(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Nếu như không nghiêm túc thì bất cứ thứ gì cũng có thể trở thành trò đùa. Với một môn thể thao mang nặng tính giải trí như bóng đá, nếu không nghiêm túc, ngay lập tức sân cỏ sẽ trở thành sân khấu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bóng đá không phải trò đùa

(VH&ĐS) Nếu như không nghiêm túc thì bất cứ thứ gì cũng có thể trở thành trò đùa. Với một môn thể thao mang nặng tính giải trí như bóng đá, nếu không nghiêm túc, ngay lập tức sân cỏ sẽ trở thành sân khấu.

Trận cầu được xem là “sinh tử” giữa chủ nhà Thanh Hóa với đội bóng đến từ Quảng Ninh trên sân Căng sít tát chiều chủ nhật, ngày 4/9/2016 đã bị nhiều người xem là một thứ trò đùa.

Nói thế, bởi những gì diễn ra trên sân cỏ như một thứ trêu ngươi khán giả, khi mà hai bên liên tục tạo cơ hội cho nhau, và rồi lại tự tay mình giành lại, và kết cục là chẳng ai giành được.

Các cầu thủ chủ nhà đã có lợi thế bằng bàn thắng dẫn trước, nhưng họ lại tự phế bỏ đi bằng việc tạo ra 2 chiếc thẻ đỏ một cách lãng xẹt, và để lại những lao xao.

Đội khách cũng có tới 3 cơ hội để kết thúc trận đấu khi đối mặt với thủ môn, nhưng họ lại tự biến mình thành trò cười cho khán giả bằng những pha bóng lố đến mức cảm giác quá lộ như có một kèo đã được định trước. Chỉ đến khi cầu thủ Sunday tận dụng được cơ hội chơi bóng thiếu tập trung của thủ môn Tuấn Linh bên phía đội khách để san hòa, họ mới “vùng lên” thực sự thì thời gian lại không còn đủ.

Hình ảnh trọng trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và Than Quảng Ninh trên sân Thanh Hóa chiều chủ nhật, ngày 4/9.

Kết thúc trận đấu cũng là lúc nhiều cầu thủ của cả hai bên nằm lăn ra sân cỏ. Nhiều người đặt ra câu hỏi là cầu thủ tiếc bởi điều gì? Bởi không thắng hay đã không thua?

Một trận đấu lạ lùng. Hai cầu thủ nội của đội bóng chủ nhà là Đào Văn Phong và Mai Tiến Thành tự tìm cơ hội rời sân bằng những chiếc thẻ đỏ mà không nhất thiết phải thế. Còn hai cầu thủ ngoại là Sunday và Omar thì ghi hai bàn thắng, trong khi các cầu thủ nội khác có những cơ hội rất tốt nhưng đều không ghi được bàn thắng.

Doanh nghiệp bỏ tiền ra nuôi đội bóng, khán giả bỏ tiền ra mua vé vào sân đều chung mục đích là xem một thứ bóng đá nghiêm túc và cống hiến. Nhưng với những gì đã diễn ra trên sân cỏ giữa đội bóng xứ Thanh và đội bóng Than Quảng Ninh, khán giả có cảm giác như mình được xem kịch nhiều hơn.

Một trận đấu thiếu sự nghiêm túc, và cái kết là cả hai đều tự làm khó mình, khi Than Quảng Ninh không còn lợi thế trong cuộc đua về đích, và gần như đội bóng xứ Thanh cũng sẽ trắng tay ở mùa bóng này, khi họ còn cách đội bóng xếp thứ 3 tới 5 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu.

Hoàng Phố



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]