(vhds.baothanhhoa.vn) - Đã gần 20 năm khoác lên mình bộ sắc phục công an nhân dân, cũng từng ấy thời gian chị Trịnh Thị Ngà (Công an huyện Yên Định) hi sinh hết mình cho nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị nội bộ, nêu cao tinh thần “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Bóng hồng” kiên gan trong bảo vệ chính trị nội bộ

Đã gần 20 năm khoác lên mình bộ sắc phục công an nhân dân, cũng từng ấy thời gian chị Trịnh Thị Ngà (Công an huyện Yên Định) hi sinh hết mình cho nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị nội bộ, nêu cao tinh thần “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Xinh đẹp, dịu dàng và thân thiện, đó là những ấn tượng của bất kỳ ai khi lần đầu tiếp xúc với Trung tá Trịnh Thị Ngà, Phó đội trưởng Đội An ninh, Công an huyện Yên Định. Nhưng ẩn sâu trong nét dịu dàng đó là bản lĩnh, sự kiên gan, mưu trí trong trong đấu tranh với tội phạm “cổ cồn trắng” - tội phạm có trình độ kiến thức chuyên môn cao, khiến đồng nghiệp nể phục và tội phạm phải kiêng dè.

“ Bóng hồng” kiên gan trong bảo vệ chính trị nội bộ

Trung tá Trịnh Thị Ngà - nữ chiến sỹ công an tiêu biểu.

Năm 2007, sau khi tốt nghiệp Học viện An ninh nhân dân, cô thanh niên Trịnh Thị Ngà được phân công về đào tạo nghiệp vụ và công tác tại Phòng An ninh, Công an huyện Yên Định. Với thâm niên gần 20 năm gắn bó với nhiệm vụ bảo vệ chính trị nội bộ trên các lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, giáo dục đào tạo, y tế, khoa học xã hội, thể thao, lao động xã hội, thông tin truyền thông, bảo vệ bí mật nhà nước, đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch... chị đã được đạt nhiều thành tích đáng tự hào. Bằng nghiệp vụ chuyên môn, chị Ngà và đồng đội kịp thời nắm tình hình và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo đơn vị đưa ra khỏi nguồn quy hoạch nhiều cán bộ, đảng viên không đảm bảo tiêu chuẩn các nhiệm kỳ Đại hội Đảng các cấp và bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trên địa bàn huyện.

“ Bóng hồng” kiên gan trong bảo vệ chính trị nội bộ

Chị Ngà cùng đồng nghiệp Phòng An ninh.

Tại các thời điểm diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của địa phương, chị và đồng đội trong đơn vị đã luôn sát cánh cùng các lực lượng khác bám sát địa bàn, mục tiêu để bảo vệ tuyệt đối an toàn các kỳ đại hội Đảng các cấp, bầu cử Quốc hội, bầu cử HĐND các cấp, bảo vệ các đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước về làm việc tại địa phương... Sau thành công của mỗi sự kiện chính trị như vậy, luôn có dấu ấn là đóng góp âm thầm không nhỏ của những chiến sỹ an ninh bảo vệ chính trị nội bộ, góp phần giữ niềm vui trọn vẹn cho Nhân dân.

Ở các lĩnh vực khác, chị cùng đồng đội kịp thời tham mưu kiểm tra và chấn chỉnh, xử lý nhiều cơ sở kinh doanh khám chữa bệnh, cơ sở dược trên địa bàn huyện. Phát hiện đấu tranh phản bác các đối tượng có quan điểm sai trái, thù địch, chống Đảng và Nhà nước, các trang facebook phản động, báo cáo tài khoản giả, đăng nội dung không phù hợp...

Là công việc mang tính đặc thù cao đòi hỏi những hi sinh nhất định, nhưng khi nói về công việc chị Ngà luôn vui vẻ và tự hào, chị cho rằng “là chiến sỹ công an nhân dân thì dù nam hay nữ đều phải có những hi sinh. Những hi sinh đó giúp giữ vững tình hình an ninh chính trị trên địa bàn, đó là nghĩa vụ cũng là trách nhiệm của một chiến sỹ công an nhân dân”.

Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo như hiện nay thì cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh chính trị của chị Ngà và các đồng nghiệp càng trở nên khó khăn, vất vả hơn nhiều. “Nhiều đối tượng đã lợi dụng công nghệ mạng để bôi lem, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước hoặc lợi dụng vấn đề dân tộc dân chủ, nhân quyền, tự do ngôn luận, tự do tôn giáo, các vụ việc nổi cộm, phức tạp, những việc có liên quan đến sai phạm của cán bộ, đảng viên để tuyên truyền, xuyên tạc, nhằm làm giảm lòng tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp, gây mất ổn định tình hình an ninh trật tự. Với tội phạm công nghệ cao việc thu thập chứng cứ điện tử, kiểm soát và bóc gỡ thông tin gặp không ít khó khăn, thử thách...”, chị Ngà cho biết thêm.

Với những chiến công đạt được, chị Ngà 4 năm liền là chiến sỹ thi đua cơ sở. Nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của Công an tỉnh Thanh Hóa, Bộ Công an khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Bên cạnh đó, với cương vị Chủ tịch Hội phụ nữ Công an huyện Yên Định, chị Ngà phát triển phong trào hội với nhiều hoạt động, chương trình thiết thực như tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhận đỡ đầu học sinh, kết nối các hoạt động từ thiện...

“ Bóng hồng” kiên gan trong bảo vệ chính trị nội bộ

Phụ nữ Công an huyện Yên Định thăm hỏi, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Cán bộ, chiến sĩ đã và đang công tác trong lực lượng an ninh như chị Ngà và các đồng nghiệp, luôn được ví như những “chú ong thợ” cần mẫn, lặng lẽ và âm thầm làm việc, cống hiến, góp phần giữ gìn sự bình yên trên quê hương. Cuộc chiến đấu của họ tuy diễn ra trên trận tuyến không tiếng súng, nhưng là những cuộc đấu trí đầy cam go, quyết liệt chống các hoạt động phá hoại của địch trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa, chống lại những tác động xấu về mặt tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân...

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]