(vhds.baothanhhoa.vn) - hững năm đầu mới đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội LHPN phường Trúc Lâm (thị xã Nghi Sơn), chị Lê Thị Thoa không khỏi băn khoăn, lo lắng. Nhưng với tinh thần ham học hỏi, sự năng động sáng tạo và một trái tim ấm, chị luôn tự nhủ phải nỗ lực hết mình, khắc phục khó khăn, tổ chức hoạt động hội và phong trào phụ nữ thực sự mang dấu ấn riêng, làm hài lòng hội viên.

Cán bộ hội năng động, sáng tạo

hững năm đầu mới đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội LHPN phường Trúc Lâm (thị xã Nghi Sơn), chị Lê Thị Thoa không khỏi băn khoăn, lo lắng. Nhưng với tinh thần ham học hỏi, sự năng động sáng tạo và một trái tim ấm, chị luôn tự nhủ phải nỗ lực hết mình, khắc phục khó khăn, tổ chức hoạt động hội và phong trào phụ nữ thực sự mang dấu ấn riêng, làm hài lòng hội viên.

Cán bộ hội năng động, sáng tạoChị Lê Thị Thoa, Chủ tịch Hội LHPN phường Trúc Lâm (người thứ 3 từ bên phải) cùng cán bộ hội, lãnh đạo địa phương trao bò tình thương cho hội viên khó khăn Lê Thị Hương ở tổ dân phố Đại Thủy.

Nghĩ là làm, ngoài thời gian làm việc tại công sở, chị sắp xếp công việc, chủ động về cơ sở, gặp gỡ chi hội trưởng, hội viên để nắm bắt tình hình và nhanh chóng thể hiện tốt vai trò của mình trên cương vị mới. Gắn bó với công tác hội 25 năm, trong đó có 18 năm làm chủ tịch hội, đến nay chị Thoa đã tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm. Chị cùng với ban chấp hành hội tổ chức thực hiện các phong trào, cuộc vận động đi vào cuộc sống, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các hoạt động chính trị - xã hội tại địa phương. Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hướng về chi hội, hội viên nhằm thu hút các tầng lớp phụ nữ tham gia và có những cách làm hay, sáng tạo để phong trào, hoạt động hội đi vào chiều sâu, lan tỏa. Đặc biệt là thực hiện mô hình “Mẹ đỡ đầu”; “Từ gom phế liệu đến triệu phần quà” và xây dựng các mô hình tập hợp thu hút hội viên, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động cuối năm 2021, Hội LHPN phường Trúc Lâm đã rà soát được 20 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ, giúp đỡ. Chị đã tổ chức họp bàn ra mắt nhóm “Mẹ đỡ đầu” tháng 3/2022 và nhận đỡ đầu 7 cháu. Để nhóm hoạt động hiệu quả, chị và ban thường vụ đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên hỗ trợ chăm sóc, nâng cao kiến thức, tư vấn tâm lý cho trẻ mồ côi; hỗ trợ tiền mặt hoặc vật chất cho trẻ hàng tháng, hàng quý như gạo, nhu yếu phẩm cần thiết, tặng quà dịp lễ, tết, đầu năm học mới... Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền cho cán bộ, hội viên hiểu về ý nghĩa của chương trình, trách nhiệm của hội.

Để có nguồn hoạt động, hội gắn với thực hiện chương trình “Thu gom phế liệu”, “Triệu phần quà - San sẻ yêu thương”. Qua 2 năm thực hiện mô hình thu gom phế liệu gây quỹ giúp hội viên, phụ nữ và trẻ em khó khăn, 5/5 chi hội đã thu được hơn 41 triệu đồng, thu hút trên 1.000 hội viên tham gia. Từ nguồn kinh phí này và các nguồn vận động khác từ nhà hảo tâm, hội đã thăm hỏi, tặng quà trẻ mồ côi các nhu yếu phẩm, cặp, vở, quần áo, tiền mặt, xe đạp và quà cho hội viên khó khăn, bệnh hiểm nghèo. Ngoài ra, hội còn phát động cán bộ, hội viên, các câu lạc bộ nuôi lợn nhựa tiết kiệm; hỗ trợ ngày công, giúp đỡ gia đình trẻ em mồ côi thu hoạch, sửa nhà...

Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, “Mỗi chi hội một hoạt động, mỗi hội viên một việc làm”, chị Thoa và Ban Chấp hành Hội LHPN phường Trúc Lâm đã chỉ đạo các chi hội có nhiều cách làm sáng tạo, xây dựng nhiều mô hình phù hợp để tổ chức tuyên truyền, vận động phụ nữ tích cực tham gia thực hiện. Nhiều mô hình được hội chỉ đạo hoạt động hiệu quả như: Phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, “Xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Văn hóa - thể thao và môi trường”, “Dân vũ - thể thao”, “Gia đình phát triển bền vững và nuôi dạy con tốt”, “Phụ nữ sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm an toàn”, “Nhà sạch - vườn đẹp, hàng rào xanh”; “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương”; “Đàn bò tình thương”; “Lợn nhựa tiết kiệm”; “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em”, “Thu gom phế liệu - Tặng triệu phần quà”...

Xác định, hỗ trợ phát triển kinh tế, tạo việc làm tăng thu nhập là động lực thu hút chị em tham gia hoạt động hội để được đóng góp công sức xây dựng tổ chức hội vững mạnh, Hội LHPN phường Trúc Lâm đã tăng cường các hoạt động hỗ trợ tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật, hỗ trợ vay vốn các kênh ngân hàng, quỹ TYM, giúp ngày công, cây, con giống, tạo việc làm... Đặc biệt, hội đã duy trì xây dựng quỹ “Đàn bò tình thương” và đã trao cho 20 hội viên khó khăn 20 con, trị giá 200 triệu đồng, trong đó đã giúp 5 chị thoát nghèo. Qua các phong trào, xây dựng các mô hình, các chi hội đã giúp 1.098/1.309 gia đình hội viên đạt 8 tiêu chí gia đình “5 không, 3 sạch” với tỷ lệ 83,88%; giới thiệu 7 chị đi học lớp nhận thức về Đảng, trong đó đã có 4 chị được kết nạp vào Đảng. Các hoạt động trên đã mang lại hiệu quả thiết thực và có sức lan tỏa, được hội viên nhiệt tình hưởng ứng và thu hút thêm hội viên tham gia tổ chức hội... Những kết quả trên của cán bộ, hội viên, phụ nữ đã góp phần đẩy mạnh thi đua “Xây dựng người phụ nữ Nghi Sơn thời đại mới yêu nước, nhân ái, tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên”. Hội LHPN phường nhiều năm được tặng bằng khen, giấy khen của các cấp. Năm 2023 Hội LHPN phường Trúc Lâm được tặng Bằng khen của Hội LHPN tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội và phong trào phụ nữ; cá nhân chị Thoa được Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng “Người phụ nữ Nghi Sơn thời đại mới yêu nước, nhân ái, tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên”.

Với những đóng góp cho phong trào phụ nữ phường, sống chan hòa, gần gũi, biết lắng nghe, gương mẫu, có kỹ năng vận động, thuyết phục... chị Lê Thị Thoa đã được mọi người yêu thương, ủng hộ. Đây là phần thưởng quý nhất giúp chị ngày càng tự tin, bản lĩnh và thành công hơn trong vai trò Chủ tịch Hội LHPN phường.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]