(vhds.baothanhhoa.vn) - Mặc dù mới được thành lập vào năm 2006, nhưng chỉ sau 12 năm đi vào hoạt động, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, của Huyện ủy, UBND huyện Tĩnh Gia, sự phối hợp chặt chẽ của lực lượng vũ trang, các ban, ngành, đoàn thể và sự tin yêu, đùm bọc, giúp đỡ của nhân dân, CBCS Đồn Công an Nghi Sơn (Tĩnh Gia) đã đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn khu kinh tế trọng điểm của tỉnh, góp phần tạo môi trường thuận lợi, an toàn để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đồn Công an Nghi Sơn: Giữ vững ANTT khu kinh tế trọng điểm

Mặc dù mới được thành lập vào năm 2006, nhưng chỉ sau 12 năm đi vào hoạt động, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, của Huyện ủy, UBND huyện Tĩnh Gia, sự phối hợp chặt chẽ của lực lượng vũ trang, các ban, ngành, đoàn thể và sự tin yêu, đùm bọc, giúp đỡ của nhân dân, CBCS Đồn Công an Nghi Sơn (Tĩnh Gia) đã đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn khu kinh tế trọng điểm của tỉnh, góp phần tạo môi trường thuận lợi, an toàn để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Nghi Sơn là khu kinh tế trọng điểm đa ngành, đa lĩnh vực và có nguồn vốn ưu tiên đầu tư lớn nhất cả nước. Có thời điểm, trên địa bàn khu kinh tế Nghi Sơn có tới hàng trăm doanh nghiệp, công trình, dự án đầu tư cùng hoạt động và thi công, thu hút khoảng 45 ngàn công nhân lao động và khoảng 80 ngàn dân sinh sống. Theo đó, hoạt động của các loại tội phạm có nhiều diễn biến phức tạp. Do vậy, công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn KKT Nghi Sơn luôn là nhiệm vụ quan trọng, được cấp ủy, chính quyền và lực lượng công an đặc biệt chú trọng.

Trung tá Trịnh Văn Giang - Trưởng Công an huyện Tĩnh Gia cho biết: Từ khi thực hiện đề án “Đảm bảo ANTT Khu kinh tế Nghi Sơn giai đoạn 2014 - 2020” của UBND tỉnh, ngoài công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật, Công an huyện đã chỉ đạo Đồn Công an Nghi Sơn tập trung làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, do đó nhiều vấn đề phức tạp nổi lên đều được phát hiện, tham mưu, giải quyết kịp thời.

Lực lượng công an phối hợp tuần tra vũ trang đảm bảo ANTT tại khu vực Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Là đơn vị trực tiếp đứng chân trên địa bàn KKT Nghi Sơn, Đồn Công an Nghi Sơn được giao nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn 4 xã Mai Lâm, Hải Thượng, Hải Hà và Nghi Sơn. Đây là những địa bàn được xác định là trọng điểm nằm trong KKT Nghi Sơn. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Đồn Công an Nghi Sơn đã luôn chủ động tham mưu để cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều phương án, kế hoạch, đề án về công tác đảm bảo ANTT. Trong đó, đã huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tích cực tham gia công tác phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm; xây dựng các mô hình tự phòng, tự quản, tự hòa giải về ANTT; tập trung giải quyết tốt các vấn đề phức tạp nảy sinh, các mâu thuẫn tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân liên quan đến kiểm kê, đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư... không để xảy ra các vấn đề phức tạp, nổi cộm về ANTT. Từ đó đã đề cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy - chính quyền các xã, các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn và chủ các dự án, công trình đầu tư, người lao động trong công tác đảm bảo ANTT.

Cùng với đó, CBCS Đồn Công an Nghi Sơn đã thường xuyên bám tuyến, bám địa bàn, gần gũi, gắn bó với nhân dân, tôn trọng, cầu thị lắng nghe ý kiến nhân dân. Từ đó tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong việc chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phối hợp chặt chẽ với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các lực lượng chức năng trên địa bàn làm tốt công tác quản lý cư trú, nhất là đối với người nước ngoài; xây dựng và triển khai các phương án, kế hoạch, tăng cường lực lượng, thành lập các tổ công tác đặc biệt tại các dự án trọng điểm như Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn I, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn... để thường xuyên trao đổi thông tin, kịp thời nắm bắt tình hình hoạt động của các băng nhóm tội phạm; tổ chức tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT trên địa bàn quản lý.

Nhờ đó, chỉ tính từ đầu năm 2017 đến nay; Đồn Công an Nghi Sơn đã phát hiện và phối hợp xử lý 222 vụ việc với 126 đối tượng về xâm phạm về trật tự xã hội; tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý 4.248 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, phạt tiền nộp Kho bạc Nhà nước gần 3,5 tỷ đồng; làm thủ tục tiếp nhận lưu trú và đăng ký tạm trú cho 446 người đến địa bàn; tổ chức tuần tra vũ trang, tuần tra nhân dân kết hợp với kiểm tra cư trú đã phát hiện xử lý 12 trường hợp vi phạm, phạt tiền 3,2 triệu đồng.

Với những cố gắng, nỗ lực đó của lực lượng công an, cùng sự quan tâm vào cuộc quyết liệt, mạnh mẽ của cấp ủy chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, tình hình ANTT trên địa bàn KKT Nghi Sơn đã và đang được giữ vững ổn định, góp phần thu hút đầu tư phát huy hết tiềm năng thế mạnh của mình trở thành một khu kinh tế động lực của cả nước.

Anh Phương


Anh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]