học trò phải cười nhiều lên vì phía trước họ là bầu trời tươi sáng.

Trước tiên, nhìn vào Man City, Arsenal có quyền lạc quan. Dẫu biết rằng, đoàn quân của Pep mạnh khủng khiếp, nhưng đội bóng này vẫn đang phải căng sức ở nhiều đấu trường, mà đặc biệt là đấu trường Champions League. Nói gì thì nói, chiếc cúp tai voi vẫn là ưu tiên số một của Pep cùng các học trò. Thế nên, sự tập trung và nguồn năng lượng của Man City cũng ít nhiều cũng bị chi phối.

Nhưng khẳng định lại một lần nữa, Man City cũng chỉ như một đỉnh núi cao, cái quan trọng nhất là những người muốn chinh phục đỉnh núi này – Arteta và các học trò, phải trấn tĩnh và thúc đẩy nhau tiến lên như cái cách ông thầy người Tây Ban Nha động viên toàn đội: “Hãy đứng dậy, và tập luyện thật tốt, chúng ta sẽ chơi như những gì đã thể hiện trong 35 phút đầu tiên trước West Ham”. Arsenal phải đứng dậy và đứng dậy theo một cách uy nghiêm nhất, như những gì họ đã thể hiện phần lớn ở mùa bóng năm nay, để cho người hâm mộ tin họ, chính các cầu thủ tin vào bản thân mình và cũng để cho Man City phải thực sự dè chừng.

Giấc mơ của các cổ động viên Arsenal đang huyền ảo thì bỗng chập chờn. Nhưng, người hâm mộ Arsenal vẫn đang mơ, mơ về cái kết viên mãn vào cuối mùa giải. Để có được điều này, Odegaard và các đồng đội phải thức dậy thôi, thức dậy tinh thần chiến binh.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: Vietnamnet, Arsenal FC.


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]