(vhds.baothanhhoa.vn) - Trên địa bàn huyện Bá Thước có 2 nhà máy thủy điện là Nhà máy Thủy điện Bá Thước 1 và 2 với công suất thiết kế 140 MW, được xây dựng trên dòng chính sông Mã do Công ty Cổ phần Thủy điện Hoàng Anh Thanh Hóa làm chủ đầu tư.

Bá Thước đảm bảo an toàn công trình thủy điện mùa mưa lũ

Trên địa bàn huyện Bá Thước có 2 nhà máy thủy điện là Nhà máy Thủy điện Bá Thước 1 và 2 với công suất thiết kế 140 MW, được xây dựng trên dòng chính sông Mã do Công ty Cổ phần Thủy điện Hoàng Anh Thanh Hóa làm chủ đầu tư.

Bá Thước đảm bảo an toàn công trình thủy điện mùa mưa lũ

Nhà máy Thủy điện Bá Thước 1 nằm trên địa bàn xã Thiết Kế, huyện Bá Thước.

Để đảm bảo an toàn hệ thống nhà máy thủy điện trong mùa mưa lũ, ngay từ đầu năm 2023, công ty đã kiện toàn Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phân công nhiệm vụ cho các thành viên; rà soát cập nhật bổ sung, phê duyệt các phương án ứng phó thiên tai, quy chế phối hợp với địa phương.

Đồng thời, rà soát phương án thông tin, liên lạc, bảo đảm thông suốt trong mọi tình huống; tuân thủ thực hiện nghiêm quy trình vận hành hồ chứa bảo đảm an toàn cho người, thiết bị, công trình, đập, hồ chứa và vùng hạ du. Xây dựng các tình huống có thể xảy ra và biện pháp xử lý; chuẩn bị các loại vật tư, vật liệu dự phòng, dụng cụ thi công theo phương châm “4 tại chỗ”. Thực hiện nghiêm quy trình vận hành, xả lũ an toàn.

Công ty phối hợp với các chủ đập trên lưu vực sông Mã vận hành, điều tiết xả lũ; lắp đặt các điểm đo mực nước thượng lưu và hạ lưu. Chỉ đạo công tác trực ban, nắm bắt thông tin từ các nhà máy thủy điện bậc trên, Trạm thủy văn Hồi Xuân để nắm bắt thông tin chính xác về diễn biến mưa lũ. Thông báo xả lũ bằng văn bản, điện thoại, email đến đến Bộ Công thương, UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đài Phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa, các huyện hạ du công trình, các xã hạ lưu giáp sông Mã, các công trình hạ du…

Ngoài ra, công ty đã kiểm tra, bảo dưỡng các hạng mục công trình, chuẩn bị vật tư dự phòng, xây dựng kịch bản và thực hiện diễn tập để chủ động trong các tình huống; hoàn thành duy tu bảo dưỡng các hạng mục công trình, thiết bị các tổ máy, thay mới cáp dầu để sẵn sàng ứng phó với mùa mưa lũ năm 2023.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]