(vhds.baothanhhoa.vn) - Trên địa bàn huyện Ngọc Lặc xuất hiện nhiều đối tượng tuyên truyền đạo trái phép, với danh nghĩa “Hội thánh đức chúa trời mẹ” gây mất an ninh, trật tự.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngọc Lặc: Quyết liệt đẩy lùi ‘Hội thánh đức chúa trời mẹ’ ra khỏi cuộc sống

Trên địa bàn huyện Ngọc Lặc xuất hiện nhiều đối tượng tuyên truyền đạo trái phép, với danh nghĩa “Hội thánh đức chúa trời mẹ” gây mất an ninh, trật tự.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Thanh Hà - Trưởng phòng Nội vụ huyện Ngọc Lặc cho biết “Hội thánh đức chúa trời mẹ” đã manh nha xuất hiện tại Ngọc Lặc từ cuối năm 2016 đến nay. Hiện có nhiều người bỏ gia đình, nhà cửa để tham gia hội này. Huyện đã tăng cường chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc ngăn chặn, xử lý nhiều người ở địa phương khác về Ngọc Lặc tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia vào nhóm này khi chưa được phép.

Tính từ tháng 11/2017 đến tháng 3/2018, Công an huyện Ngọc Lặc đã lập biên bản đối với 7 người đứng đầu các nhóm hoạt động trái pháp luật trên địa bàn. Gần đây nhất, ngày 20/3, công an đã lập biên bản đối với Nguyễn Văn Đông (SN 1993, ngụ huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) và Trần Thị Huyền Trang (SN 1995, ngụ huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) đang tổ chức rao giảng về “Hội thánh đức chúa trời mẹ” trái pháp luật tại huyện Ngọc Lặc. Trong đó, Trần Thị Huyền Trang vốn là sinh viên của một trường đại học tại Hà Nội nhưng đã bỏ học, tham gia và đi rao giảng “Hội thánh đức chúa trời mẹ”.

Các đối tượngtuyên truyền “Hội thánh đức chúa trời mẹ” bị Công an huyện Ngọc Lặc phát hiện, xử lý.

Ông Đinh Văn Toàn, Đội phó Đội An ninh - Công an huyện Ngọc Lặc cho biết: Những người hoạt động trong hội này thường thuê các nhà trọ, nhà nghỉ bình dân rồi lôi kéo người dân về đó tụ tập. Mỗi điểm có trên dưới 10 người, họ mở nhạc có lời và dùng những tài liệu không có nguồn gốc xuất xứ, tự in, tự chế để rao giảng. Nhiều đối tượng sau khi bị kiểm tra, nhắc nhở nhưng vẫn quay lại hoạt động. Đã có nhiều người dân tham gia vào hội này đã không quan tâm đến gia đình, chồng, con mà đi theo hội, người thân và chính quyền vận động, ngăn chặn nhưng những người này đều tìm cách để quay lại “Hội thánh đức chúa trời mẹ” và lôi kéo những người khác vào hội.

Hầu hết những người bị lôi kéo đều được hứa tham gia “Hội thánh đức chúa trời mẹ” sẽ khỏi mọi bệnh tật bằng cách uống nước thánh, cuộc sống ngày càng tươi sáng, có lối thoát, không phải làm gì cũng có tiền bạc, sống hạnh phúc, khi chết thì được lên thiên đàng... Vì thế, nhiều người dân trên địa bàn huyện Ngọc Lặc có cuộc sống khó khăn, hiểu biết còn hạn chế đã bị lôi kéo vào hội.

Điển hình như anh Nguyễn Đức K là lãnh đạo của một trường tiểu học trên địa bàn huyện Ngọc Lặc nhưng vì cuộc sống gặp nhiều trắc trở, con đã 9 tuổi không biết nói, chậm phát triển về trí tuệ, vợ chồng lại ốm đau, bệnh tật triền miên. Với tâm lý có bệnh thì vái tứ phương nên khi “gặp” được “Hội thánh đức chúa trời mẹ” anh đã tin và làm theo những quy định của hội thánh này để rồi bệnh của con chẳng khỏi mà lại rước vào mình nhiều điều phiền toái trong cuộc sống và con đường sự nghiệp của mình. Sau khi cơ quan chức năng phát hiện theo Hội thánh anh Nguyễn Đức K đã bị kiểm điểm trước chi bộ nhà trường.

Mục đích tuyên truyền của “Hội thánh đức chúa trời mẹ” là chúa trời là đấng tối cao, quyền lực, ngày tận thế đang đến gần mọi người hãy sám hối và cầu nguyện để chúa tha tội, khi chết được lên thiên đường. Để có được điều này tín đồ hãy đập hết bàn thờ tổ tiên, dâng 1/10 thu nhập hàng tháng để Đức Chúa Trời Mẹ giữ hộ, có tiền trong tay hãy trích 10% để đến ngày thứ 7 đem dâng lên đấng tối cao... Đây là việc làm phi khoa học, trái với luân thường đạo lý, kìm hãm sự phát triển của xã hội loài người đã đến lúc các huyện trong tỉnh nói chung và huyện Ngọc Lặc nói riêng cần vào cuộc quyết liệt để “Hội thánh đức chúa trời mẹ” không còn đất “dụng võ”.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]