(vhds.baothanhhoa.vn) - Khi mà còn có người dễ dãi xem cuộc sống là “sân khấu” để sắm những “vai ác”, thì tật bệnh, tai ách còn được tiếp tay và lộng hành. Vậy nên cần phải có những đối trọng nhằm lấy cái đẹp để dẹp bớt đi cái xấu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công bằng với cái tốt

Khi mà còn có người dễ dãi xem cuộc sống là “sân khấu” để sắm những “vai ác”, thì tật bệnh, tai ách còn được tiếp tay và lộng hành. Vậy nên cần phải có những đối trọng nhằm lấy cái đẹp để dẹp bớt đi cái xấu.

Công bằng với cái tốt

Gần đây có ý kiến đề xuất tại các buổi chào cờ đầu tuần nhà trường nên chọn để chiếu cho học sinh xem những tấm gương người tốt nhằm nuôi dưỡng lòng tốt cho các em. Ý tưởng ấy lập tức nhận được sự quan tâm của nhiều phụ huynh học sinh.

Trong cuộc sống luôn song hành hai thái cực tốt - xấu, nhưng vì sao đại bộ phận lại chưa thực sự nhìn ra những tấm gương tốt, nhất là với học sinh, trong khi có những cái xấu vừa diễn ra đã rất ồn ào trên không gian mạng.

Thậm chí có không ít người còn muốn nhân cơ hội đó để chứng tỏ mình là người thạo tin và cũng không tránh được việc có người còn thêm thắt vào cho ly kỳ để thu hút sự quan tâm của dư luận.

Tại sao nhiều người có thể phát trực tiếp trên trang cá nhân và trên một số diễn đàn hình ảnh liên quan đến những góc khuất xã hội kèm theo những bình luận cay độc và thiếu khách quan, nhưng lại chưa có nhiều người kịp thời đưa hình ảnh người tốt, việc làm tốt đến với người khác tương tự như vậy. Bởi lý do ấy mà có cảm giác rằng trong cuộc sống cái tốt đang bị lấn át bởi cái xấu, khả năng cái xấu bị nhân rộng là nguy cơ rất rõ ràng.

Chỉ khi nào tất cả chúng ta thực sự trân trọng những giá trị của cuộc sống, xem cuộc sống là một môi trường để lan tỏa, kết nối yêu thương, thì chúng ta mới xây dựng cho mình một thái độ, phương châm hành động đúng mực và công tâm, bớt đi những hành động, việc làm khiến cho cuộc sống phức tạp hơn. Điều đó không phải là thứ gì khó khăn cả, chỉ cần thấy việc tốt thì ủng hộ, lan tỏa, thấy cái xấu thì lên án, đấu tranh. Bản thân những người tốt họ đã mặc nhiên với việc mình làm như là một sứ mệnh, trách nhiệm lặng thầm, ít ai nghĩ đến việc báo công, càng ít người nghĩ đến chuyện xuất hiện để làm màu trên truyền thông.

Để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn thì những việc làm tốt cần được nhân lên, được tiếp sức và lan tỏa một cách nghiêm túc, bài bản, đúng lúc, đúng thời điểm, để nhiều người noi theo bằng những cách khác nhau. Việc đề xuất chiếu cho học sinh xem những tấm gương người tốt vào buổi chào cờ đầu tuần nghe thì có vẻ giáo điều, nhưng chính là một cách để chúng ta công bằng với người tốt, việc làm tốt, nuôi dưỡng, nhân lên lòng tốt.

An Nhiên


An Nhiên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]